X

AREA51 คาเฟ่ชิค ในซอยลับกลางเมืองตรัง


หาไม่ง่ายนักสำหรับสถานที่ที่ได้ทั้งอร่อยอิ่มท้อง และ พบปะสังสรรค์แบบนั่งชิลล์สบายๆเคล้าเสียงดนตรีเบาๆมีสไตล์ได้ภายในสถานที่เดี่ยวกัน สำหรับในตัวเมืองเล็กๆอย่าง “ตรัง” แต่ที่ AREA51 : A Moment in Trang เป็น Cafe & restaurant สไตล์ “วินเทจลอฟท์” ตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พื้นที่ภายในและภายนอกรวมกว่า 200 ตารางเมตร ให้ได้เลือกนั่งในมุมที่ชอบและค่อนข้างหลากหลาย จะมาเดี่ยวก็มีโซนบาร์ให้นั่งทอดอารมณ์ หรือ มาเป็นกลุ่มก็มีมุมให้สังสรรค์

ปลากะพงทอดน้ำปลา

ขาหมูเยอรมัน

ไอเดียของร้าน AREA51 เกิดมาจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ในเมืองตรัง รวมตัวกันมองเห็นสถานที่ซึ่งเป็นอู่ต่อประกอบรถสิบล้อชื่อดังในภาคใต้ ชื่อ “อู่โกลก” ในอดีต อายุกว่า 30 ปี เหมาะเจาะทั้งขนาดพื้นที่และเรื่องราว จึงตัดสินใจรีโนเวทเป็นคาเฟ่และร้านอาหาร ออกแบบฟังก์ชั่นภายในให้มีความหลากหลายการบริการ มีทั้งบาร์หลักของร้าน Lonely Luner รวมสารพัดเครื่องดื่มเย็นๆ หรือจะเป็นบาร์ค๊อกเทลโดยเฉพาะ อย่าง Paisanos ซึ่งเป็นสีสันพิเศษกับ กับ Mr.Witharn บาร์เทนเดอร์มากอัธยาศัยและมากฝีมือ
Mr.Witharnแห่งPisanosBar


นอกจากนี้ ไฮไลท์ของร้าน คือสารพัดเมนู จากบู๊ทของ “ร้านมหาสมุทร” ด้วยเมืองตรังขึ้นชื่อเรื่องทะเลสวย เกาะแก่งอันเป็นธรรมชาติแสนสงบ AREA51 จึงยกเอาท้องทะเลตรังที่มีความอุดมสมบูรณ์มาบริการลูกค้าด้วยอาหารทะเลสดนาๆชนิด คุณภาพดี รังสรรค์เป็นสารพัดเมนูที่มากด้วยหน้าตาและรสชาดให้ลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น หอยนางรมสดๆ กุ้งลายเสือที่ทำได้ทั้งเผามาอย่างหอมกรุ่น หรือทำเป็นเมนูพริกแกงใต้เผ็ดร้อน ยำปูไข่ ปลากะพงทอดน้ำปลาที่เคียงด้วยน้ำยำแอปเปิ้ลเขียวไม่เหมือนที่ไหน ส่วนเมนูบก ก็มีมากมาย อาทิ ขาหมูเยอรมัน ต้มแซบเนื้อ สเต๊กซี่โครงหมูราดซอสสูตรเฉพาะ และอื่นๆอีกมากมาย

ส้มตำปูม้า

แกงส้มปูไข่

หอยนางรมทรงเครื่อง[/caption]
สเต๊กซี่โครงหมู

ข้าวพริกแกงกุ้ง

AREA51 ถือเป็นคาเฟ่ที่ให้ความสำคัญกับบรรยากาศที่ลูกค้าได้สัมผัส ด้วยการนำเสนอดนตรีสดในทุกวันที่มีความหลากหลายเป็นสไตล์เฉพาะตัวชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น แนว Acoustic Folk ทั้งไทยและสากลฟังสบายๆ หรือวันสุดสัปดาห์ที่มีดนตรีพิเศษสไตล์ BLUES หรือ JAZZ สลับกันมาขับกล่อมเสริมบรรยากาศ และด้วยพื้นที่ขนาดกว่า 200 ตารางเมตร AREA51 จึงจัดกิจกรรมพิเศษประเภทอีเวนท์ดนตรีกึ่งมินิคอนเสิรต์เป็นสีสันความสนุกอยู่บ่อยครั้ง


หากใครแวะไปเที่ยวหรือผ่านไปเมืองตรัง AREA51 : A Moment in Trang จึงเป็นสถานที่สุดพิเศษอีกแห่งที่พลาดไม่ได้ ร้านตั้งอยู่ภายในซอยเล็กๆ แต่ไม่ลับใจกลางเมือง ภายในถนนห้วยยอด ซอย 3 หรือ ซอยร้านพงษ์โอชาสาขา 1 สามแยกหมี ใกล้โรงแรมธรรมรินทร์ธนา ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง เปิดบริการทุกวันเวลา 4 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน ยกเว้นวันจันทร์ หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อ 089-799-0050

ตั้งพิกัดใน Google Map โดยเสิร์จชื่อตามเพจร้าน AREA51 : A Moment in Trang แล้วไปกันเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน