X

PEA จัดกิจกรรมมอบความสุข ความปลอดภัยเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2563

PEA จัดกิจกรรมมอบความสุข ความปลอดภัยเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2563

วันที่ 11 สิงหาคม 2563      ณ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์ (วัดม่วง) อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) จัดกิจกรรม PEA ส่งมอบการให้ ด้วยรัก และห่วงใย    เนื่องในโอกาสวันเฉลิม   พระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ           พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2563 ส่งมอบความปลอดภัย         ด้วยการปรับปรุงระบบไฟฟ้า พร้อมหลอดประหยัดไฟฟ้าLED ตัดลิดรอนกิ่งไม้ใกล้แนวสายไฟฟ้า ส่งมอบความสุขด้วยการมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นและเลี้ยงอาหารกลางวัน โดยมี            นายสมลักษณ์  กิ่งมาลา รองผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  เป็นประธานเปิดกิจกรรม            มีนายณัฐวรรธน์ อัครรุ่งเรืองกุล ผู้อำนวยการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต3   (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จังหวัดนครราชสีมา  กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายมงคล ตรีกิจจานนท์ ผู้อำนวยการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต2 อุบลราชธานี และผู้อำนวยการกองส่งเสริมคุณภาพชีวิต คุณรังสิยา นทกิจผู้อำนวยการไฟฟ้าเขต การไฟฟ้าส่วนภูมิภค (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)รองประธานคณะแม่บ้าน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และคณะเข้าร่วมพิธี 

นายสมลักษณ์ กิ่งมาลา รผก.ภ.2กล่าวที่ได้มาเป็นประธานเปิดกิจกรรม “PEA ส่งมอบการให้ ด้วยรักและห่วงใย” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตพระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันหลวง และวันแม่แห่งชาติ ประจำปี2563 ในวันนี้ไฟฟ้าเป็นสินค้าสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ในการดำรงชีวิตประจำวัน พัฒนาคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจ และสังคมของประเทศไทย ให้มีความเจริญก้าวหน้า นอกจากจะให้ประโยชน์อย่างมหาศาลแล้ว ไฟฟ้ายังเป็นสินค้าที่อาจก่อให้เกิดโทษ เป็นอันตรายและทรัพย์สิน โดยจากที่ผ่านมายังคงมีประชาชนได้รับอุบัติเหตุจากการใช้ไฟฟ้า เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอุบัติเหตุที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินจากการใช้ไฟฟ้าอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ใช้งานผิดประเภทหรือใช้อย่างไม่ระมัดระวังการไฟฟ้าส่วนภูมิภคหรือ PEA มุ่งเน้นสร้างความความปลอดภัย ให้แก่ชุมชนแบบบูรณาการ คลอบคลุมประชาชนทุหน่วยงาน อาทิ สถานศึกษา ศาสนาสถาน และสถานสงเคราะห์ต่างๆ เพื่อให้ใช้ไฟฟ้าได้อย่างปลอดภัยและประหยัด

จากนั้นนาย ณัฐวรรธน์ อัครรุ่งเรืองกุล ผู้อำนวยการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3กล่าวว่าได้เปิดกิจกรรม “PEA ส่งมอบการให้ด้วยรัก และห่วงใย” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันหลวง และวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2563การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA จัดกิจกรรม PEA ส่งมอบการให้ ด้วยรัก และห่วงใยในพื้นที่รับผิดชอบสายงานภาค 1-4 รวมจำนวน 4 แห่ง ทั่วประเทศ งบประมาณรวม200,000 บาท มีวัตถุประสงค์ดังนี้

1. เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติพระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันหลวง และวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2563

2. เพื่อส่งมอบการใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดและปลอดภัยโดยมีกำหนดจัดกิจกรรมพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศในวันนี้ สำหรับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จังหวัดนครราชสีมา ดำเนินการจัดพิธีเปิดกิจกรรม ที่สถานสงเคราะห์คนชรบ้านธรรมปกรณ์ (วัดม่วง) อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมาโดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา ได้ดำเนินการทำกิจกรรม ดังนี้

1. ตรวจสอบปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายในสถานสงเคราะห์แห่งนี้ ให้มีความปลอดภัย

2. ตัดลิดรอนกิ่งไม้ใกล้แนวสายไฟฟ้า

3. เปลี่ยนหลอดไฟแสงสว่าง เป็นแบบประหยัดไฟ LED

4. มอบของใช้จำเป็น

5. จัดกิจกรรมนันทนาการ

6. เลี้ยงอาหารกลางวัน

ต่อมานายสมลักษณ์ กิ่งมาลา รผก.ภ.2กล่าวที่ได้มาเป็นประธานเปิดกิจกรรม “PEA ส่งมอบการให้ ด้วยรักและห่วงใย” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตพระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันหลวง และวันแม่แห่งชาติ ประจำปี2563 ในวันนี้ไฟฟ้าเป็นสินค้าสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ในการดำรงชีวิตประจำวัน พัฒนาคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจ และสังคมของประเทศไทย ให้มีความเจริญก้าวหน้า นอกจากจะให้ประโยชน์อย่างมหาศาลแล้ว ไฟฟ้ายังเป็นสินค้าที่อาจก่อให้เกิดโทษ เป็นอันตรายและทรัพย์สิน โดยจากที่ผ่านมายังคงมีประชาชนได้รับอุบัติเหตุจากการใช้ไฟฟ้า เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอุบัติเหตุที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินจากการใช้ไฟฟ้าอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ใช้งานผิดประเภทหรือใช้อย่างไม่ระมัดระวังการไฟฟ้าส่วนภูมิภคหรือ PEA มุ่งเน้นสร้างความความปลอดภัย ให้แก่ชุมชนแบบบูรณาการ คลอบคลุมประชาชนทุหน่วยงาน อาทิ สถานศึกษา ศาสนาสถาน และสถานสงเคราะห์ต่างๆ เพื่อให้ใช้ไฟฟ้าได้อย่างปลอดภัยและประหยัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าส่วนกิจกรรมวันนี้นั้นประกอบไปด้วยการแสดงของสถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์ (วัดม่วง)และรับแจกถุงผ้าและตามด้วยพวงมาลัยนำมาไหว้จากนั้นก็ได้นำอาหารคาวและของหวานแจกจ่ายให้ แด่ผู้สูงอายุสถานสงเคราะห์คนชราบ้านธรรมปกรณ์ (วัดม่วง)และมีการแสดงการร้องเพลจากการไฟฟ้าและออกมารำวงอย่างสนุกสนานกันทั่วหน้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน