X

องค์กร-ภาครัฐ-เอกชน-ประชาชน ลงนามข้อตกลงความร่วมมือในการส่งเสริมช่องทางการตลาดท่องเที่ยวให้กับหมู่บ้าน OTOP Village 8 หมู่บ้าน

องค์กร-ภาครัฐ-เอกชน-ประชาชน ลงนามข้อตกลงความร่วมมือในการส่งเสริมช่องทางการตลาดท่องเที่ยวให้กับหมู่บ้าน OTOP Village 8 หมู่บ้าน

วันที่ 23 สิงหาคม 2561 เวลา 17.00 น. ณ ลานชุมพล ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา โดยนายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดงาน เชื่อมโยงการตลาดท่องเที่ยวกับภาคธุรกิจ และร่วมเป็นพยานในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือในการส่งเสริมช่องทางการตลาดท่องเที่ยวให้กับหมู่บ้าน OTOP Village 8 หมู่บ้าน โดยนางสุนีย์ บุตรเนียร พัฒนาการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวรายงาน

รัฐบาลมีนโยบายลดความเหลื่อมล้ำของสังคมและการสร้างโอกาสเข้าถึงบริการของรัฐมุ่งเน้นการสร้างโอกาสอาชีพและการมีรายได้ที่มั่นคงโดยการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นให้เกิดความเข้มแข็งการพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวเขตพัฒนาการท่องเที่ยว 8 เส้นทาง31 จังหวัด 125 หมู่บ้านอยู่บนพื้นฐานของอัตลักษณ์และภูมิปัญญาพื้นถิ่นวัฒนธรรมประเพณีดั้งเดิมของคนในชุมชนตลอดจนทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามและมีชื่อเสียงสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดใจนักท่องเที่ยวเข้าสู่ชุมชนได้เพื่อสร้างรายได้ให้กับประชาชนเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนอย่างยั่งยืน(รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมากล่าว)

กรมพัฒนาชุมชนได้จัดสรรงบประมาณให้จังหวัดนครราชสีมาดำเนินการในพื้นที่เป้าหมาย5อำเภอ 8 หมู่บ้านได้แก่อำเภอวังน้ำเขียว 2 หมู่บ้านได้แก่บ้านสุขสมบูรณ์บ้านบุไทร ตำบลไทยสามัคคีอำเภอโชคชัย 2 หมู่บ้านได้แก่บ้านด่านชัยตำบลด่านเกวียนและบ้านหนองโสนตำบลท่าอ่างอำเภอโนนสูง 2 หมู่บ้านได้แก่บ้านปราสาทใต้และบ้านธารปราสาทตำบลธารปราสาทอำเภอพิมาย1 หมู่บ้านได้แก่บ้านสามัคคีตำบลรังกาใหญ่และอำเภอบัวใหญ่1หมู่บ้านได้แก่บ้านหนองเม็ก ตำบลด่านช้าง

การลงนามข้อตกลงความร่วมมือMOU ในการส่งเสริมช่องทางการตลาดท่องเที่ยวระหว่างหมู่บ้าน OTOP Village 8หมู่บ้านกับ6หน่วยงาน ได้แก่ ททท.สำนักงานนครราชสีมา หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา สมาพันธ์ smeไทยจังหวัดนครราชสีมา กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดนครราชสีมาและศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมารวมถึงการประกวดสำรับอาหารพื้นถิ่นการประกวดการจัดแสดงนิทรรศการของหมู่บ้านส่วนกิจกรรมภายในงานประจำวันประกอบด้วยการจัดแสดงนิทรรศการผลการดำเนินงานหมู่บ้านOTOPVillageการแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนสาธิตภูมิปัญญาและการแสดงศิลปะวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของหมู่บ้าน เริ่มระหว่างวันที่ 23 – 26 ส.ค.61 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่านครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศของงานมีการชิมอาหารที่ประกวดโดยท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นผู้ชิม ที่ได้รางวัลชนะเลิศและรางวัลต่างๆนอกจากนั้น ยังเยี่ยมชมชุ้มต่างๆในงาน และได้ชมการจักสานกระเป๋าของชาวบ้านอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน