X

ตรัง น้ำท่วมในเขตอ.เมือง ยังน่าห่วง ร.ร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์เร่งอพยพนักเรียนออกนอก ร.ร.

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตรัง โดยเฉพาะต.หนองตรุด ต.บางรัก และต.นาตาล่วง อ.เมืองตรัง ได้รับผลกระทบอย่างหนักหลายร้อยครัวเรือน ร.ร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ ตรัง ต้องเร่งอพยพนักเรียนอยู่ประจำ 178 คน ออกจากโรงเรียน
วันที่ 6 ธันวาคม 2563 สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในจ.ตรัง รวมทั้งหมด 6 อำเภอ ประกอบด้วย อ.นาโยง อ.รัษฎา อ.ห้วยยอด อ.วังวิเศษ อ.เมืองและอ.กันตัง โดยเฉพาะ อ.นาโยง และอ.รัษฎา ระดับน้ำลดลงตามลำดับจนเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ที่ท่วมหนักขณะนี้คือ พื้นที่หลายตำบลริมฝั่งแม่น้ำตรัง ในอ.ห้วยยอด ,อ.วังวิเศษ และอ.เมืองตรัง โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมืองที่น้ำจากอ.นาโยง และอ.รัษฎา ไหลลงมารวมกัน เพื่อจะออกสู่ทะเลที่ อ.กันตัง พบว่าระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำชาวบ้านต.หนองตรุด ต.บางรัก และต.นาตาล่วง ได้รับผลกระทบอย่างหนักหลายร้อยครัวเรือน และล่าสุด กรมชลประทาน ได้ระดมติดตั้งเครื่องสูบน้ำกว่า 30 เครื่อง บนสะพานคลองช้าง ซึ่งเป็นโครงการขุดผันน้ำแม่น้ำตรัง เพื่อเร่งสูบน้ำผลักดันระบายลงสู่พื้นที่ด้านล่าง อ.กันตัง และให้ออกสู่ทะเลให้เร็วที่สุด โดยขณะนี้ น้ำได้ไหลเอ่อเข้าท่วมภายในโรงเรียนวิทยานศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย ครูต้องเร่งอพยพนักเรียนที่อยู่ประจำจำนวน 178 คน ที่มาจากหลายจังหวัดใกล้เคียง ออกจากโรงเรียนให้ผู้ปกครองนำกลับบ้าน เป็นการด่วน
รวมทั้งเข้าท่วมโรงเรียนวัดประสิทธิชัย และโรงเรียนวัดประสิทธิชัยด้วย ขณะที่วัดประสิทธิชัย (ท่าจีน) เขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก เพราะอยู่ติดแม่น้ำตรังมวลน้ำเริ่มเข้าท่วม พระภิกษุ สามเณร ก็เตรียมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ทั้งนี้ ภายในวัดประสิทธิชัยน้ำเคยท่วมสูงประมาณ 2 เมตร เมื่อปี 2559 -2560 ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายให้แก่ทรัพย์สินภายในวัดเป็นอย่างมาก ที่แม้จะยกขึ้นที่สูง แต่ยังถูกน้ำท่วมถึง ต้องใช้งบประมาณในการบูรณะซ่อมแซมนับแสนบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน