X

ผสานรสชาติพืชพันธุ์แดนใต้ “น้ำตาลจาก-มะนาวศรีทองดำ” เป็นเครื่องดื่มสุขภาพ หนุนรายได้ชุมชน

ตรัง อัญมณีต้นจาก ศรีทองดำเลมอนที สรรหาวัตถุดิบในท้องถิ่นที่มีหนึ่งเดียวในตรัง ผสานรสชาติพืชพันธุ์แดนใต้ “น้ำตาลจาก-น้ำทับทิม” และ “ชา-มะนาวศรีทองดำ” เครื่องดื่มสายเฮลท์ตี้ ขายความเป็นธรรมชาติและพยายามดึงความเป็นธรรมชาติออกมาให้ได้มากที่สุด และยังมีประโยชน์ต่อร่างกายปลอดสารพิษ ลดไขมัน สร้างรายได้ให้กับชุมชน

ในยุคข้าวของแพงสินค้าทำให้ในพื้นที่ขายออกยาก แต่วัตถุดิบในพื้นที่มีคุณภาพ และราคาไม่สูงค่อนข้างนิ่ง สามารถควบคุมราคาต้นทุนได้ ซึ่งทางร้านกาแฟได้คิดค้นเมนู โดยใช้วัตถุดิบ ที่มีคุณภาพในพื้นที่จังหวัดตรัง ทั้งน้ำตาลจากของดีเมืองกันตังและมะนาวสีทองดำของดี ในอำเภอย่านตาขาวกินได้ทั้งเปลือกหนึ่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งทางด้านนางสาวชุดาณัฏฐ์ นิลอุดมศักดิ์ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านโบทานิคคาเฟ่ได้นำของดีจังหวัดตรัง วัตถุดิบทั้ง 2 ตัวมารังสรรค์เครื่องดื่มเมนูใหม่ คือ อัญมณีต้นจาก และชามะนาวศรีทองดำ เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันและสร้างภูมิคุ้มกัน อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือชุมชนด้วยการนำวัตถุดิบมาสร้างมูลค่าเพิ่ม สร้างรายได้ให้กับชุมชน เป็นเครื่องดื่มสุขภาพ ปลอดสารพิษ ลดไขมัน


นางสาวชุดาณัฏฐ์ บอกว่า เมนูที่นำเสนอก็ คือ อัญมณีต้นจาก มาจากวัตถุดิบในท้องถิ่นบ้านโต๊ะเมือง ตำบลบางหมากอำเภอกันตัง เป็นแหล่งเดียวของจังหวัดตรัง ในการผลิตน้ำหวานจาก ด้วยการนำมาผสมกับน้ำทับทิมสด และโรยบนด้วยเม็ดทับทิม รสชาติจะมีกลิ่นหอมของน้ำตาลจากผสมกับความกลมกล่อมของน้ำทับทิม ที่เราคั้นเอง ซึ่งเครื่องดื่มแก้วนี้เป็นธรรมชาติ 100% ไม่มีส่วนผสมของสารอื่นเลย และอีกเมนูก็จะเป็นศรีทองดำเลมอนที ซึ่งเป็นมะนาวหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่สามารถกินได้ทั้งเปลือก ของดีจากอำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง มีกลิ่นเฉพาะคล้ายกับเลมอน พร้อมกับทานคู่กับมะนาวศรีทองดำเชื่อมทั้งเปลือก โดยการนำมะนาวศรีทองดำมาคั้นสด เติมลงไปในชาไทย ทานบนด้วยตัวมะนาวเชื่อมทั้งเปลือก ได้รสชาติที่สดชื่นกลมกล่อม เปรี้ยวกำลังดีและยังได้กลิ่นของมะนาวขึ้นจมูก

สำหรับราคาของอัญมณีต้นจาก ราคาแก้วละ 85 บาท ชามะนาวศรีทองดำหรือศรีทองดำเลมอนที ราคาแก้วละ 75 บาท

ในส่วนของตัววัตถุดิบเองนั้นเกษตรกรมีขายให้เราตลอดทั้งปีและมีราคาที่คงที่ไม่ได้มีการปรับขึ้นราคาแต่อย่างใด มีความเหมาะสมที่จะนำมาใช้กับเมนูเครื่องดื่มของเรา ด้วยการเพิ่มมูลค่าให้เขา

ในปัจจุบันนี้ต้องยอมรับว่าประชาชนส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญในสุขภาพของตัวเองมากขึ้น ดังนั้นตนเองก็เลยเข้าไปสรรหา วัตถุดิบในท้องถิ่นที่มีหนึ่งเดียวในจังหวัดตรัง เพื่อขายความเป็นธรรมชาติและพยายามดึงความเป็นธรรมชาติออกมาให้ได้มากที่สุด และยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย

สำหรับประโยชน์ของเครื่องดื่มอัญมณีต้นจากนี้ มีสารอนุมูลอิสระ ช่วยต่อต้านการเกิดมะเร็ง ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งลำไส้หรือมะเร็งในกระเพาะอาหาร และช่วยในเรื่องของการลดการอักเสบในภาวะต่าง ๆ ของร่างกายและยังช่วยในเรื่องของโรคไขมัน ขับไขมันเลวออกจากร่างกาย ในส่วนของเมนูมะนาวศรีทองดำช่วยในเรื่องของการให้วิตามินซีสูง ซึ่งเข้ากับยุคโควิดปัจจุบันนี้

หากสนใจติดต่อได้ที่ร้านโบทานิคคาเฟ่ตรัง ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ร้านหยุดทุกวันพุธ เปิดตั้งแต่เวลา 08.30-18.00 น.โทร 090-2238829

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน