X

พ่วง18ล้อซิ่งผ่าฝนลื่นตกถนนคว่ำแก๊สรั่วหวิดบึ้มจนท.ต้องเร่งระดมฉีดน้ำกันไฟปะทุ!

ชัยภูมิ – เพื่อไม่ให้รถเกิดระเบิดรุนแรงขึ้นได้ ต้องระดมรถน้ำมาช่วยนับ 10 คัน/เที่ยว ใช้เวลานานกว่า 3 ชม.ก่อนที่จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ ฝากเตือนผู้ใช้เส้นทางในช่วงนี้เกิดพายุฤดูร้อนและมีฝนตกหนักตลอดเส้นทางสาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว ซึ่งมักเกิดเหตุมีรถซิ่งหรือขับด้วยความเร็วผ่าฝนลื่นตกถนนแล้วบ่อยครั้ง ควรใช้ความระมัดระวังชะลอความเร็วช่วยกันป้องกันอุบัติเหตุในลักษณะเดียวกันให้มากขึ้นด้วย!

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่  2 เม.ย.62  ร.ต.อ.พิชัย  กุลแพง รองสว.(สอบสวน) สภ.เนินสง่า ได้รับแจ้งจาก ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนหมายเลข 201  ชัยภูมิ-สีคิ้ว ช่วงระหว่างทางโค้ง ก่อนถึงสะพานข้ามแม่น้ำชี เขตพื้นที่อ.เนินสง่า  ช่วงบริเวณหน้าโรงน้ำแข็งเลิศนิมิต ว่ามีรถบรรทุกกึ่งพ่วง 18 ล้อขับพุ่งตกลงร่องน้ำข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครสว่างคุณธรรม จุดบ้านค่าย ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบริเวณทางโค้งเยื้องตู้ยาม สภ.เนินสง่าประมาณ 200 เมตร บริเวณหน้าโรงน้ำแข็งเลิศนิมิตรขาเข้าตัวเมืองชัยภูมิ พบรถบรรทุกกึ่งพ่วง ติดสติ๊กเกอร์หน้ารถสีขาวว่า หจก.ส.วิศวกิจกรุงเทพขนส่ง ยี่ห้อ Hino สีขาว หมายเลขทะเบียน 79-0985 กทม. ซึ่งได้บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์สีฟ้าจำนวน 1ตู้อยู่บนหลังกระบะ สภาพด้านหน้าหัวเก๋งพังยับเยิน ใกล้กันพบเสาไฟฟ้าส่องสว่างข้างทางหักพังจำนวน 1 ต้นและเศษซากกระจก และซากอะไหล่รถกระจัดกระจายเต็มทั่วถนน

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังช่วย ปฐมพยาบาลคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวอยู่นั้น ก็ได้เกิดมีกลิ่นและเสียง แก๊สพวยพุ่งออกมาจากถังเชื้อเพลิงที่ตั้งเรียงราย อยู่บริเวณตัวรถกว่า 8 ถัง แถมยังมีกลิ่นแก๊ส รั่วไหลออกมาจากถังเชื้อเพลิงกระจายเต็มทั่วบริเวณที่เกิดเหตุ ทำให้เจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติงานอยู่แตกกระเจิงและต้องช่วยกันกันคนออกจากพื้นที่ทั้งหมดไว้ก่อนอย่างน้อยห่างออกไปกว่า 50 เมตร และไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุไว้ก่อนเป็นการด่วน

ก่อนที่จะรีบเร่งประสาน เจ้าหน้าที่ ป้องกันภัย เทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว ช่วยเร่งนำรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน ออกมาช่วยฉีดน้ำสกัดไม่ให้เกิดไฟปะทุขึ้น ซึ่งจะทำให้เกิดแก๊สที่รั่วออกมาเกิดระเบิดรุนแรงขึ้นได้ ซึ่งก็ใช้เวลาอยู่นานหลายชั่วโมง ที่ต้องใช้รถดับเพลิงช่วยน้ำน้ำมาฉีดกว่า 10 คัน ก่อนที่แก๊สรั่วจะหมดลง และจนท.ตร.จึงสามารถเข้าตรวจสอบพื้นที่ได้

ด้านนายบุญล้อม  ขันธ์ประจง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 12 ต.สำราญ อำเภอสามชัย จ. กาฬสินธุ์ คนขับรถพ่วง 18 ล้อดังกล่าว ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าขณะที่ตนได้เดินทางมาแจกท่าเรือแหลมฉบังเพื่อจะเดินทางมารับน้ำตาลอยู่ที่โรงน้ำตาลมิตรผล อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ที่ผ่านมา จนขับมาถึงในช่วงเกิดเหตุซึ่งได้มีรถกระบะขึ้นอยู่ข้างหน้า ได้เบรคอย่างกระชั้นชิดบวกกับได้มีฝนตกลมพัดกระหน่ำแรงในขณะเกิดเหตุจนทำให้ รถของตนเองเสียหลักลื่นไถลจนท้ายรถไปชนเสาไฟฟ้าและพุ่งตกลงไปข้างทางดังกล่าว ที่โชคยังดีตนเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ด้านร.ต.อ.พิชัย  กุลแพง รองสว.(สอบสวน) สภ.เนินสง่า หลังได้ลงพื้นที่และได้ประสานเจ้าหน้าที่ กู้ภัยสว่างคุณธรรม จนท.รถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบ้านค่าย แขวงการทางและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือและฉีดน้ำสกัดไม่ให้แก๊สไหลรั่วออกมาจากตัวรถไปกระทบกับปะทุไฟที่ตัวรถรอดผ่านพ้นเกือบรถเกิดระเบิดรุนแรงมาได้หวุดหวิดครั้งนี้ ต้องใช้เวลาอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง

ซึ่งสาเหตุการเกิดอุบัติหลักๆในช่วงนี้ในลักษณะเดียวกันบ่อยครั้ง อยากขอฝากเตือนพี่น้องประชาชนที่จะใช้เส้นทางสาย 201 ชัยภูมิ-สีคิ้ว ในช่วงเกิดฝนตกหรือเกิดพายุฝนขึ้นในช่วงนี้ ขอให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษให้มากขึ้นอีกด้วย เพราะช่วงนี้เกิดเหตุฝนตกถนนลื่นได้บ่อยครั้งด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]