X

เยือนตรัง ต้องไม่พลาดกันตัง พ่อเมืองตรังโหนรถตุ๊กตุ๊กหัวกบ เปิดเส้นทางเที่ยวกันตัง ปังปุริเย่

ตรัง  เที่ยวกันตัง ตามรอยประวัติศาสตร์ ผ่าน ขนมโบราณ เช็กอินโรงแรมศิริชัย แวะไหว้ศาลเจ้าเก่าแก่ขอพร   ถ่ายรูปที่สถานีรถไฟกันตัง นั่งจิบกาแฟ พร้อมแช่น้ำร้อนผ่อนคลาย

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยผอ.ททท.สำนักงานตรัง นำนักท่องเที่ยว (Gen-Y) นั่งรถตุ๊กๆหัวกบเอกลักษณ์ของเมืองตรัง เยือนกันตังเมืองเก่า เรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ ผ่านขนมโบราณ แวะไหว้ศาลเจ้าเก่าแก่ขอพร ถ่ายรูปที่สถานีรถไฟกันตัง สถานีรถไฟเก่าแก่อายุ 100 กว่าปี สุดสายอันดามัน แล้วไปนั่งจิบกาแฟ พร้อมแช่น้ำร้อน
เปิดทริปท่องเที่ยวจากโรงแรมศิริชัย Modern  Hote  ซึ่งเป็นโรงแรมที่สถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ รีโนเวทเป็นโรงแรมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว และ เป็นจุดเช๊กอินแหล่งใหม่ของกันตัง  โดยนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง โชว์ทอดขนมสี่ขาซึ่งเป็นขนมในตำนานของอำเภอกันตัง ที่มีรสชาติคล้ายปาท่องโก๋แต่ตรงจุดเชื่อมเป็นคู่จะตัดด้วยน้ำตาล กรอบนุ่มหอมอร่อย และได้โชว์ปั่นจักรยานสามล้อซึ่งมีน.ส.ลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผอ.ททท.สำนักงานตรัง นั่งคู่ ปั่นโชว์ถ่ายภาพภายในโรงแรมศิริชัย และเยี่ยมชมภายในโรงแรม
เส้นทางทริปท่องเที่ยวกันตัง ปังปุริเย่  เน้นให้นักท่องเที่ยวกลุ่ม Gen-Y ได้สัมผัสกับบรรยากาศเมืองเก่ากันตัง เรียนรู้ประวัติศาสตร์ผ่านเรื่องราวขนมโบราณในอดีต ขนมสี่ขา โกปังเกด เต้าส้อหลอด และอาโป้ง ซึมชับรสชาติและกลิ่นอาย ไหว้ศาลเจ้าเก่งจิวโฮยก้วน ศาลเจ้าเก่าแก่อายุ 150 ปี  เพื่อกราบไหว้สักการะเจ้าแม่ทับทิม ซึ่งตามความเชื่อแล้วถือว่าเป็นเทพเจ้าศักดิ์ เด่นเรื่องการงานสำเร็จ การเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง

ต่อมาก็ไปยังสถานีรถไฟกันตัง สถานีรถไฟเก่าแก่อายุ 100 กว่าปี สถานีรถไฟ สุดทางฝั่งอันดามัน เอกลักษณ์โดดเด่นอยู่ที่ตัวอาคารสถานี สร้างตามแบบสถาปัตยกรรมภาคใต้ เป็นอาคารไม้ชั้นเดียวสีเหลืองมัตตาร์ท สลับ สีน้ำตาล หลังคาทรงปั้นหยาแบบภาคใต้ ในบริเวณสถานีมีจุดให้ถ่ายรูปหลายจุดด้วยกัน

ต่อด้วยแวะดื่มกาแฟที่ร้านหลิงเฉิน คาเฟ่  ซึ่งเกิดจากความตั้งใจของเด็กหนุ่มไฟแรง ที่มีความมุ่งมั่นที่จะอยากกลับมาพัฒนาบ้านเกิด จุดเด่นของร้านคือการใช้ผลผลิตชุมชนรังสรรค์เป็นเมนูขนม เครื่องดื่ม เพื่อเพิ่มมูลค่า ภายใต้แนวคิด “เราอยู่ได้ ชุมชนอยู่รอด”
ปิดท้ายการเดินทางของทริปนี้ สวยใสแบบ Gen Y ด้วยการอาบน้ำแร่ แช่น้ำร้อนที่บ่อน้ำร้อนควนแคง ม.7 ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง  ผ่อนคลายสบายใจ สบายกาย และเดินชมศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ก่อนเดินทางกลับ ซึ่งตลอดทั้งทริปการเดินทางจะนั่งรถตุ๊กตุ๊กหัวกบที่มีสีสัน เที่ยววนตัวเมืองกันตังเมืองเก่าไปบ่อน้ำร้อนใช้เวลาเพียงครึ่งวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน