X

“บิ๊กป้อมเนื้อหอม” ลงพื้นที่ตรัง แม่ยกสวมกอด-หอมแก้ม-บอกรักตลอดทาง

ตรัง บิ๊กป้อม ลงตรัง  ติดตามการใช้น้ำอุปโภค บริโภค จากโครงการน้ำบาดาลเพื่อความมั่นคงระดับชุมชน จังหวัดตรัง ย้ำเร่งแก้ท่วมแล้งและเพิ่มแหล่งน้ำระดับชุมชน ในขณะที่แม่ยกระดมหอมแก้ มอบกุหลาบแดงบอกรัก

วันนี้ (27 ก.พ.2566) พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดตรัง เพื่อติดตามผลการใช้น้ำบาดาลเพื่ออุปโภคบริโภคในพื้นที่บ้านพรุท่อม หมู่ที่ 5 ต.นาโต๊ะหมิง และหมู่บ้านใกล้เคียง ซึ่งประชาชนในพื้นที่กว่า 1,200 ราย มีแหล่งน้ำบาดาลสะอาดใช้ตลอดทั้งปี รวมถึงเป็นแหล่งน้ำสำรองในการป้องกันและบรรเทาปัญหาภัยแล้งให้กับประชาชน พร้อมพบปะพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับประโยชน์จากการดำเนินโครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อความมั่นคงระดับชุมชน ณ บ้านพรุท่อม หมู่ที่ 5 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมืองตรัง โดยมี นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวต้อนรับ และบรรยายสรุปภาพรวมผลการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลในพื้นที่ นายชยันต์  เมืองสง รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) นำเสนอแผนงานด้านทรัพยากรน้ำ และการคาดการณ์สถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคใต้  อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล บรรยายสรุปโครงการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อความมั่นคงระดับชุมชน ตามลำดับ
การลงพื้นที่ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ มี ส.ส.ตรัง , นครศรีฯ นำโดย นายนิพันธ์ ศิริธร  ,นายรงค์ บุญสวยขวัญ ,นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ตรัง นครศรีฯ กระบี่ สุราษฎร์ธานี ชุมพร พัทลุง เช่น นายกิตติพงศ์ ผลประยูร, นายทวี สุระบาล, พ.ต.ท.นัทธพงศ์ ใจสมุทร, นายศิวกรณ์ เอ่งฉ้วน และจากอีกหลายจังหวัด
โดยมีประชาชนต้อนรับเนืองแน่น พร้อมมีดอกกุหลาบแดงๆ ป้ายเชียร์ ให้กำลังใจมีข้อความว่า ลุงป้อม 700, คนตรังรักลุงป้อม, มีป้อมไม่มีแล้ง
ซึ่งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทักทายชาวบ้าน ที่มารอต้อนรับ โดยชาวบ้านให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นเข้าไปสวมกอด เซลฟี่ และหอมแก้ม และตะโกนบอกรัก ตลอดทาง
โดยระหว่างที่พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ผู้สื่อข่าวได้ขอสัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ในวันนี้ว่าเป็นยังบ้าง บอกเพียงสั้นๆ ว่า “ดีมาก รู้สึกดีมาก” พร้อมโบกมือลาขณะอยู่ในรถ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน