X

ตรัง – ปชช.เริ่มทยอยเข้าบ้านแม้ปริมาณน้ำจะยังคงท่วมขัง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ตรัง ทั้ง 4 อำเภอ ลดระดับลงต่อเนื่อง คงเหลือเฉพาะพื้นที่ 5 ตำบลของ อ.เมือง ที่อยู่ติดแม่น้ำตรัง และที่ราบลุ่มต่ำเท่านั้น ที่ระดับน้ำบางหมู่บ้านยังท่วมตั้งแต่ถนนทางเข้าหมู่บ้าน ระดับน้ำประมาณ 30 – 80 เซนติเมตร บางจุดยังท่วมสูงประมาณ 1 เมตร ทั้งนี้ ชาวบ้านบางส่วนแม้ยังต้องเดินลุยน้ำเข้าไป แต่ก็พยายามนำสิ่งของที่จำเป็นกลับไปพักอาศัยที่บ้าน เพราะทิ้งบ้านไปพักอาศัยภายในเต้นท์มานาน เป็นห่วงทรัพย์สิน ส่วนข้าวของอื่นๆที่มีน้ำหนักมาก ยังไม่เอากลับ เพราะห่วงจะเกิดฝนตกซ้ำตามที่มีการแจ้งเตือน ขณะที่วัดใกล้แม่น้ำ ก็มีหน่วยงานและนักเรียน มาช่วยกันล้างทำความสะอาด หลังน้ำลดเข้าสู่ภาวะปกติ

วันที่ 10 ธันวาคม 2563 สถานการณ์น้ำท่วมที่เหลืออีก 4 อำเภอ ของจ.ตรัง ประกอบด้วย อ.วังวิเศษ ,อ.ห้วยยอด,อ.เมือง และอ.กันตัง พบว่า ล่าสุด ระดับน้ำลดลงตามลำดับ รวมทั้ง อ.กันตัง ซึ่งเป็นพื้นที่ท้ายน้ำก็ลดลงเช่นกัน โดยเฉพาะที่วัดประสิทธิชัย (ท่าจีน) และโรงเรียนวัดประสิทธิชัย พบว่าระดับน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ในวันนี้ จึงมีเจ้าหน้าที่จากสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 (นครศรีฯ) ศูนย์ป่าไม้ตรัง และน้องๆนักเรียน ชั้น ม.6 โรงเรียนมัธยมวัดควนวิเศษมูลนิธิ ในโครงงานสำนึกรักบ้านเกิด รวมกว่า 100 คน ร่วมกันล้างทำความสะอาดภายในบริเวณวัดประสิทธิชัย และโรงเรียนวัดประสิทธิชัยทั้งหมด หลังถูกน้ำท่วมขังเป็นเวลา 2 วัน

อย่างไรก็ตาม คงเหลือเฉพาะในพื้นที่ 5 ตำบลของ อ.เมืองตรัง คือ ต.หนองตรุด ,ต.นาตาล่วง ,ต.บางรัก ,ต.ควนปริง และต.นาโต๊ะหมิง แม้จะคลี่คลายลงตามลำดับ แต่ยังคงท่วมพื้นที่ และบ้านเรือนบางส่วนสูง โดยเฉพาะพื้นที่บางส่วนของ ต.นาตาล่วง, ต.บางรัก และ ต.ควนปริง แม้ระดับน้ำจะลดลงมากกว่า 1 เมตร แต่ยังคงท่วมบ้าน และท่วมถนนเส้นทางเข้าหมู่บ้านอีกหลายสาย ชาวบ้านอีกประมาณ 300 ครัวเรือน ยังเข้าบ้านไม่ได้ ระดับน้ำตั้งแต่ 30 -50 เซนติเมตร เช่น ต.บางรัก ในพื้นที่ หมู่ 5 ชุมชนวัดแจ้ง ประชาชนบางส่วนทยอยขนของใช้ที่จำเป็นกลับเข้าบ้าน เพื่อไปนอนเฝ้าบ้าน หลังต้องทิ้งบ้านไปพักอาศัยอยู่ภายในวัดแจ้งมาหลายวัน จึงเป็นห่วงทรัพย์สิน จึงใช้วิธีเดินลุยน้ำเข้า – ออกบ้าน เนื่องจากระดับน้ำลดลง ไม่สามารถพายเรือเข้าออกได้แล้ว แต่ทรัพย์สินอื่นๆที่มีน้ำหนักมาก ยังไม่ขนกลับ เนื่องจากหวั่นจะเกิดฝนตกซ้ำในช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ แต่อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ ต.บางรัก หมู่ 4 บ้านคลองช้าง พบว่าถนนทางเข้าหมู่บ้านระยะทางประมาณ 600 เมตร ยังถูกน้ำท่วมขังสูงระดับ 30 – 80 เซนติเมตร แต่บางจุดยังลึกสุดประมาณ 1 เมตร บ้านเรือนอีกประมาณ 50 ครัวเรือน ยังจมในน้ำ ยังต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าออก คาดหากฝนไม่ตกลงมาซ้ำ สถานการณ์น้ำจะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 4 – 5 วันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน