X

รมว.ท่องเที่ยว และ ททท.เสนอรับนักท่องเที่ยว51ชาติเข้าประเทศ มาเลฯเที่ยวใต้ปีละ5 ล้านคน

รมว.ท่องเที่ยว และ ททท.ต้องการรับนักท่องเที่ยว 51 ชาติเข้าประเทศ มาเลเซียเป็นอีกชาติที่ท่องเที่ยวไทย 5 ล้านคนในพื้นที่ภาคใต้

วันที่ 16 ตุลาคม 2564 ที่สนามกีฬาศรีกันตัง ต.กันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง  นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมคณะเดินทางมาเป็นประธานเปิดและส่งมอบสนามกีฬาให้กับเทศบาลเมืองกันตัง โดยมีนายขจรศักดิ์  เจริญโสภา ผู้ว่าฯตรังกล่าวต้อนรับ  และ ดร.นิวัฒน์  ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพละ กล่าวรายงาน และรมว.ท่องเที่ยวกล่าวมอบนโยบายและเปิดป้าย นายสรนนท์  จิโรจน์มนตรี นายกเทศมนตรีเมืองกันตัง กล่าวขอบคุณ รัฐมนตรี เป็นการส่งมอบสนามกีฬาฟุตบอลพร้อมลู่วิ่งติดตั้งพื้นยางสังเคราะห์ยางธรรมชาติ ณ สนามกีฬาศรีกันตัง ต่อจากนั้น รมว.และคณะเดินไปตามลู่วิ่งความยาว 400 เมตร พร้อมทั้งปลูกต้นศรีตรัง หน้าสนามกีฬา”ศรีกันตัง”

นายพิพัฒน์  รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า”รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรีที่เคยประกาศไว้เปิดประเทศภายใน 120 วันครบกำหนดเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมนี้แล้ว และนายกรัฐมนตรียังประกาศให้นักท่องเที่ยวเข้ามาประเทสไทยโดยไม่ต้องกักตัว ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้   ผู้ที่เข้ามาท่องเที่ยวจะต้องมีการตรวจหาเชื้อ RTPCR  จำนวน 1 ครั้ง หากผลเป็นลบก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวโดยไม่มีการกักตัว   ส่วนมาเลเซียเป็นประเทศหนึ่งที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาทาง นราธิวาส  ยะลา สงขลาและสตูลมากปีละกว่า 5 ล้านคน มาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัด สงขลา สตูล พัทลุง ตรัง  ซึ่งทั้ง 4จังหวัดนี้ รับท่องเที่ยวมาเลเซียเป็นส่วนใหญ่    มีแผนที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวมาเลเซีย โดยเฉพาะรัฐเคดาห์  เกาะลังกาวีเชื่อมกับเกาะหลีเป๊ะ สตูล ไทย ในส่วนของตรังมีเป้าหมายที่จะรณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีนให้ครบ 70%เพื่อรับนักท่องเที่ยว ในส่วนของสำนักงานททท.ต่างประเทศก็จะต้องทำการประชาสัมพันธ์และการตลาดเพื่อดึงให้นักท่องเที่ยวเหล่านี้เดินทางเข้ามายังประเทศไทย  ที่ผ่านมาโครงการนำร่องภูเก็ตแซนบ๊อก หากนักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนครบโดสเดินทางเข้าไทยได้ เริ่ม 1 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา ส่วนโครงการของรัฐบบาลเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ ตั้งแต่ 1 พฤศจิกายนนี้ แบบไม่ต้องกักตัว แต่ต้องตรวจหาเชื้อ RTPCR ทางกระทรวงฯ และททท.เสนอกับรัฐบาลรับ 51 ประเทศไปพร้อม ๆ กัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน