X

“ผู้ว่าตรัง” รุดดูพื้นที่สี่แยกตลาดชมหลังเกิดรถชน สั่งตีเส้น ปรับปรุงป้าย-ไฟ สัญญาณเตือน

ตรัง “ผู้ว่าตรัง”รุดดูพื้นที่สี่แยกตลาดชม หลังเกิดรถชน มีผู้บาดเจ็บ 12 ราย สั่งตีเส้น ปรับปรุง ป้าย-ไฟ สัญญาณเตือน พร้อมลงตรวจพื้นที่สี่แยกทั้งสายหลัก สายรอง เพื่อดูสภาพปัญหาและหาทางแก้ไขทั้งระยะสั้นอย่างเร่งด่วนและระยะยาวเพื่อแก้ปัญหาป้องกันอุบัติเหตุเส้นทางดังกล่าว และเพื่อเป็นการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบได้สั่งการให้นายอำเภอรัษฎา ทำหนังสือมายังจังหวัดตรัง เพื่อนำเรื่องเข้าที่ประชุมกรอ.จ.ตรัง และแจ้งไปยังอธิบดีกรมทางหลวงเพื่อเร่งรัดให้เกิดการแก้ไขปัญหาที่เร็วขึ้น

จากเหตุกาณ์รถชนบริเวณสี่แยกตลาดชม ต.คลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง และมีการแชร์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุใหญ่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และ บาดเจ็บสาหัส รวม 12 ราย และมีรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่หน้าบ้านได้รับเสียหาย จำนวน 1 คัน
โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ของวันที่ 2 มกราคม 2566 ซึ่งรถทั้งสองคันเป็นรถที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด คือ จากจ.สุราษฎร์ธานี และ จ.ภูเก็ต คาดว่าทั้งสองคันขับมาด้วยความเร็วสูง และไม่ทราบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นสี่แยก จนเกิดการพุ่งชนกันอย่างจัง และ รถที่ถูกชนกระเด็นไปอัดก๊อปปี้กับรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่บริเวณหน้าบ้าน

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ลงไปยังสถานที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบถามชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ซึ่งชาวบ้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่าจุดนี้มีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะไม่มีสัญญาณไฟแดง เส้นจราจรไม่ชัดเจน ทำให้คนต่างพื้นที่ ที่ไม่คุ้นชินเส้นทาง มองไม่เห็นเป็นสี่แยกทำให้ต่าง ใช้ความเร็วในการขับขี่เพราะคิดว่าเป็นทางตรงและเส้นทางดังกล่าวยังเป็นเส้นทางที่มีผู้คนใช้สัญจรไปยังจังหวัดตรัง, จังหวัดนครศรีธรรมราช, และ จังหวัดพัทลุง ทั้งยังเป็นแหล่งชุมชน มีตลาดนัด สถานที่ราชการ และโรงเรียนหลายแห่ง ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมีทั้งอุบัติเหตุเฉี่ยวชนเล็กน้อย จนถึงอุบัติเหตุที่มีผู้เสียชีวิตก็มีหลายครั้ง

ต่อมานายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายพิสิทธิ์ สุขสง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง พ.ต.อ.อาคม บัวทอง รองผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.ปรีดี นาคช่วย ผกก.สภ.รัษฎา นายธีระยุทธ นาวีเดล นายอำเภอรัษฎา ตลอดทั้ง ส.อบจ.ตรัง และ ผู้นำท้องที่ ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ รับฟังปัญหา สาเหตุจากเหตุการณ์ดังกล่าว ร่วมถกปัญหาแนวทางแก้ไข และพบปะพูดคุยกับชาวบ้านละแวกดังกล่าว พร้อมลงตรวจพื้นที่สี่แยกทั้งสายหลักสายรองเพื่อดูสภาพปัญหาและหาทางแก้ไขทั้งระยะสั้นอย่างเร่งด่วนและระยะยาวเพื่อแก้ปัญหาป้องกันอุบัติเหตุเส้นทางดังกล่าว

โดยนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง บอกว่า จากการลงมาดูพื้นที่กับส่วนที่เกี่ยวข้องในครั้งนี้ ประเมิณได้ว่าสี่แยกตลาดชม เป็นย่านชุมชน และมีรถสัญจรไปมาค่อนข้างมาก และเป็นสี่แยกที่ยังไม่มีสัญญาณไฟแดง ซึ่งหากเป็นคนในพื้นที่ก็จะทราบว่าบริเวณนี้เป็นสี่แยก แต่หากเป็นคนจ่างต่างพื้นที่ หรือ จากต่างจังหวัดจะไม่ทราบว่าเป็นสี่แยก ไม่รู้จักเส้นทาง และเบื้องต้นเพื่อการแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที โดยในเส้นทางในความรับผิดชอบของแขวงทางหลวง ได้สั่งการให้ติดตั้งป้ายเตือน เช่น ป้ายบอกเขตชุมชน, ป้ายให้ลดความเร็ว และการขีดสีตีเส้นถนนให้ชัดเจน เพื่อส่งสัญญานไปยังผู้ขับขี่ รวมทั้งการเพิ่มไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณทางแยกตลาดชม และ ซ่อมแซมไหล่ทางที่ชำรุด ส่วนทางด้านถนนสายรองทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง จะเป็นผู้รับผิดชอบ ให้ไปปรับปรุงซ่อมแซมป้าย “หยุด” ไฟกระพริบ สายหลัก สายรอง รวมถึงตีเส้นให้ชัดเจน ซึ่งจะต้องดำเนินการโดยเร็ววัน เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุและการสูญเสีย ส่วนในระยะยาวนั้น ในปีงบประมาณ 2567 จะมีการขยายถนนบริเวณสี่แยกตลาดชม และมีการติดตั้งสัญญาณไฟแดง
และเพื่อเป็นการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบได้สั่งการให้นายอำเภอรัษฎา ทำหนังสือมายังจังหวัดตรัง เพื่อนำเรื่องเข้าที่ประชุมกรอ.จ.ตรัง และแจ้งไปยังอธิบดีกรมทางกหลวงเพื่อเร่งรัดให้เกิดการแก้ไขปัญหาที่เร็วขึ้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน