X

ญาติสุดเศร้า!! เผานักเรียน ม.4 “น้องตุ๊ต๊ะ”เหยื่อรถกระบะขนยาบ้าพุ่งชนรถรับ-ส่งนักเรียน ตาย 2 ศพ เจ็บ 19 แม่โวยไม่ได้รับการเยียวยา

สระแก้ว – บรรยากาศสุดเศร้าโศก เผานักเรียนชั้น ม.4 “น้องตุ๊ต๊ะ” เหยื่อรถกระบะขนยาบ้าพุ่งชนรถรับ-ส่งนักเรียน พื้นที่ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ตาย 2 ศพ เจ็บ 19 ล่าสุด ผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 5 ราย ยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ. ขณะที่แม่คนตายโวยในงานเผาศพ ลูกตายทั้งคน ไม่ได้รับการชดเชยเยียวยาวอนให้ผู้ว่าฯ เข้าไปจัดการเรื่องนี้กลัวลูกตายฟรี 

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีรถยนต์กระบะขนยาบ้า 30,000 เม็ด มาตามถนนสาย 3259 สนามชัยเขต-คลองหาด ที่ขับมาด้วยความเร็วสูงและพุ่งชนรถสองแถวรับ-ส่งนักเรียน ในพื้นที่บ้านหนองเรือ ม.15 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ส่งผลให้มีนักเรียนโรงเรียนวังไพรวิทยาคม เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 19 ราย เหตุเกิดช่วงเช้าวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยนักเรียนที่เสียชีวิตในครั้งนึ้ ประกอบด้วย นายณตะวัน หรือ “น้องตุ๊ต๊ะ” ศรีวิชัย อายุ 15 ปี นักเรียนอยู่ชั้น ม.4 ร.ร.วังไพรวิทยาคม โดยศพตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดป่าไพรวัลย์ ม.21 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค.67 มีกำหนดทำพิธีฌาปนกิจศพเริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 น.วันนี้ (26 พ.ค.) ณ ฌาปนสถานวัดป่าไพรวัลย์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศพิธีฌาปนกิจศพ นายณตะวันฯ หรือน้องตุ๊ต๊ะ ศรีวิชัย เป็นไปด้วยความเศร้าโศก มีคนมาร่วมงานเผาศพ ประมาณ 500 คน โดยมี น.ส.ตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว เขต 2 จ.สระแก้ว เป็นประธาน นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังน้ำเย็น มีบรรดาเพื่อนนักเรียนจาก ร.ร.วังไพรวิทยาคม มาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งนางสุดารัตน์ อ้นใจ ครูที่ปรึกษา ชั้น ม.4/2 ของ “น้องตุ๊ต๊ะ” เป็นผู้อ่านประวัติและคำไว้อาลัย


โดยแม่ของ”น้องตุ๊ต๊ะ” นายณตะวัน ศรีวิชัย อายุ 15 ปี นักเรียนอยู่ชั้น ม.4 ร.ร.วังไพรวิทยาคม ที่เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาในงานเผาศพลูกชายว่า กรณีที่รถรับ-ส่งนักเรียน ไม่ต่อทะเบียนและ พ.ร.บ.ขาด 10 วัน เป็นส่วนหนึ่งของอุบัติเหตุจนทำให้ลูกชายเสียชีวิตด้วยนั้น “คุณทำงานเป็นรถรับส่ง คุณวิ่งคุณมีอาชีพ คุณถูกชน แต่ว่ารถคุณทำถูกต้อง จุดนั้นมันจะมาชดเชยได้มั้ย หรือว่า ถ้าบอกว่าไม่ผิด แล้วมันหย่อนยานอย่างนี้ และไม่ใช่จะเพิ่งวิ่ง วิ่งมาตั้งแต่ลูกคนโตตอนนี้อายุจะ 29 ปีแล้ว ลูกชายก็ได้ขึ้นรถอยู่ แต่ลูกคนเล็กนั่งมาตั้งแต่ประถม จนขึ้น ม.4 และมาเสียชีวิต ซึ่งเขาก็ต้องมาร่วมรับผิดชอบด้วย เพราะคุณบกพร่องไม่ทำเอง เพราะเขามีรายได้ ถ้าคุณทำถูกต้อง พ.ร.บ.หรือประกัน จะมาชดเชยการเสียชีวิตของลูกชายได้บ้าง จะมาพูดว่า ไม่ผิด จบ แต่ พ.ร.บ.ขาด

“อยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการ เพราะมันสะเทือนใจ เราเสียลูก ที่ผ่านมาหน่วยงานต่าง ๆ ก็มาช่วยงาน แต่สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นแบบนี้กับลูกชาย เราจะไปเรียกร้องที่ไหนได้บ้าง อยากเรียกร้องว่า เราจะไปเรียกร้องอะไรได้บ้าง เด็กจะได้ไม่ตายฟรี เกลื่อนถนนไปหมด อยากให้ผู้ว่าฯ เข้ามาดูปัญหานี้ เพราะเราคนตัวเล็กไปถึงยาก เราเลี้ยงลูกคนเดียว กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้มันลำบากมาก แล้วลูกมาตายแบบนี้” แม่ของ”น้องตุ๊ต๊ะ กล่าวด้วยความอัดอั้นใจ


นางวรรณา พิทักษ์สงคราม ผอ.โรงเรียนวังไพรวิทยาคม กล่าวว่า สำหรับอาการของเด็กนักเรียนที่บาดเจ็บสาหัสที่รักษาตัวอยู่ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว 4 คนนั้น ตอนนี้มี 2 คนได้รับการผ่าตัดแล้ว ซึ่งมีเด็ก 1 คน หมอต้องตัดข้อเท้า ส่วนอีกคนอยู่ในห้องปลอดเชื้อเพราะติดโควิด ตอนนี้เกร็ดเลือดก็มาแล้ว รอสภาพร่างกายพร้อม เพื่อผ่าตัดเพิ่มเติม และอีก 1 คน กระดูกทับเส้นประสาทที่ต้นคอและหลัง ทางคณะแพทย์เตรียมส่งต่อให้กับ รพ.ระบบประสาทต่อไป ส่วนเด็กที่ รพ.คลองหาด อาการดีขึ้นแล้ว รอให้ยา คาดว่าอีก 2-3 น่าจะดีขึ้น ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการรักษาพยาบาลเด็กนั้น ทาง ผอ.สำนักงานคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถฯ หรือ คปภ.สระแก้ว จะดูแลทั้งหมดทุกเคส หลังจากนั้น ทุกฝ่ายก็จะมาร่วมกับทุกฝ่าย เพื่อเปิดวอร์รูม ตั้งแต่กระทรวงศึกษา ตำรวจ ขนส่ง คปภ.จังหวัด รวมทั้ง อบต.ท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน และผู้ปกครองทุกคน ให้มาร่วมกันรับฟังบริษัทประกันภัย ที่โรงเรียนได้ทำไว้ให้กับนักเรียน ทั้งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งทุกคนจะได้รับค่าสินไหมตามที่ทางโรงเรียนได้ทำประกันไว้ทุกราย ส่วนทาง คปภ.สระแก้ว จะมีการเยียวยาอย่างไรนั้น ทางโรงเรียนยังไม่ทราบในขณะนี้

ส่วนศพของ ด.ช.ออมสิน ภู่มาลา หรือ “น้องออมสิน” อายุ 13 ปี นักเรียนชั้่น ม.1 ร.ร.วังไพรวิทยาคม ญาตินำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่บ้าน พื้นที่บ้านหนองเรือ กลุ่มคลองเจริญ(โครงการ 2) ใกล้กับโรงเรียนคลองจระเข้ ม.15 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว จะมีการฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ 27 พ.ค.67 ที่วัดหนองเรือ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.เช่นกัน


ทั้งนี้ สำหรับนักเรียน ร.ร.วังไพรวิทยาคม ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ปัจจุบันยังรักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว 4 ราย และ รพ.คลองหาด 1 ราย รวม 5 ราย ประกอบกอบด้วย เด็กที่รักษาอยู่ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว 1.น้องแซ็ก ที่อยู่ ม.21 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็นฯ ผ่าตัดเรียบร้อย พักฟื้นรอดูอาการที่ขาและเท้า น้องปลอดภัย รู้สึกตัวดี ,2.น้องดรีม ที่อยู่ ม.15 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็นฯ ยังอยู่ในห้องไอซียู รอผ่าตัด น้องปลอดภัย รู้สึกตัวดี สามารถโต้ตอบได้ ,3.น้องไซย่า ที่อยู่ ม.15 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็นฯ อยู่ห้องไอซียู รอผ่าตัด อาการหนัก ไม่รู้สึกตัว ,4.น้องปลายฟ้า ที่อยู่ ม.15 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็นฯ ผ่าตัดเรียบร้อย พักฟื้นรอดูอาการ ส่วนเด็กที่บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย รักษาตัวที่ รพ.คลองหาด ที่อยุ่ ม.21 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็นฯ มีอาการไหล่หลุด แต่อาการโดยรวม น้องปลอดภัย รู้สึกตัวดี


อย่างไรก็ตาม สำหรับการเยียวยาและช่วยเหลือเด็กและผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยเฉพาะผู้เสียชีวิต ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นเท่านั้น เนื่องจากรถยนต์กระบะคันก่อเหตุ และรถสองแถวรับ-ส่งนักเรียนทั้งสองคัน ไม่ได้ต่อ พ.ร.บ.ผู้ประภัยจากรถ ขณะที่ พล.ต.ต.ออมสิน บุญญานุสนธิ์ ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้ทางตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วและท้องที่ กำหนดมาตรการและแนวทางปฏิบัติ ในการอนุญาตให้ใช้รถรับจ้างรับ-ส่งนักเรียน ระบุว่า ผู้ขับขี่รถรับ-ส่งนักเรียน ต้องได้รับใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลไม่น้อยกว่า 3 ปีหรือมีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ และไม่เคยมีประวัติเสียหายจากการขับ และมีผู้ดูแลนักเรียนประจำรถ ซึ่งอายุไม่น้อยกว่า 18 ปี โดยแนวทางปฏิบัติสำหรับรถยนต์ส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน แต่ไม่เกิน 12 คน รถสองแถวหรือรถตู้ พร้อมติดสัญญาณไฟสีเหลืองและป้ายรถโรงเรียน , ที่นั่งโดยสารต้องยึดแน่นและต้องไม่มีพื้นที่สำหรับนักเรียนยืน พร้อมเครื่องมือกรณีฉุกเฉิน ,รถสองแถวต้องมีประตูและที่กั้นป้องกันนักเรียนตก ,รถตู้ต้องจัดวางที่นั่งเป็นแถวตอนตามแนวกว้างของตัวรถเท่านั้น  ส่วนมาตรการความปลอดภัยของรถรับ-ส่งนั้น ต้องผ่านการรับรองจากโรงเรียนหรือสถานศึกษา ต้องได้มาตรฐานตามที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด นำรถเข้าตรวจสภาพในพื้นที่ครั้งละ 1 ภาคการศึกษา ซึ่งหากมีการฝ่าฝืน จะมีการสั่งให้เพิกถอนหนังสืออนุญาตใช้รถทันที และไม่สามารถขอได้อีกจนกว่าจะพ้น 1 ปี

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์,สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"