X

ชัยภูมิเริ่มแล้วเปิดเทศกาลดอกกระเจียวบานมีให้ชมแห่งเดียวในโลกคนนับหมื่นทะลัก!(มีคลิป)

ชัยภูมิ – เริ่มแล้วทำพิธีเปิดเทศกาลต้อนรับการท่องเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวบานอย่างเป็นทางการในเสาร์ที่ 15 มิ.ย.62 ปีนี้ สุดคึกคักคนนับหมื่นแห่ร่วมงานรับขวัญชมทุ่งดอกกระเจียวบาน ที่ถึงแม้ในปีนี้ดอกกระเจียวยังออกดอกผลิบานน้อยเพียงกว่า 10 % ในพื้นที่ของเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ซึ่งคาดว่าดอกกระเจียวทั้งหมดในพื้นที่จะผลิดอกบานเต็มพื้นที่สุดลูกหูลูกตาในปีนี้ทั้งหมดในไม่เกินช่วงต้นแต่กลางเดือนก.ค.62 เป็นต้นไป ที่จะเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวมาชมอย่างเต็มที่ต่อไปจากนี้ตลอดช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ย.ปีนี้ ที่ทุ่งดอกกระเจียวบานใน“เทศกาลชมทุ่งดอกกระเจียวบาน ที่ชัยภูมิ ถือเป็นอีกหนึ่งสุดยอดอันซีนไทยแลนด์หาชมได้ยาก หนึ่งปีมีให้ชมครั้งเดียวแห่งเดียวในโลกเท่านั้น”

( 15 มิ.ย.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ การต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยวชม ดอกกระเจียวบานที่ในแต่ละปีมีให้ชมครั้งเดียวแห่งแห่งเดียวในโลก ในปีนี้ได้ร่วมเปิดงานอย่างเป็นทางการในปีนี้แล้ว โดยมีดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ได้ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน ร่วมกับนายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พร้อมหน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกันเปิดงานทำพิธีเปิดงานรับขวัญดอกระเจียวบานในปีนี้อย่างยิ่งใหญ่ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 15 มิ.ย.62 ได้มีขบวนนางรำ และขบวนรถแห่ประดับตบแต่งด้วยดอกกระเจียวจำลอง ของแต่ละชุมชนในพื้นที่ต.บ้านไร่ องเทพสถิต จ.ชัยภูมิ มาประกวดความสวยงามมาประชันกัน

ร่วมทั้งมีนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ นับหมื่นคนต่างพากันเดินทางมารอชมร่วมพิธีเปิดงานรับขวัญดอกกระเจียวบานในปีนี้อย่างคตึกคักกว่าทุกปี ณ หน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ก่อนที่จะเปิดงานให้คนเข้าชมทุ่งดอกกระเจียวบานในปีนี้เป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการได้ในเวลา 10.30 น. ของวันเดียวกัน ที่จากนี้ไป ในตลอดช่วงฤดูฝนไปถึงต้นหนาว ในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จะเปิดรับนักท่องเที่ยวมาชมทุ่งดอกกระเจียวบาน และได้มาสัมผัสความสวยงามของทุ่งดอกกระเจียวเบ่งบานเต็มพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงามเต็มพื้นที่สุดลูกหูลูกตา ท่ามกลางสายหมอก บนเทือกเขาพังเหย ที่มีระดับความสูงกว่าน้ำทะเลเกือบ 1 กิโลเมตร ซึ่งถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเองอย่างสวยงามลงตัวดั่งแดนสวรรค์ สมชื่ออำเภอเทพสถิต ที่ใครมาแล้วแทบหลงใหลในบรรยากาศความงามของท้องทุ่งดอกกระเจียว ที่เป็นพันธุ์ไม้ประจำถิ่นในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงามที่มีหนึ่งเดียวในโลก และในทุกหนึ่งปี ดอกกระเจียวจะผลิดอกออกมาให้ชมหนึ่งปีมีครั้งเดียว ในเฉพาะช่วงนี้ที่เป็นช่วงระหว่างรอยต่อฤดูฝนยาวไปถึงต้นหนาวของทุกปีเท่านั้น ระหว่างเดือนมิถุนายน – ไม่เกินเดือนกันยายน ได้เท่านั้น

ที่จะมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติทุ่งกระเจียวบานสวยงามเฉพาะที่จ.ชัยภูมิ เปิดให้ชมในช่วงนี้ รวม  2 แห่งเท่านั้นในประเทศไทยในปัจจุบัน และติดอันดับ 10 แหล่งท่องเที่ยวที่ทุกคนต้องไป คือ ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต และเขตอุทยานแห่งชาติไทรทอง อ.หนองบัวระเหว เท่านั้น

ซึ่งนอกจาก “ทุ่งดอกกระเจียว” แล้ว บริเวณใกล้กันยังมีความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมอีกหลายแห่งทั้งชุมชาวมอญโบราณที่เหลือห่งเดียวในจ.ชัยภูมิ หรือชนเผ่าญัฮกุร ที่มีแต่ภาษาพูดไม่มีภาษาเขียน เป่าใบไม้เป็นเครื่องดนตรี รวมทั้งจุดเด่นทางธรรมชาติสุดสวยงามอีกหลายแห่ง เช่นหน้าผาสุดแผ่นดินอีสาน เป็นชะง่อนหินยื่นออกจากแผ่นดินอีสาน ข้ามเข้าไปยังเขตภาคกลาง นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาที่นี่จะต้องผ่านไปยืนถ่ายรูป ณ จุดนี้ ถือเป็นจุดสิ้นสุดแผ่นดินอีสาน รวมทั้งเดินต่อไปเรื่อยๆในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม หรือก็มีรถรางมาช่วยบริการรับส่งนักท่องเที่ยวได้ ก็ยังมีจุดชมสวนหินล้านปี ที่ถูกธรรมชาติกัดกร่อนเมื่อหลายร้อยล้านปี เป็นรูปร่างแปลกตา เกิดขึ้นมากมาย เช่นรูปถ้วยฟีฟ่า(แชมป์ฟุตบอลโลก)

ต่อมาด้วยแหล่งลานจำหน่านสินค้าให้นักท่องเที่ยวแวะชม เลือกซื้อสินค้าโอท็อปขึ้นชื่อของจังหวัดอีกจำนวนมากกว่า 300 ชนิด เป็นของฝากติดไม้ติดมือไปฝากญาติๆครอบครัว โดยเฉพาะจุดศูนย์รวมจำหน่ายทุเรียนโอโซน ที่มีให้นักท่องเที่ยวแวะเลือกชิม ชม ช็อป แชะ ที่ต้องบอกว่ามีแห่งเดียวไม่เหมือนทุเรียนที่อื่นๆในทั่วประเทศ ที่จะมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ผลไม้ที่มีความอร่อยแบบพื้นถิ่น ที่ก็ถือว่ามีเฉพาะอยู่ที่จ.ชัยภูมิ เท่านั้น ซึ่งในปีนี้ หากนักท่องเที่ยวท่านใดเตรียมการวางแผนท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดแล้ว ก็สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบานปีนี้ได้ที่เบอร์ 044-822502 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ ,สำนักงานเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และที่ว่าการอำเภอเทพสถิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]