X

ตรัง ตรวจพบเชื้อเดลต้า (อินเดีย) อีก 22 ราย ดับ 1 ราย

ตรัง  ปรับลดระดับการระบาดเป็นสีส้ม แต่ดับเพิ่มอีก 1 ราย และพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์เดลต้า เพิ่ม 22  ราย  ขณะที่เร่งประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ สั่งยกระดับควบคุมพื้นที่ทุกเส้นทางคัดกรองคนทะลักกลับจากกรุงเทพฯและปริมณฑลหลังประกาศล็อคดาวน์ ประกาศพร้อมจัดรถรับผู้ป่วย และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล

นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19  จังหวัดตรัง กล่าวว่า ในวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 9 ราย ขณะเดียวกันมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นเพศชาย อายุ 68 ปี ชาวต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด เดินทางกลับจากจังหวัดสระบุรี เข้ารักษาที่รพ.ห้วยยอด เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยอาการป่วยด้วยโรคประจำตัวหลายโรค และติดเชื้อในกระแสเลือด ปอดอักเสบรุนแรง ไตล้มเหลว ซึ่งแพทย์ได้ช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ แต่เสียชีวิตลงเมื่อวานนี้ (9 ก.ค.)ที่โรงพยาบาลตรัง  และเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ของจ.ตรัง แต่ยังไม่ทราบสายพันธุ์ แต่คาดว่าน่าจะเป็นสายพันธุ์เดลต้า (อินเดีย) เนื่องจากมาจากพื้นที่สีแดง และอาการค่อนข้างรุนแรงและรวดเร็ว แต่จะต้องรอผลตรวจอย่างเป็นทางการจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ต่อไป โดยจ.ตรังมียอดเชื้อแล้วรวมสะสมทั้งหมด 1,725 ราย

ขณะเดียวกันกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้รายงานผลการถอดรหัสพันธุกรรมของผู้ติดเชื้อในจ.ตรัง พบล่าสุด เป็นสายพันธุ์เดลต้า (อินเดีย) เพิ่มอีกจำนวน 22 ราย  จึงทำให้มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรังอย่างเร่งด่วน เพื่อยกระดับการป้องกันควบคุมพื้นที่  โดยเฉพาะการสั่งล็อกดาวน์พื้นที่ กรุงเทพฯแ หวั่นจะมีคนนำเชื้อสายพันธุ์อินเดียเข้ามาเพิ่มในพื้นที่ โดยสั่งยกระดับด่านป้องกันควบคุมพื้นที่ทุกเส้นทางรวม 4 ด่าน  คัดกรองคนทะลักกลับจากกรุงเทพฯและปริมณฑล หลังประกาศล็อคดาวน์ ทุกคนจะต้องกักตัวทั้งใน LQ และ HQ เป็นเวลา 14 วัน ไม่นับรวมการฉีดวัคซีน ประกาศพร้อมจัดรถรับผู้ป่วย และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากกรุงเทพฯและปริมณฑลมารักษาที่จังหวัดตรัง ขณะนี้เดินทางกลับถึงแล้ว 2 ราย ติดต่อประสานขอเดินทางกลับแล้วเพิ่มอีก 7 ราย  โดยทางจังหวัดตรังพร้อมรับคนตรังกลับบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน