X

หมัดต่อหมัด คำต่อคำ ตอบทุกคำถาม ปมศึกปชป.ตรัง “สมชาย” อ้างเหตุต้องจับมือ “ทวี” ยกพวกรุม เพราะ “สาทิตย์” เริ่มก่อน

ตรัง-หมัดต่อหมัด คำต่อคำ ตอบทุกคำถาม ปมศึกปชป.ตรัง “สมชาย” อ้างเหตุต้องจับมือ “ทวี” ยกพวกรุม เพราะ “สาทิตย์” เริ่มก่อน พยายามขยายอำนาจ-กินรวบอบจ.ตรัง เชื่ออยู่เบื้องหลังคลิปแฉบ่อนเรือนไทยร้อยล้าน “จอมพลปฏิวัติ” ด้าน “สาทิตย์” สวน ไม่เคยแค้นส่วนตัว เพราะไม่มีเรื่องผลประโยชน์ เปิดอดีต “ทวี” ทิ้งพรรค “สมชาย” เกือบได้ไปด้วย ดีที่เปลี่ยนใจรีบมาบอก “นายหัวชวน” ก่อน จี้ ผู้บริหารพรรคเคลียร์ให้ชัด “สมชาย” จับมือพรรคคู่แข่งรุมคนกันเอง ทำสมาชิกพรรคสับสน แปลกใจท่าที “รองหัวหน้าพรรคคุมภาคใต้”  

 

จากกรณีสถานการณ์การเมืองในพื้นที่ จ.ตรัง ร้อนแรงเป็นพิเศษ และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของคอการเมืองพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ บิดาของ น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ เดินสายเปิดเวทีร่วมกับ นายทวี สุระบาล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งประกาศตัวลงสมัครชนกับนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์คนปัจจุบัน โดยทางนายสมชาย ได้แสดงเจตนาชัดเจนในการสนับสนุนนายทวี โดยได้รวมมวลชน ส.อบจ. ผู้นำท้องถิ่น ร่วมเวทีสนับสนุนนายทวี และต่อต้านนายสาทิตย์ อย่างหนักหน่วงต่อเนื่องในหลายเวที ทำให้นายสาธร วงศ์หนองเตย อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ตรัง น้องชายนายสาทิตย์ ออกมาตอบโต้ระบุ บุคคลใดก็ตามหากจะมามีบทบาทในสถาบันการเมือง จะต้องมี Maturity หรือวุฒิภาวะเพียงพอ ต้องคำนึงถึงอุดมการณ์ของตัวเอง ถ้าไม่คำนึงถึงอุดมการณ์ของตัวเอง ก็ต้องคำนึงถึงอุดมการณ์ของพรรคการเมืองที่ตัวเองสังกัดอยู่ด้วย สำคัญที่สุดคือต้องคำนึงถึงสมาชิกพรรค และประชาชนที่เข้าร่วมอุดมการณ์ ในการเคลื่อนไหวครั้งนี้ของนายสมชาย ซึ่งเป็นพ่อของ น.ส.สุณัฐชา ซึ่งลูกสาวก็เป็นถึงกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ในขณะนี้ ความเคลื่อนไหวในลักษณะนี้ กังวลว่าจะมีผลต่อความเชื่อมั่นต่ออุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์ และอุดมการณ์ของตัวผู้เป็น ส.ส.เอง

 

ขณะที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาเขียนข้อความส่งผ่านแอพลิเคชั่นไลน์ และมีการส่งต่อกันเป็นวงกว้าง ระบุกรณีของนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีตส.ส.ตรังเขต 4 พรรคประชาธิปัตย์ ปัจจุบันนั่งตำแหน่งเลขานุการนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุ “หลายคนในพรรคถามผมว่านายสมบูรณ์ จะได้ลง ส.ส.เขต 4 ตรังหรือไม่ ผมตอบว่าต้องได้ลงสิครับ เพราะสมบูรณ์ เป็นอดีต ส.ส.ของพรรคในเขตนั้น เพียงแต่ในการเลือกตั้งครั้งล่าสุดปี 2562 ที่ตรังถูกลดเขตเลือกตั้ง จาก 4 เขตเหลือ 3 เขต แต่ ส.ส.ตรัง จาก 4 คน ถูกศาลตัดสิทธิเลือกตั้ง 1 คน ในปี 2558 ความจริง คุณสมบูรณ์ ควรได้ลงเขตตามเดิม แต่เนื่องจากมีการขอให้คุณสมบูรณ์ไปลงระบบบัญชีรายชื่อ เพื่อเปิดทางให้อีกท่านได้ลงเขต ซึ่งคุณสมบูรณ์ ก็ยินยอม ทั้งๆ ที่มีสิทธิลงเขต แต่คุณสมบูรณ์ ยอมหลีกทางเพื่อให้ทุกอย่างลงตัว”

 

นอกจากนี้ยังมีข้อความหลุดออกมาจากแอพลิเคชั่นไลน์ของกลุ่มส.ส.ประชาธิปัตย์ ที่น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรังเขต 3 พิมพ์ตอบโต้นายสาทิตย์ อย่างดุเดือดโดยน.ส.สุณัฐชาได้ตั้งคำถามถึงความชอบธรรมที่แท้จริงที่นายสาทิตย์กล่าวอ้างให้แก่นายสมบูรณ์ และไม่เชื่อว่าในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมานายสมบูรณ์ได้เสียสละเปิดทางให้ตัวเองได้ลงเขต และอัดตรงไปถึงนายสาทิตย์อย่างรุนแรงว่า อย่า “ขี้แพ้ชวนตี-เต่าล้านปี” ทำงานการเมืองอย่าพูดเอาประโยชน์ตัวเอง

 

ทำให้ “นายกฯชาย” หรือนายเดชอิศม์ ขาวทอง หรือ นายกฯชาย ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ดูแลพื้นที่ภาคใต้และการพิจารณาคัดเลือกผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ของพรรค ต้องออกโรงยุติศึกคนกันเอง โดยขอทำโพลกลางเดือนสิงหาคมนี้ในพื้นที่เขต 4 ตรัง เพื่อยุติปัญหาความขัดแย้ง โดยอ้างว่า ทั้งนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ได้เห็นชอบด้วย พร้อมเตรียมนัดเคีลยร์ใจกันระหว่างนายสมชายกับนายสาทิตย์หลังศึกอภิปรายไม้ไว้วางใจในสัปดาห์นี้ โดยเปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้นายสมชายไม่พอใจจนต้องออกมาเคลื่อนไหวสนับสนุนนายทวีและต่อต้านนายสาทิตย์ เนื่องจากนายสมชายเชื่อโดยสุจริตใจว่า นายสาทิตย์อยู่เบื้องหลังคลิปแฉบ่อนเรือนไทยร้อยล้าน ของผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “จอมพลปฏิวัติ” ขณะที่นายสาทิตย์ได้ปฏิเสธกับนายเดชอิศม์ว่าไม่รู้เรื่องด้วย ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นายกฯชาย”ออกโรงยุติศึกคนปชป.ตรัง เหตุ“สมชาย” จัดงาน“คนไม่เอาสาทิตย์-ช่วยทวี สุระบาล พปชร.” ขัดแย้งลามเขต 4 ส่งคนแข่ง “สมบูรณ์”

 

ปชป.ตรังยังไม่จบ หลุดไลน์กลุ่มส.ส.ปชป. “สุณัฐชา” เดือด! ถาม “สาทิตย์-สมบูรณ์”ความชอบธรรมแท้จริงคืออะไร? ทำไมถึงไม่ยอมให้ทำโพลล์เขต 4

 

เดือดต่อเนื่อง! “สาทิตย์” ร่ายยาว “สมบูรณ์” มีสิทธิลงสมัคร ส.ส.ตรังเขต 4 พื้นที่เดิม เคยเสียสละเปิดทางลูกสาวอดีตส.ส.

 

ออกมาโต้แล้ว หลัง “สมชาย” พ่อส.ส.เขต3ปชป. จัดรวมพลหนุนว่าที่ผู้สมัครส.ส.พปชร.เขต 2 ชน “สาทิตย์” “สาธร วงศ์หนองเตย” ลั่น ไม่หวั่นถูกรุมกินโต๊ะ

 

(คลิป) ตรัง อดีตส.ส.สมชาย คนปชป.หันหนุนทวี พปชร.ชิงเขต2 เปิดเวทีรวมพลคนรักทวี

 

ล่าสุดในรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ของ 2 พิธีกรข่าวการเมืองชื่อดัง หมาแก่-นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และ แมวสาว-น.ส.อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ ออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ได้โฟนอินสัมภาษณ์เปิดใจคู่ขัดแย้ง ทั้ง โกหนอ-นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีตส.ส.ตรัง เขต3 พรรคประชาธิปัตย์ และ โกตาน-นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรังเขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ อย่างร้อนแรงดุเดือด ตอบทุกคำถาม มีเนื้อหาที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้

 

@นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีตส.ส.ตรัง เขต3 พรรคประชาธิปัตย์ บิดาของ น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง เขต3 พรรคประชาธิปัตย์ คนปัจจุบัน

ดนัย : ระหว่างสาทิตย์ กับ สมชาย มีเรื่องอะไรกันมาก่อน ทำไมเล่นกันแรงขนาดนี้ มีปมมาก่อนไหม

สมชาย: จริงๆ เรามีความสัมพันธ์อันดีกันมาก่อน เวลาที่บ้านคุณสาทิตย์จัดงานทอดกฐิน 9 วัดประจำปี ผมและนายบุ่นเล้ง(โล่สถาพรพิพิธ พี่ชาย ปัจจุบันเป็นนายกฯอบจ.ตรัง) นำพุ่มกฐินไปร่วมทุกปี แต่ช่วงหลังผมสังเกตเห็นว่าคุณสาทิตย์พยายามจะขยายอำนาจตัวเอง และสร้างความแตกแยกให้เกิดในพื้นที่ พยายามไปเล่นในเรื่องท้องถิ่น เมื่อปี 2543 คุณสาธร(วงศ์หนองเตย) น้องชายคุณสาทิตย์ได้ลงสมัคร ส.อบจ.ตรัง เขตอำเภอห้วยยอด สมัคร 5 คน เอา 3 คน คุณสาธรได้อันดับเกือบสุดท้าย และสอบตก ปี 2551 คุณสาทิตย์ส่งผู้สมัคร ส.อบจ. เขตอำเภอห้วยยอด 5 คน รัษฎา 1คน และ วังวิเศษ 2คน ส่งในนามพรรคประชาธิปัตย์ แข่งกับทีมของครูกิจ หลีกภัย ซึ่งเป็นพี่ชายท่านชวน(หลีกภัย) เป็นการส่งในนามพรรคโดยใช้เส้นสายของคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งมีความสนิมสนมกัน ผมขอถามว่าส่งไปได้อย่างไร เมื่อมีทีมครูกิจพี่ชายนายกฯชวน เป็นหัวหน้าทีม และโปสเตอร์ทางฝั่งสาทิตย์ มีภาพผู้สมัคร ภาพคุณสาทิตย์ ท่านอภิสิทธิ์ และภาพท่านชวน แต่ฝั่งตรงข้ามมีภาพครูกิจกับผู้สมัคร  คิดดูครับพี่กับน้องจะไปแข่งกันอย่างไรในพื้นที่ นี่เป็นจุดเริ่มต้มของความแตกแยกของปชป.ในจังหวัดตรัง

 

ดนัย : โกหนอบอกว่าสาทิตย์เริ่มก่อน เช่น ต้องการขยายอำนาจ สร้างความแตกแยก สาทิตย์ไปเล่นการเมืองท้องถิ่นไปทับแดนกันเอง ใช้เส้นของอภิสิทธิ์ ไปเล่นการเมืองท้องถิ่นแข่งกับทีมนายกิจ หลีกภัย บาดหมางมาเรื่อยๆใช่ไหม

สมชาย : มันเหมือนภูเขาไฟ แค่มันยังไม่ปะทุ แต่คนที่สาทิตย์ส่งสมัครการเมืองท้องถิ่น ในนามพรรคประชาธิปัตย์สอบตกหมด ได้ทีมกิจปวงชน คนตรังก็เคยคิดกันว่ามาสู้กันอย่างไร ในเมื่อครูกิจก็คือสัญลักษณ์ของประชาธิปัตย์ จังหวัดตรัง แล้วสาทิตย์ไปส่งแข่งได้อย่างไร นี่คือความแตกแยกที่เก็บไว้เหมือนภูเขาไฟ ซึ่งมีลาวาอยู่ใน

 

ดนัย :แต่ความจริงนายกฯชายบอกว่าได้เคลียร์กันแล้วนี่ครับ

สมชาย : บอกแล้วไงมันคือภูเขาไฟ ที่ยังไม่ปะทุ คือ เคลียร์แต่ไม่จบ และมีหลายประเด็นที่เกิดขึ้นในช่วงหลัง และปี 2563 ผมและสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ได้ไปเชิญนายสาธรด้วยตนเอง ว่าให้มาลงสมัครเลือกตั้ง อบจ.ตรัง ทีมเดียวกัน โดยจะให้นั่งในตำแหน่งรองนายก อบจ.ตรัง และพี่ชายของผมคือคุณบุ่นเล้งจะลงสมัครนายกฯอบจ.ตรัง อยากดึงคุณสาธรมาร่วมทีม เพราะเราคือประชาธิปัตย์ทีมเดียวกัน ผมไปเชิญถึง 2 ครั้ง แต่ไม่ลงตัว เนื่องจากคุณสาทิตย์บอกว่าต้องเอาผู้สมัคร ส.อบจ.เขตอำเภอห้วยยอด จำนวน 5 คน ซึ่งเป็นคนของเขา ซึ่งทั้งหมดแพ้การเลือกตั้งที่แข่งกับครูกิจเมื่อครั้งก่อน ผมบอกว่าจะเป็นไปได้เหรอ ผมจึงเสนอว่าให้เขาลงไปแข่งกันเอง เพราะผมไม่รู้จะเอาคนที่ชนะในนามกิจปวงชนครั้งก่อนไปไหน ซึ่งนายกิจประกาศวางมือแล้ว และให้คุณบุ่นเล้งมาเป็นหัวหน้าทีม หากแข่งกันจะได้ใครก็เป็นคนของเราเอง แต่สาทิตย์ไม่ยอม ต้องการให้ปลดคนเก่าออกให้หมด เมื่อเช่นนั้นผมเลยบอกว่าต้องแข่งกันเองแล้ว ความจริงแล้วเราพยายามรักษาภาพลักษณ์ของประชาธิปัตย์ไว้โดยตลอด ตระกูลผมและตระกูลหลีกภัย เราแยกกันไม่ออก

 

ดนัย : ตัดภาพจากการเลือกตั้งนายกอบจ.ตรัง เมื่อปี2563 ก็จบกันไป

สมชาย : ฝั่งสาทิตย์แพ้ จำนวน 46,000 คะแนนทั้งจังหวัด และแพ้ในเขตเลือกตั้งเขาด้วย คือ อ.ห้วยยอด รัษฎา วังวิเศษ สิเกา แพ้ 25,000 คะแนน

 

