X

จัดยิ่งใหญ่ประชุมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดภาค 5ประกอบด้วย จังหวัด ชัยภูมิ บุรีรัมย์ มหาสารคาม ศรีสะเกษ สุรินทร์และจังหวัดนครราชสีมา รวม 6 จังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่างานพบปะสังสรรค์ ประชุมเหล่ากาชาดจังหวัดภาค5วันที่ 25 มิถุนายน เวลา 09.00 น.ณ ห้องประชุมโคราชฮอลล์ 1-6ศูนย์การล้เซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา ตำบลในมืองอำภอมืองนคราชสีมาจังหวัดนครราชสีมาโดยท่านแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภาการชาติไทย ประธาน นายวิเชียร จันทรโณทัยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นางณัฏฐินี จันทรโนทัยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมากรรมการสภากาชาดผู้แทนภาค 5

นายวิเชียร จันทรโณทัยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่าท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิท่านผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ท่านรอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัด รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัด คณะกรรมการ เหล่ากาชาดจังหวัด นายกกิ่งกาชาดอำเภอ คณะกรรมการกิ่งกาชาดอำเภอ และสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอ ภาค 5 ทุกท่าน จัดประชุมเหล่ากาชาด จังหวัด ภาค5 ซึ่งประกอบด้วย จังหวัด ชัยภูมิ บุรีรัมย์ มหาสารคาม ศรีสะเกษ สุรินทร์และจังหวัดนครราชสีมา รวม 6 จังหวัด

จังหวัดนครราชสีมา เป็นหัวเมืองสำคัญมาแต่ในอดีต มีประวัติศาสตร์ มีวีรกรรมของท่านท้าวสุรนารี ซึ่งเป็นวีรสตรีของจังหวัดนครราชสีมา และชาวไทยทั่วประเทศ เป็นจังหวัดใหญ่ที่มีพื้นที่มากที่สุด ของประเทศ แบ่งการปกครองเป็น 32 อำเภอ 289 ตำบล 3743 หมู่บ้าน มีลักษณะภูมิประเทศ ซึ่งมีความหลากหลาย มีต้นทุนทางธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ มีความหลากหลายด้านการท่องเที่ยว อาทิเช่นการท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ การท่องเที่ยวเชิงศิลปะวัฒนธรรม หัตถกรรมและอื่นๆ ในนามจังหวัดนครราชสีมา ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และทุกภาคส่วน มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสต้อนรับเรากาชาดจังหวัดทั้ง ภาค5. ทุกท่าน.ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมากล่าวอีกว่าในนามของข้าราชการ แลภารกิจของสภากาชาดไทยและเหล่ากาชาดจังหวัดนั้นได้มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนการปฏิบัติงานของทางราชการเป็นอย่างมากในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากทุกข์ภัยต่างๆรวมถึงการพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้ด้อยโอกาสผู้พิการเด็กสตรีและคนชราซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดและกิ่งกาชาดอำเภอได้จัดกิจกรรมและโครงการต่างๆมากมายในนามของข้าราชการและพี่น้องประชาชนจังหวัดนครราชสีมาขอต้อนรับเลขาธิการสภากาชาดไทยนายแพทย์ธีระพงษ์ ตัณฑวิเชียรผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการรักษาการหัวหน้าฝ่ายบริการและวิจัยคลินิกสถานเสาวภาสภากาชาดไทยและคณะรวมทั้งผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่านสู่จังหวัดนครราชสีมาด้วยความยินดียิ่งและขอให้ทุกท่านมีความสุขตลอดระยะเวลาที่มาปฏิบัติภารกิจสำคัญอยู่ในจังหวัดนครราชสีมาพี่น้องประชาชน ชาวจังหวัด นครราชสีมา

ต่อมานางณัฏฐินี จันทรโนทัยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมากรรมการสภากาชาดผู้แทนภาค 5 กล่าวว่าการจัดประชุมโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดคณะกรรมการกิ่งกาชาดอำเภอและสมาชิกได้มีโอกาสพบปะแสดงความคิดเห็นและเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ที่ได้รับจากการปฏิบัติงานตามภารกิจของเรากาชาดจังหวัดกิ่งกาชาดอำเภอรวมทั้งได้รับทราบนโยบายของสภากาชาดไทยและสามารถนำไปเป็นแนวทางปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยนายกเหล่ากาชาดกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดในยุคกิ่งกาชาดอำเภอกรรมการและสมาชิกรวมทั้งสิ้นประมาณ 1124 คนการจัดประชุมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดภาค 5 ครั้งนี้นอกจากการนำเสนอผลงานดำเนินงานของเหล่ากาชาดจังหวัดในรอบเดือนกุมภาพันธ์ถึงมิถุนายน 2562แล้วยังเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ปฏิบัติงานของนายกเหล่ากาชาดจังหวัดแต่ละจังหวัดเพื่อให้การขับเคลื่อนภารกิจสำคัญชาติจังหวัดเป็นไปตามยุทธศาสตร์ทั้ง 4 ด้านของสภากาชาดไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน