X

ตรัง พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำเต็นท์งานเชิดชูพระยารัษฎานุประดิษฐ์ บิดายางพาราไทย เสียหายกว่า 20 หลัง

ฝนถล่มตรัง พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำเต็นท์งานเชิดชูพระยารัษฎานุประดิษฐ์ บิดายางพาราไทย เสียหายกว่า 20 หลัง มูลค่านับล้านบาท

เมื่อเย็นของวันที่ 31 มีนาคม 2561 เกิดพายุฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดตรัง และเกิดเป็นพายุฤดูร้อนนาน 5 นาที่ ซึ่งลมที่พัดแรงได้สร้างความเสียหายให้แก่แก่เต็นท์และโครงสร้างเหล็ก ที่ผู้รับเหมาได้กางไว้ เพื่อเตรียมจัดงานเชิดชูพระยารัษฎานุประดิษฐ์ บิดายางพาราไทย ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 13 เมษายนนี้  โดยจะมีนายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด ในวันที่ 8 เมษายนนี้  ซึ่งเต็นท์ที่ไวางไว้สำหรับจัดงาน ที่บริเวณลานเรือพระ  สนามกีฬาทุ่งแจ้ง เทศบาลนครตรัง มีเต็นท์ที่เสียหาย ขนาด5 x 6 เมตร จำนวน 10 หลัง มูลค่าหลังละประมาณ 25,000 บาท   และขนาด 16 x 30 เมตร จำนวน 6 หลัง มูลค่าหลังละ 300,000 – 400,000 บาท โดยเจ้าของเต็นท์และผู้รับเหมาเร่งใช้กำลังคน และเครื่องจักรปั้นจั่น รื้อซาก ที่พังเสียหาย จากการเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดมาพร้อมกับสายฝนอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ใช้เวลาประมาณ 5 นาที  ได้พัดจนสร้างความเสียหาย

ทั้งนี้ ความแรงของพายุทั้งผ้าใบและโครงสร้างเหล็กหักพังเสียหาย ฉีกขาดทั้งหมด  หลังเกิดเหตุนายกิจ หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง และนายสมจิตร คงฉาง รองนายก อบจ.ตรัง รีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมสั่งผู้รับเหมาเร่งรื้อ และจัดหาเต็นท์ใหม่มากางแทนให้เร็วที่สุด เพื่อให้ทันงานเชิดชูพระยารัษฎาประดิษฐ์ฯ

นายประทีป  คงรักที่ อายุ 62 ปี ชาวต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง เจ้าของเต็นท์ให้เช่ารายหนึ่ง กล่าวว่า  พายุฤดูร้อนที่พัดมาทั้งลมทั้งฝนใช้เวลาพัดรุนแรงประมาณ 5 นาทีเท่านั้น ทำเต็นท์ของตนเองและคนอื่นๆที่กางไว้พร้อมแล้วพังเสียหายลงมาประมาณ 20 หลัง โดยที่เสียหายมากที่สุดรวมจำนวน 16 หลัง ไม่สามารถซ่อมแซมได้ ความเสียหายรวมไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท   ทำให้เจ้าของเต็นท์และผู้รับเหมาได้รับเดือดร้อน ต้องเร่งเคลียพื้นที่ และเตรียมจัดหาเต็นท์ใหม่มากางให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด เพื่อให้ทันงานเริ่มวันที่ 7 เมษายนนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน