X

ผู้ว่าฯ ชัยภูมิย้ำเที่ยวสงกรานต์ปลอดภัยมีวินัยจราจรหลัง ด.ญ.14 รอดตาย!

ชัยภูมิ – เพราะสวมหมวกกันน็อคเพียงคนเดียว ส่วนเพื่อนที่ซ้อน จยย.มาด้วยไม่สวมฯดับสลด 2 ศพ!!

( 11 มี.ค.67 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายอนันต์  นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ออกมาพูดถึงกรณีเกิดอุบัติเหตุมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพนาทีชีวิตครั้งนี้ได้ได้อย่างน่าสลดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมีเยาวชนหญิง 3 คน อายุ 12 , 13, และ 14 ปี ได้พากันขับขี่รถจักรยานยนต์( จยย.)ซ้อนสาม ที่มีเพียงเด็กหญิงคนขับขี่รถ จยย. วัย 14 ปี เพียงคนเดียวที่มีการสวมหมวกกันน็อค สวนเยาวชนหญิงซ้อนท้ายมา 2 คน วัย 12 ปี และ 13 ปี ไม่สวมหมวกน็อค ซึ่งพากันขับขี่มาด้วยความเร็ว ลักษณะเหมือนหยอกล้อกันมา รถ จยย.ดังกล่าวเกิดเสียหลักที่ขณะขับขี่พุ่งมาด้วยความเร็วลงข้างทางไปชนท้ายรถยนต์กระบะที่จอดอยู่หน้าอู่ซ่อมรถยนต์ข้างทาง

ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายชัยภูมิ – ห้วยชั้น ใกล้กับชุมชนมอดินแดง ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.30 น.วานนี้ที่ 10 มี.ค.67 ที่ผ่านมา ทำให้ รถ จยย.ล้มไถลไปไกลกว่า 50 เมตร เด็กเยาวชนหญิงทั้ง 3 คนร่างกระเด็นไถลไปตามถนนริมทางคนละทิศละทาง ทำให้เด็กวัยรุ่นหญิง 2 คน วัย 12 ปี และ 13 ปี เสียชีวิต 2 คน ส่วนเด็กหญิงวัยรุ่นวัย 14 ปี ที่สวมหมวกกันน็อคเพียงคนเดียวรอดชีวิตมาได้ครั้งนี้ แต่ก็ยังมีอาการบาดเจ็บสาหัส นับเป็นเรื่องสะเทือนใจของ พ่อแม่ ญาติ และผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ที่ต้องมาสูญเสียลูกหลานเยาวชนที่ทั้งหมดอายุยังไม่ถึง 15 ปี ของตนเอง ก่อนวัยอันสมควร

โดยล่าสุดวันนี้ด้าน นายอนันต์  นาคนิยม ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ฝากแสดงความเสียใจต่อครอบครัวเด็กที่สูญเสียบุตรหลานไปในครั้งนี้ด้วย ซึ่งมีการสูญเสียชีวิตถึง 2 ราย ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่าเกิดจากขับขี่รถเร็ว และที่น่าห่วงจากวุฒิภาวะของผู้ขับขี่ที่ยังเป็นเด็กเยาวชน และผู้โดยสารที่ซ้อนท้ายกันมาถึง 2 คน รวมมีการซ้อนสามกันมาเป็น 3 คน ซึ่งยังมีอายุไม่ถึง 15 ปี ยังไม่ใบขับขี่รถได้ ในจำนวนนี้คนซ้อนท้ายมาไม่ได้สวมหมวกกันน็อคมาด้วย และในช่วงนี้เป็นช่วงอยู่ระหว่างปิดภาคเรียน อยากจะฝากถึงผู้ปกครอง เด็กๆ อาจจะออกมาเที่ยว หรือทำภารกิจนอกบ้านก็แล้วแต่ เด็ก ๆ ที่ยังไม่มีวุฒิภาวะเพียงพอ ไม่มีใบขับขี่รถ ไม่ควรขับขี่รถจักรายานยนต์( จยย.) ออกมานอกบ้าน

ซึ่งสิ่งสำคัญไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ เมื่อขับขี่รถ จยย.ทุกครั้ง จะต้องสวมหมวกกันน็อคทุกครั้งตามกฏหมายจราจร ไม่ว่าจะเดินทางไปใกล้หรือไกลก็ตาม ในกรณีที่เกิดขึ้นกับเยาวชนทั้ง 3 ผู้ขับขี่สวมหมวกกันน็อคเรียกได้ว่ารอดตายเพราะหมวกกันน็อค ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่มีอาการรอดชีวิตมาได้เพียงคนเดียว ส่วนผู้ซ้อนท้ายมา 2 ราย มาไม่ได้สวมหมวกกันน็อคก็เสียชีวิตทั้ง 2 ราย เป็นสิ่งที่ไม่หน้าจะเกิดขึ้น

ในครั้งนี้อยากจะฝากเตือนการสวมหมวกกันน็อค จะเป็นสิ่งที่จะช่วยลดความรุนแรงเวลาเกิดอุบัติเหตุได้ การได้รับบาดเจ็บจะลดน้อยลง หรือช่วยไม่ให้เสียชีวิตได้ จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ต้องสวมหมวกกันน็อคทุกครั้งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วย

รวมทั้งภายในเดือน เมษายน 2567 นี้ จะเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่อยากจะให้ทุกฝ่ายเข้มงวดในการปฏิบัติตามกฏจราจรเพื่อลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุให้น้อยลงได้ ทางเจ้าหน้าที่ผู้บังคับใช้กฎหมาย ต้องมีการกวดขันทั้งวินัยการจราจร การใช้รถใช้ถนน ทั้งไม่ขับรถเร็ว ต้องสวมหมวกกันน็อค หรือหมวกนิรภัย รถยนต์ก็คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง ผู้ขับรถทุกคนต้องมีใบขับขี่ ทุกคนที่ขับขี่จะต้องมีวินัยการจราจร การใช้รถใช้ถนนให้มากกว่านี้ที่เข้มงวดมากขึ้นด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]