X

ตร.ตามเก็บข้อมูลกล้องวงจรปิด-พยานบุคคล แกะรอยคนร้ายใช้อาวุธสงครามไล่ยิง 2 หนุ่มตรัง

 

ตรัง- ตร.อยู่ระหว่างสืบสวนแกะรอยกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามชนิด M 16 ไล่ยิงถล่มเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จ.ตรัง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน ล่าสุด ผู้เสียหายคือ นายธัญพิสิษฐ์ คงสุวรรณ คนขับรถซึ่งเป็น 1 ในผู้บาดเจ็บ ซึ่งเบื้องต้น จากข้อมูลของตร. และคำรับสารภาพของเจ้าตัว พบเป็นเป้าหมายของคนร้าย เนื่องจากติดหนี้ค่ายาเสพติดเครือข่ายยาจำนวนเงินกว่า 1 แสนบาท ทำให้ถูกเครือข่ายส่งมือปืนมาชำระแค้น ผลการตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง ถูกตร.ดำเนินคดีในข้อหาเสพสารเสพติด โดยผู้เป็นพ่อ ได้ยื่นหลักทรัพย์เงินสดจำนวนเงิน 15,000 บาท ประกันตัวออกไปแล้ว ส่วนทางด้านคดี อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ทั้งในพยานบุคคล ญาติพี่น้อง รวมทั้งการกระจายกำลังลงพื้นที่หาข่าวในทางลับในพื้นที่ อ.วังวิเศษ ,อ.สิเกา ,อ.ห้วยยอด ,อ.รัษฎา รวมทั้งพื้นที่ อ.บางขัน จ.นครศรีฯ และพื้นที่ จ.กระบี่ เพื่อเร่งติดตามคนร้าย ขณะเดียวกันกำลังอีกชุดยังลงพื้นที่แกะรอยกล้องวงจรปิด 

ทางด้าน พ.ต.อ.เอกณรงค์ สวัสดิกานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตรัง กล่าวถึงความคืบหน้าของคดี และการกวาดล้างยาเสพติด และอาวุธปืนทุกชนิดรวมทั้งอาวุธปืนสงครามในพื้นที่ จ.ตรัง ว่า เรื่องของคดี ขณะouhตร.อยู่ระหว่างเร่งทำงานร่วมกันระหว่างตร.ท้องที่ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัด ชุดสืบสวนภาค 9 และชุดกองปราบปราม กำลังเร่งทำงานอย่างเต็มที่ จะใช้เวลาแค่ไหนยังบอกไม่ได้ แต่ตร.จะเร่งทำงานอย่างเต็มที่ ปัญหายาเสพติดในจ.ตรัง ภาพใหญ่เป็นการแพร่ระบาดของผู้เสพ ผู้ค้ามีไม่ค่อยมาก จะเป็นลักษณะผู้ค้ารายย่อย โดยลักษณะที่พบเจอคือ จะผ่านพื้นที่ของ จ.ตรัง โดยจะใช้พื้นที่บางส่วนเป็นจุดพัก และส่งต่อ โดยความขัดแย้งของกลุ่มขบวนการเหล่านี้ จะใช้พื้นที่บริเวณรอยต่อระหว่างจังหวัดตรังกับจังหวัดข้างเคียงเป็นจุดที่ประสานความขัดแย้งกัน ทำให้มีคดีลักษณะแบบนี้ขึ้นในพื้นที่จ.ตรัง ทั้งนี้ ในพื้นที่มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยเฉพาะยาเสพติด และอาวุธปืนมาอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำให้อาวุธปืนที่อยู่ในพื้นที่แทบจะหมดไปจากการกวาดล้าง แต่จะมีการเคลื่อนย้ายอาวุธของกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับขบวนการเหล่านี้ นำเข้ามาเพื่อมาก่อเหตุตามภาระกิจความขัดแย้งที่เกิดขึ้น จึงเป็นไปได้ว่ากลุ่มคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุในครั้งนี้ อาจจะมีการเคลื่อนย้ายเข้ามาจากต่างพื้นที่ เข้ามาก่อเหตุแล้วกลับออกไป แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน เพื่อแกะรอยกลุ่มคนร้าย ซึ่งต้องขอเวลาอีกสักระยะ เพื่อให้เกิดความชัดเจน ส่วนผลการปฏิบัติในการกวาดล้างอาวุธปืนทุกชนิดในพื้นที่ รวมทั้งอาวุธปืนสงครามของตำรวจภูธรจังหวัดตรัง มีผลการปฏิบัติตามตัวชี้วัดที่ชัดเจน จึงยืนยันได้ว่าอาวุธปืนสงครามร้ายแรงในพื้นที่จังหวัดไม่มี แต่ที่มีเพราะมีกลุ่มขบวนการที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดนำพาเข้ามาก่อเหตุจัดการปัญหาความขัดแย้ง โดยคดีนี้ทางผู้บังคับบัญชาได้กำชับให้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนอย่างรวดเร็ว และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้ เครื่องมือในการกวาดล้างและป้องปรามผู้ค้าเสพติดตามกฎหมายยาเสพติด นอกจากการดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ยังมีการขยายผลในการสืบทรัพย์และยึดทรัพย์ด้วย เพื่อเป็นการกวาดล้างและป้องปราม เพราะผู้ค้ายาเสพติดหวังจะร่ำรวยทุกคน ซึ่งเมื่อมีการตัดท่อน้ำเลี้ยงไม่ให้มีทรัพย์สิน โอกาสที่จะก่อเหตุเพิ่มหรือแรงจูงใจที่ทำก็จะลดลง โดยปีงบประมาณ 2565 นี้ ทางตำรวจภูธรจังหวัดตรังสามารถจับกุมผู้ค้าและยึดทรัพย์ผู้ค้าได้มากกว่า 160 ล้านบาท ซึ่งมูลค่าถือว่าสูงและเกินกว่าตัวชี้วัดที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มอบหมาย แต่จำนวนรายผู้ค้าไม่ได้มากมาย โดยการยึดทรัพย์ยึดแม้กระทั่ง วัวชน ซึ่งมีราคาแพง ตัวละอย่างน้อยนับแสนบาท จนถึงเป็นตัวละหลายล้านบาท ก็มี แต่ทั้งนี้ ขบวนการค้ายาเสพติดเมื่อมีการจับกุมผู้ค้ารายหนึ่งไป ก็จะมีการสร้างตัวตายตัวแทนขึ้นมาแทน ทำงานต่อ โดยยาเสพติดที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดตรังบริเวณพื้นที่รอยต่อระหว่างจังหวัดนั้น จะมาจากภาคเหนือ มาถึงก็กระจายส่งต่อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน