X

ตรัง ททท.ดัน Farm to table เสิร์ฟไก่ดำตุ๋นยาจีนขึ้นรับนทท.เยือนตรังยุทธจักรอาหารอร่อย

ตรัง ททท.ดัน Farm to table เสิร์ฟไก่ดำตุ๋นยาจีนกว่า 200 ตัว เป็นอาหาร Local ระดับคุณภาพ เมนูระดับฮ่องเต้ขึ้นโต๊ะหรู รับนทท.เยือนตรัง ยุทธจักรอาหารอร่อยได้ลิ้มลอง

ที่ชุมชนบ้านเขาหลัก ม.7 ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง ทางชุมชนกำลังเร่งมือทำเมนูไก่ดำตุ๋นยาจีน จำนวน 220 ตัว ที่ปรุงด้วยสูตรวิถีชุมชนพื้นบ้าน พร้อมด้วยสมุนไพรกว่า 5 ชนิด ที่ต้องใช้เวลาในการตุ๋นนานถึง 5 ชั่วโมง เพื่อเตรียมเสิร์ฟให้กลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาเยือน จ.ตรังกว่า 2,000 คน เอาใจกลุ่มนักท่องเที่ยวที่รักสุขภาพ โดยทางนางสาวลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตรัง ร่วมส่งเสริมผลักดันให้เป็นเมนู Farm to table ที่เป็นอาหาร Local แต่ระดับคุณภาพ ขึ้นโต๊ะหรู แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนจ.ตรัง ทั่วประเทศได้ลิ้มลอง ซึ่งรสชาติเป็นที่ถูกอกถูกใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

นางสาวลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง บอกว่า จากที่ทางสโมสรไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย ได้จัดประชุมใหญ่ และมีสมาชิกเดินทางมาจากทั่วประเทศ ในส่วนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้นำเสนอ เมนูที่สื่อถึง เรื่องของความรักไม่ว่าจะเป็นรักเขา รักเรา รักโลกรักชุมชน รักสังคม ก็จะเป็นเมนู Farm to Table เมนูไก่ดำบ้านเขาหลัก ไก่ดำที่เลี้ยงด้วยสมุนไพร 5 ชนิด อาทิเช่น ฟ้าทะลายโจร ขมิ้นชัน กวาวเครือดำกวาวเครือขาว กระชายดำ บอระเพ็ด ไก่ดำที่เลี้ยงที่ป่าอนุรักษ์ต้นน้ำ ซึ่งเมนูนี้เป็นเมนูที่รักสังคมรักสิ่งแวดล้อม เป็นเมนูที่กระจายรายได้สู่สังคม เป็นเมนูที่สื่อถึงเรื่องความมั่นคงทางด้านการอาหาร ซึ่งเป็นเมนูอาหารที่มีทั้งปี ซึ่งสำหรับผู้ที่เข้าประชุมในวันนี้ เป็นกลุ่มผู้สูงวัยและก็ยังเป็นเจ้าของธุรกิจอีกด้วย เราจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญของสุขภาพเราเลยได้นำเสนอเมนู ไก่ดำตุ๋นยาจีนนี้ขึ้นมา เชื่อว่าดีต่อสุขภาพ เมื่อสมุนไพรไทยมาร่วมกับความเชื่อของคนจีน ดีทั้งสารทจีนและสารทของคนไทย และยังช่วยอุดหนุนให้ชุมชนได้มีรายได้อีกด้วย เมื่อมายังจังหวัดตรังแล้วตรังยุทธจักรอาหารอร่อยเสน่ห์เรื่องอาหารการกิน ไม่แพ้ใครแน่นอน ได้สัมผัสรสชาติที่กลมกล่อมด้วยฝีมือชุมชนครั้งแรกที่ต้อนรับแขกมากมายขนาดนี้ รับรองว่าอร่อยแน่นอน ซึ่งสำหรับวันนี้เราได้ต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 2,000 กว่าคน เตรียมไก่ดำตุ๋นยาจีนถึง 220 ตัวด้วยกัน โต๊ะละ 1 ชุด และหลังจากนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ตลอดจนสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว หรือเครือข่ายพันธมิตรภาคเอกชน ก็ได้มีการส่งเสริมต่อยอดขยาย พร้อมทั้งทำการประชาสัมพันธ์และด้านการตลาด สนับสนุนการทำกิจกรรมของชุมชนและช่วยเหลือสังคม พร้อมที่จะจัดส่งให้เพื่อสามารถกระจายได้ทั่วประเทศ หรือจะมาด้วยตนเองได้ที่ชุมชนบ้านเขาหลัก มาแล้วก็สามารถร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ หรือทำ CSR ภายในชุมชนได้อีกด้วย

ทั้งนี้สำหรับ Farm to table เป็นกระบวนการการปรุงอาหารที่เกษตรกรหรือเชฟ นำเนื้อสัตว์หรือพืชผักออแกนิคตามฤดูกาลที่ปราศจากสารเคมี มาปรุงอาหารให้ผู้บริโภคได้รับประทานเป้าหมายหลักของFarm to Table คือการปรุงอาหารคลีนที่ดีต่อสุขภาพ มีคุณค่าทางโภชนาการจากการใช้ผลผลิตของกระบวนการเกษตรกรที่ยั่งยืน โดยยึดหลักความมั่นคงทางอาหาร ความเข้าถึงง่าย การพึ่งพาตนเองและการจัดหาวัตถุดิบที่ยั่งยืน จึงทำให้ในปัจจุบันคนที่รักสุขภาพ ผ่านมารับประทานอาหารคลีนหรืออาหารออร์แกนิคที่ผ่านการแปรรูปน้อยที่สุดและมีความสดใหม่ ไร้สารเคมีอันตราย และในขณะเดียวกันสามารถช่วยพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นและความเป็นอยู่ของเกษตรกรให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน