X

เดือดต่อเนื่อง! “สาทิตย์” ร่ายยาว “สมบูรณ์” มีสิทธิลงสมัคร ส.ส.ตรังเขต 4 พื้นที่เดิม เคยเสียสละเปิดทางลูกสาวอดีตส.ส.

เดือดต่อเนื่อง! “สาทิตย์” ร่ายยาว “สมบูรณ์” มีสิทธิลงสมัครส.ส.ตรังเขต 4 พื้นที่เดิม เพราะเคยเสียสละยอมขึ้นบัญชีรายชื่อเปิดทางลูกสาวอดีตส.ส.ได้ลงเขต ขอถามหาความเป็นธรรมปชป.พิจารณาคน ไฉน? ต้องทำโพลเปิดทางคนนอกพรรค มากกว่าคนใน

กระแสสับสนคนกันเอง “คนประชาธิปัตย์” ระหว่าง “สมชาย โล่สถาพรพิพิธ” และ “สาทิตย์ วงศ์หนองเตย” ยังไม่แผ่ว หลังอดีต ส.ส.สมชาย โล่สถาพรพิพิธ บิดาของ ส.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ปชป.ตรังเขต 3 ออกตัวแรงเดินหน้าเปิดเวที สนับสนุนนายทวี สุระบาล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 ตรัง พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์เปิดหน้าชนข้ามเขต เดือดต่อเนื่อง! “สาทิตย์” ร่ายยาว “สมบูรณ์” มีสิทธิลงสมัคร ส.ส.ตรังเขต 4 พื้นที่เดิม เพราะเคยเสียสละยอมขึ้นบัญชีรายชื่อเปิดทางลูกสาวอดีต ส.ส.ได้ลงเขต ขอถามหาความเป็นธรรมจากพรรคประชาธิปัตย์ในการพิจารณาตัวบุคคลลงสมัคร ไฉน? จึงต้องทำโพลเปิดทางคนนอก มากกว่าคนในพรรค

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำจังหวัดตรัง รายงานว่า ในช่วง 2-3 วันนี้สถานการณ์การเมืองในพื้นที่จังหวัดตรังร้อนแรงเป็นพิเศษและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของคอการเมืองอีกครั้ง เมื่อนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีตส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ บิดาของ นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ เดินสายเปิดเวทีร่วมกับนายทวี สุระบาล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งต้องชนกับนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส. เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ โดยทางนายสมชาย ได้แสดงเจตนาชัดเจนในการสนับสนุนนายทวี สุระบาล โดยได้รวมมวลชน และ ส.อบจ. ผู้นำท้องถิ่นร่วมเวทีสนับสนุนนายทวีและต่อต้านนายสาทิตย์อย่างหนักหน่วงต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดหลังจากเปิดเวที “คนรักทวี” ที่ตลาดรัษฎาพลาซ่า เขตเทศบาลตำบลคลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง เพียงไม่กี่วัน นายสาธร วงศ์หนองเตย อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกอบจ.ตรัง น้องชายนายสาทิตย์ ได้ให้ออกมาสัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ระบุ “บุคคลใดก็ตาม หากจะมามีบทบาทในสถาบันการเมือง มันจะต้องมี Maturity หรือ วุฒิภาวะเพียงพอ ต้องคำนึงถึงอุดมการณ์ของตัวเอง ถ้าไม่คำนึงถึงอุดมการณ์ของตัวเอง ก็ต้องคำนึงถึงอุดมการณ์ของพรรคการเมืองที่ตัวเองสังกัดอยู่ สำคัญที่สุดคือต้องคำนึงถึงสมาชิกพรรค และประชาชนที่เข้าร่วมอุดมการณ์ ในการเคลื่อนไหวครั้งนี้ของนายสมชาย ซึ่งเป็นพ่อของ น.ส.สุณัฐชา ซึ่งลูกสาวก็เป็นถึงกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ในขณะนี้ ความเคลื่อนไหวในลักษณะนี้ ผมก็กังวลว่าจะมีผลต่อความเชื่อมั่นต่ออุดมการณ์พรรคประชาธิปัตย์และอุดมการณ์ของตัวผู้เป็นส.ส.เอง

“ถามว่านายสาทิตย์กังวลหรือไม่ที่นายสมชายไปประกาศเชียร์นายทวีซึ่งอยู่คนละพรรคและเป็นพรรคคู่แข่งของประชาธิปัตย์ ขอตอบว่า ไม่กังวลในเรื่องฐานคะแนน เพราะหนักกว่านี้ ก็เจอมาแล้ว แม้จะเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนมีสิทธิ์จะเชียร์หรือสนับสนุนใคร แต่มีสิ่งหนึ่งที่เขาไม่ทำกัน คือ การไม่มีวุฒิภาวะทางการเมือง เช่น ถ้าสังกัดอยู่ในพรรคการเมืองเดียวกัน คนที่มีวุฒิภาวะจะไม่ทำ แล้วเรื่องการเมือง มันไม่ใช่เรื่องนักเลง เรื่องนักเรียนอาชีวะ ที่ถ้ากูไม่ถูกใจแล้วกูจะยกพวกไปตีกัน ใครจะทำอย่างไรก็แล้วแต่ เราถือว่าขึ้นกับวุฒิภาวะของแต่ละคน เพราะเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว ไม่มีใครไปห้ามใครได้ นายสาทิตย์เป็นส.ส.มา 27 ปี เราเคยต่อสู้กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจากพรรคไทยรักไทย ในยุคที่นายทวี สุระบาล ย้ายจากพรรคประชาธิปัตย์ไปอยู่พรรคไทยรักไทยในตอนนั้น ตอนนั้นเป็นช่วงที่เราถือว่าหนักที่สุดแล้ว ตอนนั้นนายทักษิณถึงกับเดินทางมาจ.ตรัง ประกาศจะสับหมูย่างเมืองตรัง พูดถึงขนาดว่า สับหมูย่างเมืองตรังนั้นง่ายกว่าที่คิด การเลือกตั้งครั้งนั้นจึงหนักที่สุดแล้ว แต่พี่น้องประชาชนในเขต 2 ก็ยังเชื่อมั่นในตัวพรรคประชาธิปัตย์และตัวนายสาทิตย์ โดยเฉพาะตัวนายชวน หลีกภัย”นายสาธรระบุ

ล่าสุด นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส. เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาโพสข้อความผ่านเฟสบุ๊ก และ แอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งมีการส่งต่อกันเป็นวงกว้าง ระบุข้อความ “ขออนุญาตพูดเรื่องส.ส.สมบูรณ์(อุทัยเวียนกุล) อดีตส.ส.ตรังพรรคประชาธิปัตย์เขต 4 หน่อยครับ หลายคนในพรรคฯถามผมว่า สมบูรณ์ จะได้ลง ส.ส.เขต 4 ตรังหรือไม่? ผมตอบว่า ต้องได้ลงสิครับ เพราะ สมบูรณ์ เป็นอดีตส.ส.ของพรรคฯในเขตนั้นเพียงแต่ในการเลือกตั้งครั้งล่าสุด ปี2562 ที่ตรังถูกลดเขตเลือกตั้ง จาก 4 เขตเหลือ 3 เขตแต่ ส.ส.ตรัง จาก 4 คน ถูกศาลตัดสิทธิเลือกตั้ง 1 คน ในปี2558 ความจริง คุณสมบูรณ์ ควรได้ลงเขตตามเดิมแต่เนื่องจากมีการขอให้คุณสมบูรณ์ ไปลงระบบบัญชีรายชื่อ เพื่อเปิดทางให้อีกท่านได้ลงเขต ซึ่งคุณสมบูรณ์ก็ยินยอม ทั้งๆที่มีสิทธิลงเขตแต่คุณสมบูรณ์ยอมหลีกทางให้เพื่อให้ทุกอย่างลงตัว”

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย

นายสาทิตย์ระบุอีกว่า แต่ผลการเลือกตั้งในปีนั้น ลำดับบัญชีรายชื่อไปไม่ถึงนายสมบูรณ์จึงไม่ได้เป็นส.ส. ! ท่านประธานชวน (หลีกภัย) ประธานรัฐสภา แต่งตั้งให้นายสมบูรณ์เป็นเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร ต่อมาเมื่อมีการเพิ่มเขตการเลือกตั้งในตรัง เป็น 4 เขตตามเดิม นายสมบูรณ์จึงมีสิทธิที่จะลงสมัครทุกประการ ตนแปลกใจที่มีการพูดว่า ลงไม่ได้ เกรงว่าจะแพ้ เพราะถ้าใช้เหตุผลนี้กับทุกเขต จะทำให้มีปัญหาทุกเขตแน่นอน ใครจะทราบว่าใครจะแพ้หรือชนะ ก่อนที่ประชาชนจะลงคะแนน? พรรคเรามีระบบในการคัดเลือกคนลงสมัครตลอดมา ให้สิทธิอดีตส.ส.ก่อน ถ้าเขาไม่ได้ทำผิด หรือ สร้างปัญหาใดใด ซึ่งนายสมบูรณ์ก็ไม่เคยทำผิด หรือถ้าจะผิด เพราะยอมลุกไปบัญชีรายชื่อเช่นนั้นหรือ?

นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล

“มีการพูดกันว่า จะต้องทำโพล ผมก็สงสัยว่า อดีตส.ส.จะลงสมัคร ต้องไปทำโพลกับคนที่ไม่เคยลงสมัคร คนที่ไม่เคยทำกิจกรรมร่วมกับพรรคมาก่อน เราเคยทำแบบนั้นในพรรคกันหรือครับ? เกิดอะไรขึ้นกับระบบการคัดเลือกคนลงสมัครส.ส.ของพรรคฯ??? คุณสมบูรณ์ เป็นคนขี้เกรงใจคน สงบเสงี่ยม เจียมตัว แต่เหตุผลนี้ ไม่ควรที่ทำให้ คุณสมบูรณ์ กลายเป็นคนที่ถูกตัดสินว่า ถ้าจะลงต้องทำโพลกับคนที่ไม่เคยเป็นอดีตส.ส.มาก่อน ผมว่าเรื่องนี้ คือ เรื่องความเป็นธรรม ครับ! ผมเขียนเพื่อสิ่งนี้ และเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ต้องให้ความเป็นธรรมในพรรคก่อน ก่อนที่จะสร้างความเป็นธรรมให้สังคม ให้ประชาชนเชื่อถือเรา ด้วยจิตคารวะ สาทิตย์ วงศ์หนองเตย”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน