X

เอาใจลูกค้าสายหวาน ลิ้มรส “ฮันนี่โทส-บิงซูทุเรียน” ใช้ทุเรียนสด ชิ้นโต เนื้อเน้นๆ

ตรัง เอาใจลูกค้าสายหวาน ฮันนี่โทส-บิงซูทุเรียน ที่ร้านใช้เนื้อทุเรียนทำก้อนน้ำแข็ง และท๊อปปิ้งด้วยทุเรียนสด ชิ้นโต ทางร้านเน้นทำเองแบบโฮมเมด ขายเฉพาะฤดูทุเรียนเท่านั้น

ที่ร้านโรงกาแฟมาเจอนี่ เลขที่ 71/18 หมู่ที่ 10 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง เปิดเป็นร้านอาหาร มีทั้งอาหารทั่วไป และอาหารพื้นบ้าน ขนม เครื่องดื่ม ตลอดทั้งมีกาแฟขี้ชะมด ซึ่งทางร้านมีฟาร์มเป็นของตัวเอง ไว้คอยบริการลูกค้าที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ใหญ่ วัยทำงาน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดตรัง ซึ่งจะมานั่งฆ่าเวลารอขึ้นเครื่องบินกลับ โดยร้านโรงกาแฟมาเจอนี่เปิดย่างเข้าสู่ปีที่ 5 แล้ว ร้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ จัดเป็นโซนห้องอาหาร ห้องประชุมจัดเลี้ยงขนาด 60 คน และห้องประชุมขนาดเล็ก นอกจากนี้ยังประด้วยภาพเขียนฝีมือศิลปินชาวตรัง ซึ่งหากลูกค้าสนใจภาพเขียนภายในร้านสามารถสอบถามราคา และซื้อกลับไปได้ด้วย


นางสาวภรรษมาศ หนูเกตุ หรือคุณออย เจ้าของร้าน บอกว่า ที่ร้านจะมีขนมหวานตามฤดูกาลก็คือ ฮันนี่โทสทุเรียน และ บิงซูทุเรียน ซึ่งความพิเศษของบิงซูทุเรียนจะใช้ก้อนน้ำแข็งที่มีเนื้อทุเรียนเป็นส่วนผสม สิ่งที่ร้านทำก้อนน้ำแข็งเองทุกอย่างทำแบบโฮมเมดฮันนี่โทส ทางร้านจะใช้ขนมปังปรุงรสชาติด้วยน้ำผึ้งนำไปย่างจนหอม กรอบนอก นุ่มใน ซึ่งทั้ง 2 เมนูนี้ จะทำขายเฉพาะช่วงฤดูทุเรียนเพราะว่าจะได้ใช้ทุเรียนสดๆ ลูกค้าจะชื่นชอบทุเรียนสดมากกว่าทุเรียนแช่แข็ง ส่วนช่วงปกติจะมีฮันนี่โทส และ บิงซูรูปแบบอื่นขาย  อย่างไรก็ตามแม้ว่าช่วงนี้ทุเรียนราคาแพง ทางร้านจะได้รับผลกระทบ แต่อยากให้ลูกค้าได้ทานของอร่อยในราคาเดิมไม่อยากไปเพิ่มภาระให้ลูกค้า ราคาฮันนี้โทสทุเรียน ราคา 259 บาท บิงซูทุเรียน ราคา 299 บาท โดยหนึ่งจานสามารถทานได้ 2-3 คน

ซึ่งลูกค้าที่เป็นผู้ใหญ่หน่อยก็จะชอบทานฮันนี่โทสเพราะจะได้ทานขนมปังและทานไอศกรีมแล้วก็เนื้อทุเรียน ส่วนเด็ก ๆ ใครจะชอบทานบิงซูทุเรียนเพราะว่าให้ความรู้สึกหวานเย็นหอมชื่นใจคล้าย ๆกับได้กินน้ำแข็งใส นอกจากร้านโรงกาแฟมาเจอนี่ จำหน่ายอาหารราคาเริ่มต้นที่ 100 บาท แล้วก็มีกาแฟสด กาแฟขี้ชะมดจากฟาร์มของร้าน  มีน้ำผลไม้ต่าง ๆ น้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ และขนมหวานพวกฮันนี่โทสบิงซู ขนมปังสังขยา ขนมปังปิ้ง รวมทั้งเบเกอรี่

นางสาวภรรษมาศ บอกเพิ่มเติมว่า แม้ในช่วงนี้ราคาข้าวของ วัตถุดิบ ค่าไฟฟ้า ค่าแก๊ส ปรับราคาสูงขึ้น แต่ทางร้านยังยึดขายราคาเดิม แต่ทางร้านไม่ปรับราคาขึ้น แต่เลือกวิธีประหยัดทรัพยากรแทน เช่น ประหยัดน้ำ ประหยัดไฟฟ้า ใช้เท่าที่จำเป็นตามความเหมาะสม
สำหรับร้านมาเจอนี่ ตั้งอยู่ใกล้สี่แยกบ้านควน ตรงข้ามโรงเรียนพรศิริกุล ห่างจากสนามบินตรัง 3 กม. หรือ สามารถสอบถามได้เฟสบุ๊กร้าน “โรงกาแฟมาเจอนี่” โทรศัพท์ 098-1636545 นอกจากร้านอาหารแล้วร้านโรงกาแฟมาเจอนี่ ยังมีบริการห้องประชุม จัดเลี้ยง รวมทั้งห้องพักแบบโฮมลอดจ์ไว้บริการด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน