X

ชัยภูมิเปิดเส้นทางรองรับ นทท.แห่เล่นน้ำสงกรานต์สูงกว่า 4 หมื่นคน/วัน!

ชัยภูมิ – หลังคาดว่าปีนี้จะมีอากาศร้อนจัดสูงสุดในรอบหลายสิบปีที่ผ่านมา ที่จากทุกปีที่ผ่านมาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แหล่งท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อน ยอดฮิตติดอันดับต้นๆของประเทศไทยที่น้ำตกตาดโตน มีนักท่องเที่ยวต่อวันสูงกว่า 40,000-50,000 คน/วัน ด้านผู้ว่าฯเร่งเปิดเส้นทางสำรองพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทะลักได้อีกทางเพิ่มเติม เพื่อช่วยลดปัญหารถติดช่วงสงกรานต์ในปีนี้ได้อีกทางด้วย

( 5 เม.ย.67 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงใกล้เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์วันปีใหม่ไทย ในวันสงกรานต์ 13 เม.ย.2567 นี้ ที่จะมีวันหยุดยาวกว่า 3 วัน ( 13-15 เม.ย.) และจะมีคลื่นประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่เดินทางกลับภูมิลำเนาของตัวเองจำนวนมาก ทั้งในพื้นที่ และต่างจังหวัด

และโดยเฉพาะในช่วงเดือนเมษายน นี้จะมีอาการร้อนจัดสูงกว่า 40 องศาเซลเซียส ประชาชนจะพาครอบครัวออกเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะจุดที่มีแหล่งท่องเที่ยวได้เล่นน้ำคลาย ภายในน้ำตกตาดโตน ในเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน ต.นาฝาย อ.เมืองชัยภูมิ ที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองชัยภูมิ เพียง 19 กิโลเมตร (กม.) และเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ทางจังหวัดชัยภูมิ ได้จัดกิจกรรม”ม่วนกุ๊บ นำกัน ในงาน ”สงกรานต์ปีใหม่ไทย เล่นน้ำสุขใจในอุทยานแห่งชาติตาดโตน. (น้ำตกตาดโตน)”

ที่จะมีคลื่นประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยว ทั้งยานพาหนะที่เป็นรถจักยานยนต์ รถยนต์ และรถโดยสาร เดินทางมาท่องเที่ยวที่บริเวณน้ำตกตาดโตนเป็นจำนวนมากติดอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยทุกปี ที่ในช่วงวัยหยุดสงกรานต์จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำตกตาดโตนสูงกว่าไม่น้อยวันละ 40,000-50,000 คน

ซึ่งทุกปีจะทำให้เส้นทางขึ้นไปยังอุทยานแห่งชาติตาดโตน จนถึงปากทางเข้าถึงด่านเก็บค่าเงินค่าเข้าไปท่องเที่ยวในน้ำตกตาดโตน การจราจรติดขัดยาวเหยียดในทุกปียาวกว่า 1-2 กม.

และปีนี้เพื่อแก้ปัญหารถติด นายอนันต์  นาคนิยม ผวจ.ชัยภูมิ  พร้อมด้วย นายประวิทย์  ตรีสรานุวัฒนา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปรับปรุงถนน เพื่อใช้เป็นเส้นทางเลี่ยงไว้รองรับให้กับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่บริเวณน้ำตกตาดโตน ในเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน และเชื่อมต่อไปแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดชัยภูมิ ที่โด่งดังไปทั่วโลกและเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัด ทั้งที่มอหินขาว ผาหัวนาค ในเขตรอยต่อที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา และแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง ที่อยู่ในพื้นที่ติดต่อกันอีกกว่า 4 ตำบล บนเทือกเขาภูแลนคา ทั้งวัดพระธาตุชัยภูมิ อ่างเก็บน้ำลำประทาว

เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดเส้นทางขึ้นน้ำตกตาดโตน และเป็นการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว จังหวัดชัยภูมิ จึงร่วมกับอุทยานแห่งชาติตาดโตน องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ องค์กรปกครองท้องที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการปรับปรุงเส้นทางสำรอง เปิดใช้งานชั่วคราว  2 เส้นทาง โดยได้รับการสนับสนุนเครื่องจักรกลจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ในปีนี้เพิ่มเติมขึ้นมาใหม่ด้วย

โดย นายอนันต์  นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ในการเปิดเส้นทางใหม่รองรับคลื่นนักท่องเที่ยว เดินทางมาเล่นน้ำคลายร้อนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ เส้นทางแรก ใช้สำหรับระบายรถออกจากที่จอดรถในอุทยานแห่งชาติตาดโตน ไม่ต้องผ่านด่านเก็บเงิน ให้เลี้ยวซ้าย ผ่านตาดบง  มาทะลุถนนสายหลัก จุดโค้งปราบเซียน เลี้ยวซ้ายกลับเข้าไปยังตัวเมือง ระยะทาง 806 เมตร เส้นทางที่ 2 สำหรับรถที่ไม่ประสงค์จะแวะเที่ยวน้ำตกตาดโตน พอถึงป้อมยาม ทางเข้าอุทยานแห่งชาติตาดโตน ให้เลี้ยวซ้ายข้างป้อมยาม ไปโผล่ทางโค้งที่จะขึ้นมอหินขาว ระยะทางประมาณ 2.45 กิโลเมตร

ที่ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองช่าง อบจ.ชัยภูมิ กำลังเร่งใช้เครื่องจักรปรับปรุงเส้นทาง เพื่อให้รถทั่วไปสามารถใช้เส้นทางได้ ถือเป็นมาตรการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ส่วนในระยะยาว จังหวัดชัยภูมิ ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วางแผนดำเนินการให้เกิดความยั่งยืนเพื่อมีศักยภาพที่จะรองรับนักท่องเที่ยวเดินทางมาได้มากยิ่งขึ้นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]
po.com - Last modified: April 29, 2024 9:33 am (UTC:7) -->