ดนัย : สถานการณ์ปัจจุบัน มันเกิดอะไรขึ้นอีกที่อยู่ๆ โกหนอไปช่วยทวี สุระบาล จากพลังประชารัฐ(พชปร.)หาเสียงเพื่อล้มสาทิตย์ในเขต 2 อยู่ๆก็ไปส่งใครอีกคนในเขต 4 เพื่อทับกับอีกคนที่คุณสาทิตย์เชียร์อยู่ ครั้งนี้เกิดอะไรขึ้น ถึงได้เล่นกันแรงแบบนี้

สมชาย : เพราะมันมีประเด็นเพจปลอมขึ้นมาหนึ่งเพจในจังหวัดตรัง ใช่ชื่อว่า “คนขาดหุ้นเมืองตรัง” ซึ่งเพจนี้เล่นงานทีมของผมมาโดยตลอด ซึ่งทางเราพยายามนิ่งเฉย สุดท้ายมีนายพลปฏิสังขร(ที่ถูกต้องคือ นายพลปฏิวัติ) ออกมาแฉเรื่องบ่อนเรือนไทยร้อยล้าน จ.ตรัง  และเพจนี้ได้ขยายความว่าผมมีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนนี้ และระบุว่าผมเคยถูกจับกุมในบ่อนนี้ เมื่อ 20 ปี ที่แล้ว แต่ไม่เคยพูดว่าศาลอุทธรณ์ และศาลฎีกายกฟ้อง ไปนานแล้ว และยังขยายความว่าผมได้เงินสกปรกจากบ่อนนี้เอาไปส่งลูกนั่งชูคอในสภาผู้แทนราษฎร มันเจ็บปวดที่สุด! แล้วพี่ชายเป็นผู้รับเหมาแต่อยู่ๆก็ได้เป็นนายกอบจ.ตรัง เพราะเงินสกปรกเหล่านี้ ซึ่งเป็นความเท็จทั้งนั้น พวกนี้จะพูดความจริงแค่ครึ่งเดียวตลอดเวลา

 

ดนัย : โกหนอจะจบอย่างไร

สมชาย : คงจะจบยาก โดยเฉพาะสิ้นเดือนนี้เราจะจัดเวทีอีก 2 แห่งในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 2 และได้ประสานไปยังนายกอบต.ในพื้นที่แล้ว รวมพลคนไม่เอาสาทิตย์ จะจัดเป็นตำบลด้วย

 

@นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ดนัย : ผมได้ถามนายกชายฯในฐานะที่เป็นขุนพลภาคใต้ ว่าจะเคลียร์ หรือวางทางแก้ปัญหายังไง แกได้พูดออกมาว่า คุณสาทิตย์เป็นนักการเมืองอาวุโส อยู่ในวงการการเมืองมานาน และเรื่องไปประท้วงที่เขต 2 เป็นเรื่องได้เสียของคุณสาทิตย์โดยตรง คุณสาทิตย์ย่อมรู้อยู่แกใจว่าหากต้องการให้เรื่องนี้จบ คุณสาทิตย์จะต้องทำอย่างไร แต่ผมฟังคำพูดของแกก็รู้สึกแปลกใจ

สาทิตย์ : คือคำแรก เวรต้องระงับด้วยการไม่จองเวร หมายความว่าผมเข้าใจดีที่อยู่มา 7 สมัย ชาวบ้านไม่สนับสนุนคงมาไม่ได้ และกับคุณทวี(สุระบาล) ก็สู้กันมาหลายรอบ ความจริงคุณทวีเคยย้ายไปอยู่พรรคไทยรักไทย ทำท่าตอนแรกจะไปพร้อมคุณสมชาย(โล่สถาพรพิพิธ) แต่ทางคุณสมชายไปบอกท่านชวน ท่านชวนออกมาพูด คุณทวีก็เลยไปคนเดียว(หัวเราะ) ด้านคุณสมชายยังอยู่ต่อ นั่นเป็นเรื่องที่คุณทวีสู้กับผมมาโดยตลอด แต่เมื่อคุณสมชายออกมาจัดตั้งกลุ่มและจับมือกับคุณทวีเสียเอง และว่าจะใช้คำว่ายังไงดี หากรู้ว่าทำยังไงถึงจะจบ ผมจะตอบอย่างไรดี จะยอมตอบให้ตัวเองแพ้เลือกตั้งแล้วจบ ผมว่าไม่ใช่(เสียงแข็ง)

หากกลับไปดูที่ต้นเหตุจริงๆ ผมคิดว่าต้องแยกให้ออก ถ้ากลับไปดูการให้สัมภาษณ์ของคุณสมชาย มีลักษณะคล้ายๆกับเรื่องส่วนตัวระหว่างผมกับนายสมชาย โดยส่วนตัวผมไม่เคยโกรธแค้นอะไรเขา เพราะคิดว่าการแข่งขันเรื่องการเมืองเป็นเรื่องปกติ แล้วผมไม่ได้ขัดแย้งธุรกิจหรือผลประโยชน์กับใคร  เพราะชีวิตผมไม่มีผลประโยชน์ ผมไม่ใช่บ้านใหญ่ตรัง ผมเป็นบ้านเล็กๆ…(เสียงแหลม) บ้านผมอยู่ อ.ห้วยยอด ใครเคยไปจะรู้ว่าบ้านผมเล็กๆ และอยู่บ้านหลังนั้นมา 20-30 ปีแล้ว ตระกูลผมเป็นตระกูลทำมาหากิน ไม่มีใครเล่นการเมือง มีผมคนเดียว นอกก็ทำธุรกิจร้านค้าเล็ก จนถึงธุรกิจอื่นๆ ฉะนั้นจึงไม่มีเรื่องขัดแย้งเชิงผลประโยชน์อื่นๆ และไม่ได้คิดช่วงชิงความเป็นใหญ่ ผมก็ตอบยากว่าด้วยสาเหตุนี้หรือไม่ ซึ่งผมรู้ว่ามันไม่ใช่ ฉะนั้นมันมีอะไรแฝงหรือไม่ อันนี้เราไม่รู้ได้

ผมได้คุยกับนายกชายฯ ทางโทรศัพท์ว่าท่านเป็นรองหัวหน้าพรรค ปชป. เรื่องที่เกิดขึ้นมันทำให้สมาชิกพรรคสับสน ด้วยท่าทีของรองหัวหน้าพรรค ฉะนั้นท่าทีของรองหัวหน้าพรรคต้องทำให้การขับเคลื่อนพรรคดำเนินต่อไปได้ ถ้าผมทำผิดข้อบังคับพรรค ผิดในทิศทางการทำงานในพื้นที่ ในแง่ของพรรคสามารถตักเตือนตนได้ แต่ผมกำลังจะเป็นผู้สมัครของพรรคลงแข่งขัน และอีกคนหนึ่งซึ่งมีลูกเป็น ส.ส.พรรคเดียวกัน แต่ไปจับมือฝ่ายตรงข้าม รองหัวหน้าพรรคต้องเคลียร์ให้ชัด ระหว่างเลือกพรรคกับเลือกพวก ต้องแยกกันให้ได้

และนายกชายฯ ได้คุณกับผมอีกว่าได้คุยกับเลขาเฉลิมชัย(ศรีอ่อน) แล้ว ซึ่งเลขาเฉลิมชายบอกว่า อย่างไรพรรคก็ต้อง Backup ผม แล้วต้องทำให้ผมกลับมาสู่ชัยชนะในการเลือกตั้งให้ได้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ผมตอบว่าขอบคุณ แต่เรื่องนี้อย่าทำให้สมาชิกพรรคสับสนเลย คุยกันเลยเถอะ เพราะส่วนตัวผม ผมเลือกที่จะอดทนและเลือกที่จะไม่ตอบโต้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน