X

(คลิป)หนูน้อย 4 ขวบ ช่วยพ่อควบคุมเรือ โหนหางเสือทั้งตัว บังคับเรือเข้า-ออก ท่าเรือเกาะลิบง

ตรัง คลิปสุดน่ารัก “น้องเนสฟา” หนูน้อยวัย 4 ขวบ โหนหางเสือเรือทั้งตัวช่วยพ่อควบคุมเรือเข้าจอด ยกหางเสือเรือ แล้วคล้องเชือกตอนเข้าจอด เชื้อเชิญนักท่องเที่ยวขึ้นเรือ สร้างความประทับใจกับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว ที่กำลังเดินทางขึ้น-ลงเกาะลิบง 

คลิปสุดน่ารัก หนูน้อยวัย 4 ขวบน้องเนสฟา ติดตามคุณพ่อนายอดุลย์ คงอ้อย ซึ่งมีอาชีพเป็นคนขับเรือโดยสารข้ามฟากเกาะลิบง-หาดยาว ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง โดยน้องจะติดสอยห้อยตามคุณพ่อไม่ห่าง บ้างก็มีโบกมือให้กับผู้โดยสารให้เข้านั่งในเรือ ก่อนเรือจะสตาร์ทออกเดินทางจากท่าเรือหาดยาว ต.เกาะลิบง ข้ามฝั่งไปยัง ท่าเรือบ้านพร้าว เกาะลิบง ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง และเดินทางกลับไปยังท่าเรือหาดยาว ต.เกาะลิบง ใช้เวลาการเดินทางจากฝั่งมายังเกาะลิบงและจากเกาะลิบงไปบนฝั่ง จะใช้เวลาเที่ยวละประมาณ 20-30 นาที จะขึ้นอยู่กับคลื่นลมในทะเลในเวลานั้น ๆ และเมื่อถึงท่าเทียบเรือ จะนำเรือเข้าจอดเทียบท่า น้องเนสฟา ก็จะคอยประคองหางเสือที่ช่วยควบคุมทิศทางของเรือ ช่วยยกหางเสือให้คุณพ่อ ด้วยการโหนทั้งตัวเพื่อยกหางเสือขึ้นจากน้ำและใช้เชือกคล้องหางเสือไว้ ขณะเรือจอด ซึ่งน้องเนสฟามีทักษะในการยืนบนกราฟเรือ รู้กจักการเลี้ยวหัวเรือไปทางซ้าย หรือ ทางขวา และพยายามคอยช่วยพ่อ ในการควบคุมเรือก่อนออกเรือจากท่าและนำเรือเข้าจอดเทียบท่าได้เป็นอย่างดี สร้างความประทับใจกับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว ที่กำลังเดินทางขึ้น-ลงเกาะลิบง ที่ได้พบเห็นน้องเนสฟา อย่างน่าเอ็นดูในความน่ารักของน้องวัย 4 ขวบ

โดยนายอดุลย์ คงอ้อย อายุ 33 ปี คุณพ่อบอกว่า น้องจะชอบติดสอยห้อยตามไปด้วย ซึ่งน้องจะว่ายน้ำเก่งเพราะครอบครัวของเราทำอาชีพการประมง และตัวเองขับเรือมานานเป็นเวลากว่า 20 ปี น้องก็จะเรียนรู้กับพ่อไปตลอด จะขอติดตามไปทุก ๆ วันโดยเฉพาะวันหยุดเรียน แต่หากมีคลื่นสูงจะห้ามไม่ให้เขาไปด้วย

   ***หมายเหตุ วิถีชาวประมงหากคลื่นลมสงบจะไม่ใส่เสื้อชูชีพ แต่มีเสื้อชูชีพให้ผู้โดยสาร แต่ถ้ามีคลื่นลมแรงเขาจะใส่เสื้อชูชีพ และที่น้องเนสฟาโหนหางเสือเรือ คือ เรือกำลังเข้าเทียบท่า และจอดเรือ น้องจะคอยช่วยระหว่างอยู่ในร่องน้ำกำลังเข้าเทียบท่าเรือ แต่พอออกทะเลน้องจะให้นั่ง เพราะพ่อทำหน้าที่ขับเรือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน