X

รวบแม่ค้าขายผักมีพฤติกรรมนำทองปลอมมาจำนำสูญเงินกว่า 1 ล้าน

รวบแม่ค้าขายผักมีพฤติกรรมนำทองปลอมมาจำนำมีผู้ที่เดือดร้อนในอำเภอทัพทันสามรายเสียหายกว่า 1 ล้านบาทผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่าชอบบีบน้ำตาอ้างว่าลูกป่วยไม่มีเงินต้องรีบรักษาอย่างเร่งด่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบได้ที่จังหวัดแพร่หลังจากที่หลบหนีไป 6 เดือนแต่ก็ไม่รอด คาดว่ายังมีเจ้าทุกข์อีกเยอะที่ถูกหลอก

เวลา 11.00 น.วันที่ 28 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนถึงพฤติกรรมแม่ค้าขายผัดคนหนึ่งที่มีพฤติกรรมนำทองปลอมไปหลอกขายให้กับคนในอำเภอทัพทันจากนั้นได้หลบหนีไปประมาณ 6 เดือนล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2566 เวลา 24.00 น.หรือเที่ยงคืนของคืนวานที่ผ่านมานั้นเจ้าน้าที่ตำรวจได้สืบทราบมาว่า นางสาวกำมลา เรืองเขต อายุ 34 ปี  บ้านวังเตย ตำบลตลุกดู่ อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ถูกจับได้ที่ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ หลังจากที่หลบหนีไปในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา โดยจากการที่ชุดสืบสวนนั้นได้ออกตามหาตัวเนื่องจากมีผู้ที่ถูกหลอกไปแจ้งความไว้นั่นเอง จากการสอบถาม พ.ต.ท.อัศนิตย์ เกศมณี พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรทัพทัน จึงทราบว่านางสาวกำมลาหรือเปิ้ล หลังจากที่ก่อเหตุในพื้นที่ทัพทันแล้วก็ได้หลบหนีออกจากพื้นที่ไปแล้วก็ถูกจับได้ดังกล่าวและในตอนนี้กำลังสอบปากคำว่าได้ทำการหลอกขายทองปลอมคนในอำเภอทัพทันถึง 3 ราย ส่วนใหญ่คนที่ถูกหลอกจะเป็นบรรดาแม่ค้าขายของอยู่ในตลาดซึ่งมีเงิน โดย นางสาวกำมลาหรือเปิ้ล จะนำทองปลอมไปแล้วบอกว่าในตอนนี้เดือดร้อนเรื่องเงินมากเพราะต้องรักษาลูกชายที่ป่วยหนักและต้องใช้เงินจำนวนมากถึงอยากจะจำนำทองไว้ก่อนแล้วจะนำเงินมาไถ่ทีหลัง ซึ่งผู้ที่ถูกหลอกทั้ง 3 รายก็หลงเชื่อก็เพราะเห็นว่าเป็นคนอำเภอเดียวกันแล้วนางสาวกำมลาหรือเปิ้ล นั้นก็เป็นแม่ค้าขายของอยู่แถวตลาดนั่นเอง

ด้านนางสาวใจดี นามสมมุติ(ขอปกปิดชื่อจริงและตัวตนเนื่องจากเกรงว่าจะได้รับผลกระทบกับการค้าขายและครอบครัว)หนึ่งในผู้ที่ถูกหลอกซึ่งเป็นแม่ค้าขายข้าวสารอยู่ในตลาดทัพทันได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นางสาวกำมลาหรือเปิ้ล ผู้ที่ก่อเหตุนั้นจะเริ่มจากการมาตีสนิทก่อนโดยการมาซื้อของที่ร้านจากนั้นก็พูดคุยเพราะว่าเป็นแม่ค้าเหมือนกัน ซึ่งนางสาวกำมลาหรือเปิ้ล นั้นมีแผงขายผักสดอยู่ที่หน้าธนาคาร ธ.ก.ส.อำเภอทัพทัน พอหลังจากที่คุ้นเคยอยู่พักหนึ่งก็ได้ขอเบอร์โทรศัพท์ของนางสาวใจดีไปจากนั้นก็เริ่มโทรหาแล้วบอกว่าในตอนนี้ลูกชายของตัวเองนั้นป่วยหนักมากต้องรีบรักษาอย่างเร่งด่วนอยากจะจำนำทองไว้ก่อนเพื่อนำเงินไปรักษาอย่างเร่งด่วน ทางนางสาวใจดีนั้นก็ยังคงนิ่งเฉยคราวนี้ทางนางสาวกำมลาหรือเปิ้ลนั้นมาถึงหน้าบ้านแล้วก็มาเคาะประตูเรียกแล้วก็พูดอ้อนวอนแล้วจะตีหน้าเศร้าหรือร้องไห้มาทุกครั้งเลยก็ว่าได้แล้วก็ส่งแชตไลน์มาอีกด้วย ทางนางสาวใจดีจึงสงสารบอกให้นางสาวกำมลาหรือเปิ้ล นั้นมาคุยกันหลังจากที่มาพบกันแล้วนั้น ทางนางสาวกำมลาหรือเปิ้ล นำทองคำปลอมมาจำนำไว้จำนวน 15 บาทนางสาวใจดีเห็นว่ามาอ้อนวอนอยู่หลายครั้งจึงตกลงให้เงินไปจำนวน 380,000 บาท หลังจากนั้นนางสาวกำมลาหรือเปิ้ลก็หนีหายไปอย่างไร้ร่องรอยจนมาถูกตำรวจจับนำตัวกลับมาดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรทัพทัน และนางสาวใจดีนั้นยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดอีกด้วยเพราะมีพฤติกรรมที่แสบมากและก็ตั้งใจมาหลอกโดยตรง

ซึ่งในเขตอำเภอทัพทันนั้นมีผู้ที่หลงชื่อจำนวน 3 คน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นได้ให้ข้อมูลว่า คนที่หนึ่ง ถูกหลอกเงินไปถึง 784,000 บาท คนที่สอง 349,700 บาทและคนที่สาม ก็คือนางสาวใจดีถูกหลอกไป 380,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายถึง 1,513,700 บาท และเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเชื่อว่ายังมีคนที่ถูกหลอกอีกจำนวนมากที่ยังไม่กล้ามาแจ้งความเพราะกลัวว่าจะอับอายแต่อย่างไรก็แล้วแต่ขอให้มายังสถานีตำรวจถูธรทัพทัน เพื่อมาแจ้งความเอาผิดกับผู้ต้องหารายนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี