X

พรุ่งนี้น้ำมันจ่อปรับขึ้นลิตรละ 1 บ. คนตรังแห่เติมล่วงหน้า ต่อคิวยาวล้นปั๊ม หลังประกาศปรับราคา

ตรัง คนแห่เติมน้ำมันหลังประกาศปรับขึ้นอีกลิตรละ 1 บาท บางรายมาเติมน้ำมันพร้อมนำแกลลอนมาเติมสำรองรถจักรยานยนต์ที่บ้านด้วย ขณะที่ชาวบ้านบางคนถึงกับส่ายศีรษะ พร้อมบ่นว่าราคาน้ำมันปรับขึ้นทุกวัน ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน อยากให้รัฐบาลเอาใจใส่ประชาชนให้มากกว่านี้ เพราะขณะนี้ปัญหาค่าครองชีพก็สูงขึ้นทุกวัน การปรับราคาน้ำมันขึ้นรายวัน ซึ่งไม่ทราบจะไปหยุดในราคาลิตรละเท่าไร จะยิ่งซ้ำเติมทำให้ประชาชนเดือดร้อนมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ

วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.30 น. หลังจากที่ปตท.และบางจากประกาศขึ้นราคาน้ำมัน กลุ่มเบนซิน และกลุ่มแก๊สโซฮอล์อีกลิตรละ 1 บาท ส่วน E 85 ปรับขึ้นอีก 60 สตางค์ และกลุ่มดีเซลคงเดิม มีผลวันที่ 19 พ.ค. 65 ทำให้ชาวตรังแห่นำรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ไปเข้าคิว เพื่อเติมน้ำมันจำนวนมาก บางรายมาเติมน้ำมันพร้อมนำแกลลอนมาเติมสำรองรถจักรยานยนต์ที่บ้านด้วย ขณะที่ชาวบ้านบางคนถึงกับส่ายศีรษะ พร้อมบ่นว่าราคาน้ำมันปรับขึ้นทุกวัน ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน เชื่อว่าไม่ใช่เพราะสาเหตุสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครนเท่านั้น แต่เกิดจากปัญหาภายในประเทศ เพราะเก็บภาษีแพงมากกว่า หากลดภาษีน้ำมันลงประชาชนก็จ่ายค่าน้ำมันถูกลง ทำไมราคาน้ำมันในประเทศพม่าถูกกว่าน้ำมันในประเทศไทย อยากให้รัฐบาลเอาใจใส่ประชาชนให้มากกว่านี้ เพราะขณะนี้ปัญหาค่าครองชีพก็สูงขึ้นทุกวัน การปรับราคาน้ำมันขึ้นรายวัน ซึ่งไม่ทราบจะไปหยุดในราคาลิตรละเท่าไร จะยิ่งซ้ำเติมทำให้ประชาชนเดือดร้อนมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ

ด้าน นายไพศาล ขุนทอง อายุ 61 ปี คนขับรถตุ๊ก ๆ หัวกบ บอกว่า น้ำแพงไม่มีเงินเติมก็ต้องจอด ตอนนี้เติมน้ำมันเต็มถัง ราคา 400 บาท จากเดิม 200 กว่าบาท ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต้องยอมรับสภาพ วันนี้เติมรถตุ๊กๆ เต็มถังก็เติมใส่แกลลอนเพื่อไปเติมรถเก๋งด้วย และที่รัฐมนตรีพูดว่า น้ำมันขึ้นราคาให้ช่วยประหยัดให้นั่งรถเมล์ไปทำงาน แล้วบ้านเรารถเมล์มีที่ไหนกัน ส่วนค่าน้ำมันที่เติมกับค่าโดยสารก็ไม่สมดุลกันแล้วแต่ก็ต้องยอมรับสภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน