X

เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ทะเลตรัง ขณะที่ยังติดปัญหาพื้นที่อุทยาน เตรียมขอเปิดเขตการท่องเที่ยวพิเศษ

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ราชการ และ ผู้นำท้องถิ่น ร่วมเปิดเส้นล่องเรือทางท่องเที่ยวทะเลตรังแห่งใหม่ จากท่าเรือกันตัง สู่ เกาะลิบง เกาะกระดาน ถ้ำมรกต เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์โควิด19 ในขณะที่จังหวัดตรังมีปัญหาการท่องเที่ยว คือ การติดล๊อคพื้นที่ของกรมอุทยานฯ ทำให้การท่องเที่ยวติดขัด ขณะนี้ได้เสนอทางออก ขอเปิดเขตการท่องเที่ยวพิเศษ

นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ  ส.ส.เขต 3 ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดเส้นทางท่องเที่ยว ท่าเรือกันตังเชื่อมทะเลตรัง  โดยมี ดร.พิทักษ์พงษ์ ชัยคช  นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง กล่าวรายงาน  ทั้งนี้มี นางสาวลัดดาวัลย์  ช่วยชาติ ผอ.ททท.สนง.ตรัง,  นายอำเภอเมืองกันตัง, ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรกันตัง, สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาตรัง ร่วมกิจกรรมเปิดครั้งนี้

ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรังจัดเปิดเส้นทางท่องเที่ยว ท่าเรือกันตังเชื่อมทะเลตรัง (ล่องเรือชมแม่น้ำตรัง เดินทางสู่ “เกาะลิบง” – เที่ยวเกาะกระดาน เกาะที่สวยงามที่สุดในทะเลตรังเพลิดเพลินกับหาดทรายขาว  น้ำทะเลใส พร้อมดำน้ำดูปะการัง – ชมถ้ำมรกต สัมผัสความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ตื่นเต้นกับการลอดถ้ำ สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็น Unseen in Thailand) สำหรับการเปิดเส้นทางท่องเที่ยว ท่าเรือกันตังเชื่อมทะเลตรัง ไปยังเกาะลิบง เกาะกระดาน และถ้ำมรกต ในครั้งนี้ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ต้องการผลักดันให้นักท่องเที่ยวในประเทศได้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดตรังมากขึ้น, และเพื่อช่วยกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดให้สามารถประคับประครองธุรกิจต่อไปได้

นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.เขต 3 ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตอนนี้สภาผู้แทนราษฎรได้สงเรื่องให้กับกรรมการการท่องเที่ยวสภาผู้แทนราษฎร ให้มีการศึกษาการท่องเที่ยวภาคใต้ ภาคตะวันออก และภาคกลาง ซึ่งเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตนในฐานะกรรมาธิการการท่องเที่ยวได้นำคณะเดินทางมายังภาคใต้ เพื่อเก็บข้อมูล จัดทำรูปเล่ม เป็นท่องเที่ยวหลักของประเทศ สำหรับจังหวัดตรังมีปัญหาการท่องเที่ยว คือ การติดล๊อคพื้นที่ของกรมอุทยานฯ ทำให้การท่องเที่ยวติดขัด ซึ่งทางออกของเรื่องนี้จากการพูดคุยกัน จะหาทางออกด้วยการขอเปิดเขตการท่องเที่ยวพิเศษ และจะมีการศึกษาข้อมูล ประกอบการพิจารณาต่อไป

สำหรับการเปิดเส้นทางเดินเรือในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการรวมกันหมายภาคส่วน ทั้งราชการ ท้องถิ่น การเมือง และภาคเอกชน เพื่อเปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ จากท่าเรือกันตัง สู่ เกาะลิบง เกาะกระดาน และ ถ้ำมรกต ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีหลักสถานการณ์โควิด19

อย่างไรก็ตามในวันที่24 มีนาคม 64 กรรมาธิการการท่องเที่ยวฯ ได้เปิดการประชุมวาระเกี่ยวกับวัคซีนโควิด19 โดยเฉพาะ ซึ่งหากการนำเข้าวัคซีน และได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยว ได้อย่างทั่วถึงจะสามารกระตุ้นความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวได้  และในตอนนี้ยังมีการพูดคุย วางแนวคิดจัดทำพาสพอตวัคซีน แต่อย่างไรก็ตามต้องขึ้นอยู่กับทางรัฐบาล ขณะที่คณะกรรมาธิการมีหน้าที่ประสานหน่วยงานกับหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญมาให้ข้อมูล และส่งต่อรายงานไปยังรัฐบาลเพื่อพิจารณา หากแนวคิดพาสพอตผ่านจะสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวได้ แต่ตอนนี้ยังมีปัญหาอุปสรรคที่วัคซีนยังไม่ครอบคลุม

   

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน