X

บุกปิดล้อมขบวนการตัดไม้พะยูงหลบหนียึดของกลางคารถ3คัน

ชัยภูมิ – ได้ตัวผู้ต้องหา 2 ราย เบื้องต้นได้ของกลางมากกว่า 19 ท่อน ที่แอบซุกซ่อนไว้ภายในรถรวม 3 คัน มูลค่านับหลายล้านบาท เตรียมขยายผลสาวถึงตัวบงการใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังอีกทั้งหมดให้สิ้นซากต่อไป!

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 เม.ย.61 พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ( ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.อิทธิโชค  เกิดผล ผกก.สภ.ลาดใหญ่ หลังได้สั่งการให้ พ.ต.ท.บุญช่วย   ยังโนนตาด  สว.สส.ฯเป็นหัวหน้าชุด พร้อมด้วย ร.ต.อ.เอกราช  การเรียน  รอง สวป.ฯ,ร.ต.อ.วิษณุ  กุนอก รอง สว.สส.ฯ ,ร.ต.ต.สมนึก  หาญกุดตุ้ม .ด.ต.อังกูร ศุภโกศล ,ด.ต.ทินกร ลุนสำโรง ,นายพีริยะ  ธรรมวงค์ กำนัน ต.ห้วยบง  และ นายวิเชียร ศรีวงษ์ชัย ผญบ.ม.12 ต.ห้วยบง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ระดมสนธิกำลังกัน หลังสืบทราบว่า ได้มีกลุ่มขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง ที่พากันไปลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่และได้ใช้รถยนต์จำนวน 3 คัน ขับขนไม้พะยูงหลบหนีออกจากพื้นที่ และพากันมาหลบอยู่ในพื้นที่ต.ห้วยบง และเตรียมจะลักลอบขนไม้พะยูงที่ซุกซ่อนในรถยนต์ทั้งหมดหนีออกจากพื้นที่จ.ชัยภูมิ  ที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ ม.12 ต.ห้วยบง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมและสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาครั้งนี้ได้ดังกล่าว 2 ราย คือ นายนพดล  ศรีรักษ์ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 376 ม.3 ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ และนายมงคล รักษ์มณี อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 370 ม.8 ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

พร้อมยึดของกลางได้ เป็นไม้พะยูงจำนวน 19 ท่อน แต่ละท่อนความยาว และขนาดไม่เท่ากัน (ยาวประมาณตั้งแต่ท่อนละ 1.40 – 3.00  เมตร ปริมาตรวัดได้ 1.82 ลบ.ม. มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นนับหลายล้านบาท ที่ซุกซ่อนอยู่รถยนต์รวม 3 คัน ทั้งในรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำเงิน ติดแผ่นป้ายทะเบียน 82 4532 ชัยภูมิ และในรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน บม 4623 นครราชสีมา และรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า สีบอร์น ติดแผ่นป้ายทะเบียน ผข 1294 นครศรีธรรมราช

จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 2 ราย นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ลาดใหญ่ เขตท้องที่รับผิดชอบรับตัวไปดำเนินคดีในข้อหาเบื้องต้น ร่วมกับพวกที่หลบหนีทำไม้หวงห้ามประเภท ก (ไม้พะยูง)โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกับพวกที่หลบหนีมีไม้หวงห้ามประเภท ก (ไม้พะยูง)ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิ จะได้ขยายผลถึงกลุ่มนายทุนขบวนการแก๊งมอดไม้พะยูงครั้งนี้ว่ามีใครอีกบ้างอีกที่เข้ามาเกี่ยวข้องเพิ่มเติม เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้อีกทั้งหมดตามกระบวนการตามกฏหมายต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]