X

ตรัง ชาวบ้าน บุกสตง.ปิดล็อคห้องคุย ผอ.สตง.ตรังหลังได้รับความเดือดร้อนจากการสร้างถนน

ตรัง ชาวบ้าน บุกสตง.ตรัง ปิดล็อคประตูห้องทำงานคุย ผอ. สตง.ตรัง หลังได้รับความเดือดร้อนจากการสร้างถนนสาธารณะบ้านห้วยสอ-หน้าควน นาน 4 เดือน

วันนี้ 26 เมษายน 2564 เวลาประมาณ 13.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแทนคุณ แผ่นปฐพี หรือ(ชื่อเดิม) นายพยุง นะวะกะ อายุ 46 ปี ที่อยู่ 33/4 ม.4 ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเดินทางมาร้องเรียน ณ สถานที่สำนักงาน สตง.ตรัง หลังการพูดคุยกันเพียงไม่นาน นายแทนคุณ แผ่นปฐพี ได้ปิดห้องคุยกับ นายสุธินทร์ แนมไสย ผู้อำนวยการตรวจเงินแผ่นดินจังหวัดตรัง ไม่ได้จับตัวใครเป็นตัวประกันแต่อย่างใด

ซึ่งทราบว่าได้ยื่นหนังสือร้องเรียน เรื่อง ขอให้ทำถนนบ้านห้วยสอ หมู่ที่ 4 ตำบลโพรงจระเข้ ให้แล้วเสร็จ โดยในหนังสือมีข้อความว่าระบุ เรียน นายอำเภอย่านตาขาว ข้าพเจ้า นายพยุง นะวะกะ อายุ 46 ปีอยู่บ้านเลขที่ 33/4 หมู่ที่ 4 ตำบลโพรงจระเข้อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง ข้าพเจ้าได้รับความเดือดร้อนจากการสร้างทางสาธารณะจากถนนสายห้วยสอ/หน้าควน หมู่ที่ 4 ตำบลโพรงจระเข้ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง ถึงหมู่ที่ 6 ตำบลโพรงจระเข้ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง โดยผ่านสวนยางพาราของข้าฯ ซึ่งก่อนที่จะมีการสร้างทางดังกล่าว ข้าพเจ้าได้ใช้เส้นทางไปมายังสวนยางพาราออกสู่ถนนสาธารณะได้อย่างปกติโดยรถจักรยานยนต์ อ่านที่ดินของเอกชนและเมื่อประมาณปลายเดือนเมษายน 2557 นายธีระโรจน์ แก้วพิทักษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลโพรงจระเข้ ได้มีแนวคิดที่จะบุกเบิกสร้างถนนสาธารณะโดยการขออุทิศที่ดินจากเจ้าของที่ดินที่จะมีการตัดถนนสาธารณะผ่านประมาณ 3 กิโลเมตร

 

ซึ่งก็ได้รับการยินยอมจากเจ้าของที่ดิน รวมทั้งข้าพเจ้าด้วย โดยการล้มต้นยางพาราไปแล้วประมาณ 18 ต้น แต่ปรากฏว่าได้มีการบุกเบิกไปแล้วประมาณ 2.5 กิโลเมตร จึงได้หยุดการดำเนินการมาแล้วประมาณ 4 เดือน โดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้แนวทางที่กำลังสร้างมีหลุมบ่อ ดินโคลน สัญจรไปมาลำบาก ซึ่งมีผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าวประมาณ 10 ราย ปัจจุบันต้องหลีกเลี่ยงไปทางอื่นซึ่งใช้ระยะทางไกลกว่าเดิมได้รับความเดือดร้อน

 

ทั้งนี้โดยสถานการณ์ดังกล่าวได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.เมือง ร่วมกับ นายสุธินทร์ แนมไสย ผอ.สตง.ตรัง ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับ นายแทนคุณ แผ่นปฐพี โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง โดยหลังจากนั้น นายสุธินทร์ แนมไสย ผอ.สตง.ตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ สตง.ตรัง และ เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ตรัง ได้เดินทางร่วมลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีร้องเรียน อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ทั่วไปเป็นด้วยความสงบ ไม่มีการใช้กำลังกันแต่เพียงอย่างใด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน