X

ตรัง เคาะผู้ประมูลจัดเก็บรังนกอีแอ่นปะเหลียน เสนอราคา 33 ล้าน สัมปทาน 6 ปี รอผวจ.เซ็นสัญญา

ตรัง เคาะผู้ประมูลจัดเก็บรังนกอีแอ่นปะเหลียน เสนอราคา 33 ล้าน สัมปทาน 6 ปี รอผวจ.เซ็นสัญญา หลังซื้อเอกสาร 3 ราย แข่งจริง 2 ราย ลดราคากลางกันตัง-สิเกา เหลือ 10 ล้าน สัมปทาน 6 ปี ด้าน บ.ตรังรังนก ถามรายละเอียดหลายประเด็น

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ในฐานะประธานกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจังหวัดตรัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจังหวัดตรัง ครั้งที่ 2/2564 ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ชั้น 2 โดยมีคณะกรรมการพิจารณาจัดเก็บรังนกอีแอ่นจังหวัดตรัง พร้อมด้วยปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง และข้าราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ในฐานะเจ้าหน้าที่งานธุรการรังนกอีแอ่น เข้าร่วม

ที่ประชุมฯ มีเรื่องเพื่อพิจารณา 3 ประเด็น ดังนี้

1. ผลการประมูลเงินอากรรังนกอีแอ่นท้องที่อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง (ครั้งที่ 4) ซึ่งตามที่คณะกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจังหวัดตรัง ได้ประกาศประมูลเงินอากรรังนกอีแอ่นในท้องที่อำเภอปะเหลียน กำหนดราคาขั้นต่ำ 25,000,000 บาท โดยมีผู้สนใจซื้อเอกสารประมูล จำนวน 3 ราย แต่มีผู้มายื่นหลักฐานและซองเสนอราคาประมูล 2 ราย คือ บริษัท รังนกตรัง 2564 จำกัด ยื่นเสนอราคา 26,200,000 บาท และ นางสาวพิมลรัตน์ เทศนอก ยื่นเสนอราคา 33,000,000 บาท

“คณะกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจังหวัดตรัง ได้พิจารณารับราคาของนางสาวพิมลรัตน์ เทศนอก ซึ่งเป็นผู้เสนอราคาสูงสุด ระยะเวลาสัมปทาน 6 ปี และจะเรียกผู้เสนอราคารายดังกล่าวทำสัญญาสัมปทานต่อไป โดยที่ประชุมมีมติให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นผู้มีอำนาจลงนามสัญญาสัมปทาน”

2. ผลการดำเนินงานของคณะกรรมการกำหนดราคากลาง (ราคาขั้นต่ำ) ในการประมูลเงินอากรรังนกอีแอ่นท้องที่อำเภอกันตัง และอำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ซึ่งเดิมมีมติให้กำหนดราคากลางฯ เป็นเงิน 12,500,000 บาท โดยคำนวณจากฐานข้อมูลปริมาณรังนกที่จัดเก็บได้ย้อนหลัง 5 ปี ภายใต้เงื่อนไขระยะเวลาสัมปทาน 5 ปี ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณารังนกอีแอ่นจังหวัดตรัง มีมติให้กำหนดราคากลางฯ เป็นเงิน 10,000,000 บาท ระยะเวลาสัมปทาน 6 ปี

3. บริษัท รังนก ตรัง จำกัด มีข้อเสนอแนะ และขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับประกาศประมูลเงินอากรรังนกอีแอ่นในท้องที่จังหวัดตรัง หลายประเด็น ที่ประชุมมีมติให้จัดตั้งคณะกรรมการฯ ชุดเล็ก เพื่อศึกษาวิเคราะห์ประเด็นต่างๆ และนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณารังนกอีแอ่นจังหวัดตรัง เพื่อพิจารณาในการประชุมครั้งต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน