X

ศาลตรังเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีฆ่าทนายเหว่า แกนนำเรียกร้องที่ดินทำกินให้ปชช.

ตรัง-ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดีฆ่าทนายเหว่าแกนนำเรียกร้องที่ดินทำกินให้ปชช. 

วันที่ 27 ก.พ.66 ที่ศาลจังหวัดตรัง ได้มีนัด อ่านคำพิพากษาคดี ร่วมกันฆ่า นายสมศักดิ์ อ่อนชื่นจิตร หรือทนายเหว่า  แกนนำเรียกร้องที่ดินทำกินสวนปาล์มน้ำมันที่หมดสัมปทาน เนื้อที่ 638 ไร่ ในพื้นที่ ต.วังมะปราง  อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ให้แก่ชาวบ้าน เหตุเกิดภายในสวนยางพาราของทนาย ใกล้สวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทานดังกล่าว เมื่อเช้าวันที่ 4 พฤษภาคม 2564  โดยมีนายชรินทร์รัฐฐ์ ครุฑธิราช หรือนายกชวน อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 7 ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง มีตำแหน่งเป็นนายกเทศมนตรีตำบลวังวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง และมีตำแหน่งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารของตำรวจ สภ วังวิเศษด้วย ตกเป็นจำเลยร่วมกับพวกรวม 3 คน  ในฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  แต่ในวันนี้ ศาลนัดอ่านคำพิพากษาเฉพาะตัวนายชรินทร์รัตน์  เพราะมีการแยกฟ้อง  แต่อย่างไรก็ตามเมื่อถึงเวลานัดอ่านคำพิพากษาศาลได้แจ้งต่อฝ่ายจำเลยและฝ่ายโจทก์เลื่อนการอ่านคำพิพากษาไปวันที่ 27 มีนาคม 2566    ซึ่งบรรยากาศที่ศาลนั้นก็มี นางวรรณา อ่อนชื่นจิตร อายุ 56 ปี ภรรยาทนายเหว่า และ นายชยานันท์ อ่อนชื่นจิตร  อายุ 25ปี ลูกชายผู้ตาย พร้อมด้วยทนายความ มารับฟังคำพิพากษา รวมทั้งนายชรินทร์รัตน์ได้เดินทางมารับฟังด้วยตนเอง  แต่ศาลได้เลื่อนอ่านคำพิพากษาดังกล่าว

ด้านครอบครัวทนายเหว่า กล่าวว่า ศาลเลื่อนนัดเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยให้เหตุผลว่าส่งไปให้ศาลภาค 9 พิจารณา  ซึ่งทางครอบครัวก็ยืนยันว่ารอได้   ส่วนศพของทนายก็ยังคงเก็บไว้รอศาลตัดสินคดีก่อน

สำหรับคดีนี้มีผู้ตกเป็นจำเลย 3 คน คือ นายชรินทร์รัฐฐ์ ครุฑธิราช หรือนายกชวน อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ 7 ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง มีตำแหน่งเป็นนายกเทศมนตรีตำบลวังวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง และมีตำแหน่งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารของตำรวจ สภ วังวิเศษ เป็นผู้จ้างวานลล  ,นายเฉลิมวุฒิ นกรู้รัก หรือใหญ่พัว อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ต.เขาษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง และนายศรัญญู เกื้อบุญส่ง หรือนิล อายุ 34 ปี    ชาวหมู่.1 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง

แฟ้มภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน