X

โคราชจัดงานแถลงข่าว“การแสดงแสง สี เสียง เรื่อง ย่าฉันท่านชื่อโมตอน บุญเหลือหลานย่าผู้กล้าแห่งทุ่งสัมฤทธิ์”

 

วันพุธที่ 6 มีนาคม 2562 เวลา 10.30 น. ณ VARIETY HALL ชั้น 3 เดอะมอลล์ โคราช จัดงานแถลงข่าว“การแสดงแสง สี เสียง เรื่อง ย่าฉันท่านชื่อโมตอน บุญเหลือหลานย่าผู้กล้าแห่งทุ่งสัมฤทธิ์”รับชมเบื้องหลังของการทำงานแสงสีเสียงในปีที่ผ่านมาชม VTR ความรู้สึกของผู้ที่เคยรับชมการแสดงแสงสีเสียงในปีที่ผ่านมาและชมจำลองการแสดงแสงสีเสียงของปีนี้โดยได้รับเกียรติจากคุณจรัสชัย  โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีพร้อมด้วย คุณณัฏฐินีภรณ์  จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ,พลตำรวจตรีวัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ,คุณไชยนันท์  แสงทองวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีม คุณชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาา , คุณสนธยา  อ่อนน่วม  ผู้กำกับการแสดงและกำกับเวที และคุณชินาพัฒน์  พิมพ์ศรีแก้ว  ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันที่ 23 มีนาคมถึง    3 เมษายน ของทุกปี จังหวัดนครราชสีมาได้จัดงานเพื่อรำลึกถึงวีรกรรมของคุณหญิงโมและเหล่าวีรชนชาวโคราช ในโอกาสนี้สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับองค์กรภาครัฐและเอกชนได้ร่วมกันจัดการแสดงแสงสีเสียง เรื่องย่าฉันท่านชื่อโม ตอน บุญเหลือหลานย่าผู้กล้าแห่งทุ่งสัมฤทธิ์ ขึ้น เพื่อให้ชาวจังหวัดนครราชสีมาและนักท่องเที่ยวได้มาชมและซึมซับบรรยากาศของวีรกรรมของคุณย่าโมและวีรชนโคราชที่ได้ร่วมกันสู้เพื่อปกป้องโคราชซึ่งเป็นการเสียสละอันยิ่งใหญ่ วัตถุประสงค์ของการจัดการแสดงนี้ เพื่อเป็นการถ่ายทอดประวัติศาสตร์ที่มีความสำคัญยิ่ง กับจังหวัดนครราชสีมา ที่อนุชนคนรุ่นหลังและนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศควรค่าแก่การมารับชมและซึมซับบรรายาการนี้ไปด้วยกันตลอดห้วงเวลาของการแสดง การแสดงแสงสีเสียงในครั้งนี้ เป็นการแสดงแบบสื่อผสมเสมือนจริง ซึ่งผู้ชมจะได้สัมผัสบรรยากาศเสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง ซึ่งมีองก์การแสดงทั้งสิ้น 7 องก์ ระยะเวลาในการแสดงทั้งสิ้น 90 นาที

ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมซื้อเสื้อ “ย่าฉันท่านชื่อโม” พร้อมรับบัตรเชิญเข้าชมการแสดง ในราคา 290 บาท ณ เวทีการแสดงกลางน้ำ หน้าศาลากลาง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งในแต่ละรอบการแสดงนั้นจะมีผู้เข้าร่วมชมกว่า 3,000 คน การแสดงแต่ละรอบการแสดงจะเริ่มเวลา 19.00 น. เป็นต้นไป

จังหวัดนครราชสีมาจึงขอเชิญชวนทุกท่านได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของเสื้อ “ย่าฉันท่านชื่อโม”  ที่ออกแบบโดย ศิลปินแห่งชาติ “เปี๊ยกโปสเตอร์” เพื่อจัดจำหน่ายและมอบรายได้ให้ กองทุนกีฬาจังหวัดนครราชสีมา  พร้อมรับบัตรเชิญชมการแสดงแสงสีเสียง “ย่าฉันท่านชื่อโม ตอน บุญเหลือหลานย่าผู้กล้าแห่งทุ่งสัมฤทธิ์” ในราคา 290 บาท ณ หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา / ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช / เซนทรัลพลาซ่านครราชสีมา /  เทอมินอล 21 โคราช / คลังพลาซ่าทุกสาขา / หมอยาพลาซ่า / โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี / วัดหลวงพ่อโต สีคิ้ว  เป็นต้น หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 095-6415622    ซึ่งการแสดงจะมีการจัดการแสดง 10 รอบ ดังนี้ 22 / 23 / 25 / 26 / 28 / 29 / 30 / 31 มีนาคม และ 2 / 3 เมษายน 2562อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน