X

อบจ.ตรัง ใจป้ำ ทุ่ม 2.5 ล้าน ส่งเสริมท่องเที่ยวเมืองเก่า 5 อำเภอ

“อบจ.ตรัง” ทุ่ม 2.5 ล้าน ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเก่าตรัง 5 อำเภอ ผ่านกิจกรรม-นิทรรศการ รักษามรดกอันทรงคุณค่า ย้อนรอยความเจริญรุ่งเรืองเมืองเก่าตรัง

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลจังหวัดตรัง (อบจ.ตรัง) 2564 นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง คณะผู้บริหาร ประธานสภา อบจ.ตรัง ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการวางแผนพัฒนาและการบริหารจัดการ อบจ. หัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ตรัง และผู้แทนชมรมรักษ์เมืองเก่าตรัง 5 อำเภอ ร่วมประชุมหารือเตรียมการจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเก่าตรัง ทั้งนี้ ด้วยปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 อบจ.ตรัง กำหนดจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเก่าตรัง งบประมาณ 2,500,000 บาท มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดตรัง ปลูกฝังให้เยาวชน ประชาชน และนักท่องเที่ยวอนุรักษ์เมืองเก่า สร้างความภาคภูมิใจในถิ่นเกิดให้แก่ชาวตรัง ตลอดจนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว และบริการให้แก่จังหวัดตรัง และเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว ให้ตรังเป็นเมืองแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีและยั่งยืน

การจัดงานครั้งนี้ เป็นการบูรณาการร่วมกันขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และชุมชนที่มีการร่วมกลุ่ม เพื่ออนุรักษ์เมืองเก่าของแต่ละอำเภอ โดยกำหนดจัดกิจกรรม ใน 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมืองตรัง (เมืองเก่าทับเที่ยง) อ.ห้วยยอด (เมืองเก่าห้วยยอด) อ.ย่านตาขาว (เมืองเก่าย่านตาขาว)/อ.ปะเหลียน (เมืองเก่าท่าข้าม) และอ.กันตัง (เมืองเก่ากันตัง)

โดยที่ประชุมมีมติกำหนดกิจกรรมหลัก ดังนี้ จัดการแสดงย้อนวันวานเมืองเก่า จัดบูธนิทรรศการเมืองเก่า จัดการสาธิตวัฒนธรรมอาหารพื้นถิ่น จัดนำเที่ยวเส้นทางเมืองเก่า และจัดบูธร้านค้าสินค้าชุมชน ส่วนช่วงเวลาและพิกัดพื้นที่ที่จะจัดงานจะมีการกำหนดร่วมกันอีกครั้ง ทั้งนี้ ผู้แทนชมรมรักษ์เมืองเก่า 5 อำเภอ กล่าวชื่นชมที่ อบจ.ตรัง ได้เห็นความสำคัญและสานงานต่อ ก่องานใหม่ จัดทำโครงการดังกล่าว ซึ่งแต่ละพื้นที่มีวัฒนธรรมประเพณีที่เก่าแก่ ทรงคุณค่าที่ควรรักษาไว้ พร้อมได้เสนอแนะแนวทางที่เป็นประโยชน์ในการดำเนินงาน

นายบุ่นเล้ง กล่าวว่า ได้แถลงนโยบายการพัฒนาจังหวัดตรังต่อสภา อบจ.ตรังโดยให้ความสำคัญเรื่องการส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดพร้อมทั้งบูรณาการการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวซึ่งการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเก่ามรดกอันทรงคุณค่าร่องรอยความเจริญรุ่งเรืองทั้ง 5 แห่ง จะช่วยส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดตรัง และปลูกฝังให้เยาวชน ประชาชน ร่วมกันอนุรักษ์เมืองเก่าของจังหวัดตรัง ต้องขอบคุณผู้แทนชมรมรักษ์เมืองเก่าที่มาร่วมหารือสะท้อนการจัดกิจกรรมที่ผ่านมา และนำเสนอแนวคิดในการจัดกิจกรรมในปีนี้ เพื่อเป็นข้อมูลให้ อบจ.ตรัง ได้ขับเคลื่อนการจัดโครงการให้สร้างสรรค์ มีกิจกรรมที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตามวิถีชุมชน รวมทั้งจะช่วยกระตุ้นให้การเดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดตรังมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน