X

ปปส.ภาค 3 ร่วมกับ ศอ.ปส.จังหวัดนครราชสีมาบูรณาการจัดโครงการสกัดกั้นยาเสพติดหัวงเทศกาลปีใหม่ 2563

โครงการสกัดกั้นยาเสพติดห้วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๖๓

ปปส.ภาค 3 ร่วมกับ ศอ.ปส.จังหวัดนครราชสีมาบูรณาการจัดโครงการสกัดกั้นยาเสพติดหัวงเทศกาลปีใหม่ 2563

วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม2562 ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมาแห่งที่ 2 อำภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นี้ โดยได้รับเกียรติจากนางปิยะฉัตร  อินสว่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิด นายณรงค์ วรหาญ​. ผู้อำนวยการ. สำนักงาน ปปส. ภาค 3 และ สำนักงาน ปปส.ภาค 3 จึงร่วมกับ ศอ.ปส.จังหวัดนครราชสีมา, ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา, กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด, สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา, กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครราชสีมา, สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา และขนส่งจังหวัดนครราชสีมา โดยโครงการดังกล่าว ประกอบด้วย กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ความเข้าใจในการเดินทางสัญจรทั่วไป ภายใต้แนวคิด “นางปิยะฉัตร อินสว่าง” การตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของพนักงานขับรถยนต์ พนักงานประจำรถ และบุคคลต้องสงสัย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเนื่องจากปัจจุบันการสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือมีการดำเนินการอย่างเข้มขั้น ส่งผลให้กลุ่มนักค้ายาเสพติดเริ่มเปลี่ยนพื้นที่นำเข้ายาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือมาเป็นพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพิ่มมากขึ้น ทำให้สถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง พบการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าสู่พื้นที่ตอนในและปริมณฑลอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ กลุ่มนักค้ายาเสพติดยังได้พยายามนำยาเสพติดจากภาคกลางเข้ามาจำหน่ายในจังหวัดนครราชสีมาและพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างด้วย ประกอบกับห้วงเทศกาลปีใหม่กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดมักจะฉกฉวยโอกาส ในการลักลอบลำเลียงยาเสพติด เข้ามาสู่จังหวัดนครราชสีมาและพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ทั้งนี้ จากการที่มีผู้คนและยานพาหนะสัญจรเป็นจำนวนมาก ยากต่อการตรวจตรา อีกทั้งเป็นวันหยุดราชการต่อเนื่อง ซึ่งมีผลกระทบต่อกำลังปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่โดยอาจเพิ่มช่องทางการลักลอบลำเลียงผ่านทางรถยนต์ส่วนบุคคล รถโดยสารประจำทางซึ่งอาจจะชุกซ่อนมาในสัมการะ นั้น  ร่วมบูรณาการจัดโครงการสกัดกั้นยเสพติดหัวงเทศกาลปีใหม่ 2563ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมาแห่งที่ 2 อำภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นการสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงป้องปราม และอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารเพื่อให้เกิดความมั่นใจในการเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยมีกำลังพลร่วมปฏิบัติการ จำนวน..100กว่านาย

ต่อจากนั้นท่านรองผู้ว่าร่วม​.ด้วย ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปส. ภาค 3และคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยียมผู้โดยสารและมอบขนมให้แก่ประชาชนที่มารอขึ้นรถและอวยพรปีใหม่และได้เตือนเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติพูดจาไพเราะกับประชาชนทุกๆคนต่อมาได้ไปดูการปฎิบัติตรวจสารเสพติด ชุดปฏิบัติการดำเนินการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะพนักงานขับรถยนต์โดยสาร และประชาชนทั่วไป ตลอดจนตรวจหาสิ่งเสพติดในสัมภาระ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน