X

ตรัง บรรยากาศรับสมัครเลือกตั้งอบต.วันแรก

บรรยากาศรับสมัครเลือกตั้งผู้บริหารและสมาชิกสภา อบต.ตรัง วันแรก ซึ่งมีทั้งหมด 75 แห่ง พบว่าขณะนี้การระบาดของเชื้อโควิด -19 ในจ.ตรัง ซึ่งขณะนี้พบผู้ติดเชื้อรายวันกลับมาสูงอีกระลอก เฉลี่ยประมาณวันละ 90 – 100 คน ทำให้ทุก อบต.จัดระบบการเปิดรับสมัครเลือกตั้งอย่างระมัดระวังที่สุด ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 อย่างเข้มงวด

ที่ อบต.นาท่ามใต้ อ.เมือง ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดคลัสเตอร์การจัดงานศพ พบว่าในวันนี้ ซึ่งในแต่ละพื้นที่จะเห็นว่ามีผู้สมัคร ที่เป็นอดีตนายก อบตคนล่าสุดลงสมัครแข่งขันกับ อดีตนายกที่เคยสอบตกที่ผ่านมา เป็นส่วนใหญ่ ส่วนสมาชิก อบต. เหลือชิงหมู่บ้านละ 1 คน ซึ่งสามารถสมัครหมูบ้านไหนก็ได้ ส่วนนโยบายของแต่ละทีมจะชูนโยบายการพัฒนาพื้นที่เป็นหลัก โดยเฉพาะพื้นที่ ตำบลนาท่ามใต้ ก็เช่นกันมีผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกอบต.ซึ่งเคยเป็นอดีตนายกอบต.คนล่าสุด กับอดีตนายก อบต.ที่สอบตกครั้งแล้ว

นางสาวอรพิน อาชีวะสุข ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตรัง กล่าวว่า การเลือกตั้ง อบต. ครั้งนี้ ว่างเว้นการเลือกตั้งมานานถึง 7 ปีแล้ว แต่เชื่อว่าความรุนแรงไม่น่าจะมี เพราะเป็นคนในพื้นที่กันทั้งหมด แต่การแข่งขันคงสูงแน่นอน โดยคาดการณ์ว่าผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบต.ไม่น่าจะมาก แต่ในตำแหน่งสมาชิกน่าจะมาก เนื่องจากมีการกำหนดเขตเลือกตั้งใหม่มีสมาชิกสภา อบต.ได้เพียงเขตละ 1 คน ส่วนการระบาดของเชื้อโควิด -19 ซึ่งพบว่ายังคงมีอยู่ ทาง กกต.ก็ได้ชี้แจงกับทั้ง 75 แห่ง แล้วให้ทุกอบต.มีมาตรการป้องกัน และรับมือกับสถานการณ์โควิด ทั้งในวันรับสมัคร รวมไปถึงวันอบรมกรรมการประจำหน่วย และวันเลือกตั้ง จะต้องมีการตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ส่วนตัวก็รู้สึกเป็นห่วง แต่จังหวัดตรังไม่ถึงเป็นพื้นที่เสีแดง ทั้ง ศบค.ตรังร่วมกับ กกต.ตรัง และอบต.เต็มที่ แต่เชื่อประชาชนตื่นตัวในการป้องกันตัวเอง ไม่น่าจะมีปัญหา ทุกอบต.สามารถเปิดรับสมัครได้ทุกแห่ง ถ้าผู้สมัครจะสมัคร แต่ถูกกักตัว หรือเป็นผู้ติดเชื้อเข้ายื่นใบสมัครไม่ได้ แต่อยากจะมาสมัครนั้น ทาง กกต.กลาง ได้หารือกับกรมควบคุมโรคแล้ว ได้รับคำแนะนำเป็นแนวทางปฏิบัติว่า สำหรับคนที่มีคำสั่งกักตัวอยู่ในสถานที่ใด ถ้าต้องการจะออกมาสมัครจะต้องขออนุญาตเจ้าหน้าที่ หรือแพทย์ หรือจะต้องมีหนังสือขออนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคออกมายืนยัน แต่ถ้าไม่มีหนังสืออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ควบคุมโรค จะออกมายื่นใบสมัครไม่ได้ ไม่สามารถออกมาจากพื้นที่กักตัวได้ แต่หากใครมีหนังสืออนุญาต สามารถออกมาสมัครได้ตามปกติ โดย ทาง อบต.ทุกแห่งก็จะต้องจัดพื้นที่ เฉพาะสำหรับการรับสมัคร จะต้องมีการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ 37.5 องศา และแยกพื้นที่รับสมัครเป็นการเฉพาะ เพื่อไม่ให้ปะปนกับคนอื่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน