X

“ตม.ตรัง” เข้ม อาชญากรรมคนเข้าเมือง ปูพรมตรวจค้น 10 วัน จับ 8 คดี หนีเข้าเมือง-อยู่เกินกำหนด-นายจ้างไม่แจ้งที่พำนัก-พนันบอล  

ตรัง-“ตม.ตรัง” เข้ม อาชญากรรมคนเข้าเมือง ปูพรมตรวจค้น 10 วัน จับ 8 คดี หนีเข้าเมือง-อยู่เกินกำหนด-พนันบอล ทำพื้นที่จังหวัดตรังให้ปลอดภัยน่าอยู่ ประชาสัมพันธ์แรงงานต่างด้าวระวังป้องกันตนเองช่วงโควิดกลับมาระบาด  

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตรัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ชุดสืบสวน ตม.จว.ตรัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ , ตำรวจท่องเที่ยว ออกระดมปฏิบัติการตรวจสอบกวาดล้างจับกุมคนต่างชาติและบุคคลต่างด้าวซึ่งอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต(Overstay)  และอาชญากรรมในพื้นที่รับผิดชอบ ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2565 ตามนโยบายสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เพื่อเป็นการควบคุมป้องกันอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดตรัง โดยมีการสนธิกำลังระดมปิดล้อมตรวจค้นแคมป์คนงานก่อสร้าง ,  ออกตรวจสอบสถานประกอบการที่มีการใช้แรงงานต่างด้าว , สถานที่ท่องเที่ยว , สถานีขนส่ง , สถานีรถไฟ ตลอดจนสถานที่ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ณรงค์ชัย เอกฉันท์ สวญ.ตม.จว.ตรัง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากนโยบายของ พล.ต.ท.ภาคภูมิพิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. , พล.ต.ท.ภาณุมาศ บุญญลักษณ์ รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.พันธนะ  นุชนารถ รอง ผบช.สตม. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.ศุภโชค หยงสตาร์ ,พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี รอง ผบก.ตม.6 สั่งการให้นำกำลังชุดสืบสวน ตม.จว.ตรัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ระดมกวาดล้างกวาดล้างจับกุมคนต่างชาติและบุคคลต่างด้าวซึ่งอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต และอาชญากรรมในพื้นที่รับผิดชอบในห้วงดังกล่าว โดยสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ทั้งสิ้น จำนวน 8 ราย ในความผิดต่างๆ ดังนี้ เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง สัญชาติเมียนมา จำนวน 1 ราย , บุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต จำนวน 2 ราย , คนไทย ไม่แจ้งที่พักอาศัยคนต่างด้าว ตามมาตรา 38 พ.ร.บ.คนเข้าเมือง จำนวน 3 ราย และ ลักลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอลโลก จำนวน 2 ราย

พ.ต.ท.ณรงค์ชัยฯ กล่าวด้วยว่า ในห้วงนี้เพื่อเป็นการเฝ้าระวังป้องกันอาชญากรรมกรณีบุคคลต่างด้าว บก.ตม.6 จึงสั่งการให้ทุกด่าน ตม.ตรวจสอบข้อมูลรายชื่อบุคคลต่างด้าวและดำเนินการสืบสวนจับกุมบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต และความผิดด้านอาชญากรรมอื่น ๆ เพื่อเป็นการทำให้พื้นที่ให้ปลอดภัยน่าอยู่ สร้างความเชื่อมั่นศรัทธาให้กับพี่น้องประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาพำนักในประเทศไทย โดยเฉพาะการตรวจคัดกรองบุคคลและการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดของคนเข้าเมือง ที่สำคัญยังได้มีการประชาสัมพันธ์ให้แรงงานต่างด้าว ตามสถานประกอบการป้องกันตนเอง จากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดที่เริ่มกลับมาระบาดเพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน