X

ตรัง เพลิงไหม้บ้านไม้ 2 ชั้นวอด ยายเดินไม่ไหวชาวบ้านช่วยกันหามออกจากบ้าน รอดหวุดหวิด

ตรัง เกิดหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ 2 ชั้นวอด ขณะเกิดเหตุมียายอยู่ในบ้าน เดินไม่ไหว โชคดีชาวบ้านช่วยหามออกจากบ้านได้อย่างปลอดภัย

วันที่11 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น ได้เกิดเพลิงไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น 2 คูหาวอด ที่ถนนหนองยวนซอย 5 เขตเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง  อ.เมือง จ.ตรัง เมื่อได้รับแจ้งรถดับเพลิงเทศบาลนครตรังได้นำรถดับเพลิงจำนวน 3 คันเข้าไปทำการดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 27/14  และลุกลามไปติดบ้านเลขที่ 27/15 อย่างรวดเร็วเพราะเป็นบ้านไม้ อากาศแห้ง ลมพัดแรง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงประมาณ 5 นาทีเพลิงก็สงบ

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงแจ้งว่าจุดที่เกิดเพลิงไหม้เป็นบ้านเลขที่ 27/14 ชั้นที่ 2 แล้วลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงคือเลขที่ 27/15 ชั้น 2 เช่นกัน สาเหตุที่เพลิงไหม้อย่างรวดเร็วเพราะเป็นบ้านไม้ อากาศแห้ง ลมพัดแรง ทำให้เพลิงเผาผลาญรวดเร็ว ใช้เวลาเพียง 5 นาทีก็ทำการดับเพลิงได้

นางสุรีวัลย์  จันทร์เขียว อายุ 39 ปี พักอาศัยที่บ้านเลขที่ 27/14 บ้านที่เกิดเพลิงไหม้ บอกว่า”บ้านที่อยู่อาศัยที่เกิดเพลิงไหม้เป็นบ้านเช่าอยู่มานานกว่า 9 ปี เพลิงได้เกิดไหม้มาจากชั้น 2 ของบ้าน น่าจะมาสายไฟฟ้าและปลั๊กที่เก่ามากแล้ว เพราะก่อนน่านี่ไฟเกิดประกายอยู่บ้างแล้ว บ้านหลังนี่อาศัยอยู่ด้วยกัน 6 คนแล้ว เมื่อเกิดเพลิงไหม้ก็ได้วิ่งออกมาจากบ้านทั้งหมด  ส่วนบ้านที่ติดกัน เป็นบ้านแม่ นางพิสัย  เกกินะ อาย 78 ปี อาศัยอยู่ 5 คนบ้านทั้ง 2 หลังเป็นบ้านเช่า ขณะเกิดเพลิงไหม้แม่นั่งในบ้าน ลูก ๆ เพื่อนบ้านได้ช่วยกันหามคุณแม่มาพักบ้านฝั่งตรงกันข้ามที่เป็นร้านค้าเพราะแก่ลุกเดินเองไม่ไหว

นางพิสัย  เกกินะ อายุ 78 ปี บอกว่า ขณะเกิดเพลิงไหม้อยุ่ชั้นล่างของบ้านตรงหน้าบ้าน ไฟไหม้จากชั้นบน ตนเองเดินไม่ไหวลูกหลานและเพื่อนบ้านต้องช่วยกันหามออกมาจากบ้าน เพราะไม่สบายเพิ่งกลับมาจากโรงพยาบาล บ้านทั้ง 2 หลังเป็นญาติพี่น้องกัน

ในเวลาต่อมา ร.ต.อ.อมร  วัดโคก ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองตรัง ได้เดินทางมาทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ผู้ที่พักอาศัยบ้านทั้ง 2 หลังนี่ เพื่อลงบันทึกประจำวัน ไม่ติดใจอะไรเพราะเป็นอุบัติเหตุ    ขณะเกิดเพลิงไหมทุกคนอยู่ชั้นล่างและออกไปทำธุระนอกบ้านบางส่วน บ้านทั้ง 2 หลังเป็นญาติพี่น้องกันเอง ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ไม่ต้องร้องทุกข์เพราะไม่ติดใจ แต่ยังไม่ได้คุยกับเจ้าของบ้านอย่างใด  ส่วนทรัพย์สินก็ไม่มีอะไรมากมายที่เสียหาย มีเฉพาะตัวบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ ไม่มีประกันภัย ”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน