X

แตกตื่นทั้งรพ.รถพยาบาลฉุกเฉินจอดส่งผู้ป่วยเกิดควันไฟลุกท่วมคัน (คลิป)

ชัยภูมิ – อยู่ดีๆ รถพยาบาลฉุกเฉินนำผู้ป่วยมาส่ง รพ. เกิดมีควันไฟลุกท่วมหวิดเกิดระเบิดเพลิงไหม้ทั่วคัน ท่ามกลางประชาชนญาติผู้ป่วยที่อยู่ใน รพ.หลายร้อยชีวิตพากันแตกตื่นไปทั่ว !

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 ตุลาคม 2562 พ.ต.อ.รัชพล  เสริมศรัณย์  ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับรายงานด่วนว่าเกิดเหตุมีกลุ่มควันไฟกำลังพุ่งออกมาจากตัวรถพยาบาลฉุกเฉินหน่วยกู้ชีพ อบต.ห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ที่บริเวณหน้าตึกอุบัติเหตุฉุกเฉินหน้าโรงพยาบาลชัยภูมิ  จึงเร่งรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานจนท.ดับเพลิงเทศบาลเมืองชัยภูมิเข้าช่วยกันเร่งระงับเพลิงจากควันไฟที่ออกมจากตัวรถดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

ในที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันไฟกำลังก่อตัวคลุ้งไปทั่วบริเวณด้านหน้าเครื่องรถพยาบลฉุกเฉินหน่วยกู้ชีพ ที่ระบุด้านข้างว่าหน่วยกู้ชีพ อบต.ห้วยต้อน  ยี่ห้อโตโยต้า สีขาวคาดเขียว ทะเบียน  กค 2445 ชัยภูมิ ท่ามกลางประชาชนญาติผู้ป่วยจำนวนมากที่อยู่ในโรงพยาบาลชัยภูมิ หลายร้อยคนพากันแตกตื่นไปทั่ว

ขณะที่จนท.ดับเพลิงเทศบาลฯเมืองและจนท.รพ.เร่งระดมฉีดน้ำและสารเคมีเข้าเพื่อระงับไม่ไห้เกิดเพลิงลุกลามนานกว่า 30 นาทีก ลุ่มควันไฟจึงสงบลงได้

เบื้องต้นสอบถามนายสมพร  สมัคชัย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.ห้วยต้อน คนขับรถดังกล่าวว่า  ขณะที่ตนเองได้ขับรถดังกล่าวนำผู้ป่วยและญาติมาจากเขตพื้นที่ห้วยตอน เพื่อเข้ามาส่งรักษาที่ รพ.ชัยภูมิ ในขณะที่ตนเองขับมาก็ไม่มีอะไรผิดสังเกตุ จนมาถึงที่จอดรถใน รพ. รพ.และได้ลำเรียงส่งผู้ป่วยลงเสร๊จ ก็เริ่มได้กลิ่นเหม็นไหม้มาจากห้องเครื่อง ก่อนที่จะเกิดควันไฟ พุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก จนต้องร้องเรียกให้จนท.รพ. นำถังดับเพลิงเคมีมาช่วยดับ แต่ก็เอาไม่อยู่จน จนท.นำรถดับเพลิงมาช่วยเสริมระดมฉีดน้ำช่วยสกัดเพลิงจนกลุ่มควันไฟสงบลงได้

ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเคราะห์ยังดีที่ ไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายเพราะจนท.ทำงานได้อย่างรวดเร็ว และยังส่งผู้ป่วยขึ้นไปรักษาทันได้อย่างหวุดหวิด ส่วนค่าความเสียหายยังต้องให้ช่างมาตีราคาคาดว่า น่าจะได้รับความเสียหาย ไม่ต่ำกว่าหลักแสนบาทขึ้นไป

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุทางด้านพ.ต.อ.รัชพล  เสริมศรัณย์  ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งตรวจสอบการเกิดเหตุในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]