X

ตรัง ร้านขนมไทย”บ้านจะ” ทุกขั้นตอนตามวิธีโบราณ รสมือคงที่ ราคาขาย 5-20 บาท

ตรัง สวนกระแสโควิด ร้านขนมไทย”บ้านจะ”  ทำขนมไทยกว่า 20 ชนิด ทุกขั้นตอนตามวิธีโบราณ รสมือคงที่ ในราคา 5-20 บาท ขายดียาวนาน 26 ปี ในแต่ละวันจะขายขนมได้ 5,000-6,000 บาทเลยทีเดียว ที่ขายดีเพราะทางร้านจะขายราคาไม่แพง สะอาด อร่อยและเน้นคุณภาพ ไม่ใส่สีผสมอาหารเน้นสีจากธรรมชาติ เช่น ใบเตย อัญชัน ที่ปลูกเองหน้าบ้านเอามาทำขนม ส่วนขนมหัวล้านที่เป็นสีเหลือง ใช้ฟักทองในการทำ

ที่ร้านจะ ขนมไทย ตั้งอยู่เลขที่ 22 ม.1 ถ.ท่าบันได ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง โดยนางนิภารัตน์หรือจะ มากมูล อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของขนมไทยที่ทำขนมขายมานานเกือบ 30 ปี กำลังเร่งทำขนมไทยกว่า 20 ชนิดในแต่ละวัน โดยมีลูกหลานคอยช่วยเหลืออยู่ในครัว จากเดิมจะขายในตลาดสดเทศบาลย่านตาขาวและขับรถซาเล้งหรือรถพ่วงข้างตระเวนขายในพื้นที่ อ.ย่านตาขาว แต่จากสถานโควิด 19 ได้รับผลกระทบไม่กล้าขับรถออกไปขายข้างนอกเพราะกลัวโควิดและลูกค้าก็ไม่กล้าซื้อ จึงได้หันมาเปิดร้านที่บ้านโดยใช้พื้นที่หน้าบ้านเป็นหน้าร้าน ยังคงทำขนมไทยกว่า 20 ชนิดขายและพร้อมส่งในตัวเมืองตรัง หรือรับจัดเบรกตามงานที่ลูกค้าสั่ง

สำหรับขนมไทยที่ทำจะมีราคาตั้งแต่ชิ้นละ 5-20 บาทเท่านั้น เช่น ขนมด้วงชิ้นละ 5 บาท ขนมมด 5 บาท รวมมิตร 10 บาท หมี่กะทิทรงเครื่อง 20 บาท หมี่ชมพู 20 บาท มันบวช 10 บาท เต้าส่วน 10  บาท วุ้นสังขยา 10 บาท  ข้าวเหนียวนวลใบเตย 10 บาท โกสุย 6 ชิ้น 10 บาท ขนมชั้นใบเตย 10 บาท สังขยาฟักทอง 20 บาท ขนมหม้อแกง  20 บาท สาคูไส้หมู  20 บาท  ขนมเม็ดขนุน 6 เม็ด 10 บาท  ขนมหัวล้าน 4 ลูก 10 บาท ขนมถ้วยหน้ากะทิ 5 ถ้วย 20 บาท ขนมตะโก้เผือก-ข้าวโพด 10 บาท และยังมีน้ำสมุนไพร น้ำกระเจี๊ยบ 15 บาท น้ำชาเย็น 15 บาท น้ำเก๊กฮวย 15 บาท โดยในแต่ละวันจะขายหมดทุกวัน ร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 09.00 น.-18.00 น.หรือไปจนถึงขนมหมดก็ปิดร้าน แต่ส่วนใหญ่ขนมจะขายหมดก่อนช่วงเวลาปิด แม้ในช่วงโควิด 19 ก็ยังขายดี ในแต่ละวันจะขายขนมได้ 5,000-6,000 บาทเลยทีเดียว ที่ขายดีเพราะทางร้านจะขายราคาไม่แพงสะอาด อร่อยและเน้นคุณภาพ ไม่ใส่สีผสมอาหารเน้นสีจากธรรมชาติ เช่น ใบเตย อัญชัน ที่ปลูกเองหน้าบ้านเอามาทำขนม ส่วนขนมหัวล้านที่เป็นสีเหลือง ใช้ฟักทองในการทำ

ด้านนางนิภารัตน์ หรือจะ มากมูล บอกว่า ตนทำขนมขายมา 26 ปีแล้ว ชื่นชอบในการทำขนมไทยมาตั้งแต่รุ่นแม่จนมาถึงรุ่นตนเอง ซึ่งเมื่อก่อนตนเองจะขายในตลาดเทศบาลย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว แต่เป็นคนไม่ชอบอยู่กับที่ก็ขับรถขายไปเรื่อยๆ และทำส่งเวลาเขาสั่งไปจัดตามงานต่างๆ ซึ่งขนมที่ทำทุกอย่างล้วนเป็นขนมไทยทั้งหมด จะมีเม็ดขนุน ขนมหม้อแกง สังขยาเผือก ขนมหัวล้าน ขนมโกสุย ฟักทองเชื่อม ข้าวเหนียวใบเตย ข้าวเหนียวแก้ว ขนมบ้าบิ่น สาคู ขนมข้าวเม่า และอีกหลายๆชนิด ซึ่งทำในแต่ละวันไม่ต่ำกว่า 10 ชนิด ในส่วนที่ลูกค้าชื่นชอบนั้นจะชอบขนมทุกอย่างทุกชนิดขายหมดทุกวัน เราขายราคาไม่แพงจะขายในราคาเริ่มต้นแค่ 5 บาทไปจนถึง 20 บาทเท่านั้น
สำหรับในสถานการณ์โควิด 19 จากที่ต้องขับรถขายขนมไปเรื่อยๆก็เปลี่ยนมาเปิดขายหน้าบ้านแทน ถามว่าได้รับผลกระทบไหมนั้นต้องตอบว่ายังขายดี ลูกค้าก็มาซื้อเองที่บ้าน จะทำขนมหลายหลายชนิดขายตั้งแต่เช้าตรู่และขายหมดในช่วง 13.00 น. โดยจะมีลูกๆหลานๆมาคอยช่วยทำขนม ซึ่งในแต่ละวันจะขายขนมได้ 5,000-6,000 บาทเลยทีเดียว ซึ่งจุดเด่นของขนมไทยบ้านจะนั้นเน้นรสชาติคุณภาพคงเดิมไม่เปลี่ยน และจะเน้นใช้วัตถุดิบที่ปลูกเองอย่างเช่นเห็นขนมโกสุยเป็นสีเขียวนั้นเราจะใช้ใบเตยที่ปลูกจากหน้าบ้านและจะไม่ใส่สีผสมอาหารเลย โดยจะเตรียมวัตถุดิบทำขนมตั้งแต่ช่วงดึกไปจนถึงเช้าตรู่เพื่อนำมาขาย ขนมแต่ละอย่างก็ใช้เวลานาน แต่ขนมจะขายหมดทุกวันราคาไม่แพงสะอาด อร่อยและเน้นคุณภาพ แม้ในช่วงโควิดก็ยังขายดี นอกจากนี้ยังทำขนมส่งขายในตัวเมืองตรังด้วย
สำหรับร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 09.00 น.ไปจนขนมหมด ก่อนบ่าย 3 โมง ขนมก็ขายหมดเกลี้ยงแล้ว หากลูกค้าสนใจสามารถสั่งทางเฟซบุ๊ก ชื่อ จะทำขนมไทย หรือโทร 0993480213

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน