X

ตรัง แถลงพบผู้ป่วยรายใหม่ 8 ราย รวมยอดสะสม 235 ราย ระบุเป็นการระบาดในครอบครัวและสถานที่ทำงาน

ศบค.จังหวัดตรัง แถลงพบผู้ป่วยรายใหม่ 8 ราย รวมยอดสะสม 235 ราย เป็นการระบาดในครอบครัวและสถานที่ทำงาน มีการแพร่เชื้อเข้าสู่ชุมชน

(7 พ.ค.2564) นายแพทย์ ตุลกานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษโรงพยาบาลตรังในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง และ แพทย์หญิง ทิพย์ลดา บุญชัย นายแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะรองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดตรัง ณ ศูนย์แถลงข่าว ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง ห้องลิบง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดตรัง
สำหรับวันนี้ จังหวัดตรัง พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ จำนวน 8 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมระลอกใหม่ทั้งหมด จำนวน 235 ราย ในพื้นที่อำเภอกันตัง 5 ราย อำเภอเมืองตรัง 2 ราย และอำเภอ สิเกา 1 ราย โดยมีรายละเอียดของผู้ป่วยของวันนี้ ดังนี้


รายที่ 228 เพศหญิง อายุ 28 ปี อาชีพรับจ้างดูแลสวนปาล์ม ภูมิลำเนาตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันรายที่ 102 (ติดเชื้อจากการไปร่วมงานศพที่อำเภอนาโยง) มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 15 ราย ซึ่งทีมสอบสวนโรคได้นำตัวมากักกันสังเกตอาการที่ Local Quarantine เรียบร้อยแล้ว
รายที่ 229 เพศหญิง อายุ 35 ปี อาชีพร้านเสริมสวยย่านหลังจวน ภูมิลำเนาตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันรายที่ 201 คลัสเตอร์อำเภอรัษฎา
รายที่ 230 เพศหญิง อายุ 44 ปี อาชีพทำสวน ภูมิลำเนาตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมืองตรัง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันรายที่ 188 ซึ่งเป็นสามี(รายนี้ไปร่วมงานพิธีบูชาครูหมอมโนราห์ที่จังหวัดพัทลุง และเข้ารับการกักตัวที่ Local Quarantine)
รายที่ 231 เพศหญิง อายุ 12 ปี อาชีพนักเรียน ภูมิลำเนาตำบลบางเป้า อำเภอกันตัง มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันรายที่ 204
รายที่ 232 เพศชาย อายุ 36 ปี อาชีพค้าขาย ภูมิลำเนาตำบลบางเป้า อำเภอกันตัง มีประวัติเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงตำบลบ่อน้ำร้อน ในระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2564
รายที่ 233 เพศชาย อายุ 34 ปี อาชีพให้เช่าอุปกรณ์จัดงาน ภูมิลำเนาตำบลบ่อน้ำร้อน อำเภอกันตัง มีประวัติไปส่งของในพื้นที่ระบาดตำบลบ่อน้ำร้อน
รายที่ 234 เพศหญิง อายุ 34 ปี อาชีพให้เช่าอุปกรณ์จัดงาน ภูมิลำเนาตำบลบ่อน้ำร้อน อำเภอกันตัง มีประวัติไปส่งของในพื้นที่ระบาดตำบลบ่อน้ำร้อน
และรายที่ 235 เพศหญิง อายุ 41 ปี อาชีพลูกจ้างคลินิกเวชกรรม ภูมิลำเนาตำบลบางหมาก อำเภอกันตัง

ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่า จังหวัดตรังพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อน ทั้งในครอบครัวและสถานที่ทำงาน มีการแพร่เชื้อเข้าสู่ชุมชน จังหวัดตรัง จึงได้ขีดวงและจำกัดการแพร่กระจายของเชื้อในพื้นที่เสี่ยง พร้อมนำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ารับการตรวจหาเชื้อและหากพบติดเชื้อจะได้นำเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป จึงต้องขอความร่วมมือประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ที่มีโรคประจำตัว ควรลดความเสี่ยงโดยปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันตนเองอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากาก 100% เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ หลีกเลี่ยงสถานที่คนแออัด ระบบระบายอากาศปิด และลดการสัมผัสใกล้ชิด เพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน