X

ชัยภูมิชาวบ้านติดลำชีโอดฝนตกน้ำท่วมน้ำแล้งซ้ำซาก!!

ชัยภูมิ – วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังไม่มีแนวทางลงมาช่วยแก้ปัญหาชาวบ้านในหลายหมู่บ้านจุดนี้ยังต้องเกิดปัญหาฝนตกน้ำหลากท่วมหลายหมู่บ้านแบบรายวัน ในแต่ละปีที่ผ่านมาเจอฝนตกน้ำท่วม หมดฝนเกิดน้ำแล้ง ซ้ำซากเป็นประจำทุกปี!

( 1 ก.ย.66 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ หลัง นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ทางจังหวัดชัยภูมิ และกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยภูมิ ได้แจ้งเตือนไปยังผู้นำทุกชุมชนหมู่บ้านใน 16 อำเภอ ให้ประกาศแจ้งเตือนประชานในทุกพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ให้เฝ้าระวังในช่วงระหว่าง วันที่ 30 ส.ค.- 3 ก.ย.2566 นี้ เสี่ยงเกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉบับพลัน และเกิดน้ำป่าไหลหลาก ในทุกพื้นที่ได้

ล่าสุดตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักมาต่อเนื่อง ในพื้นที่ตำบลตลาดแร้ง อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ โดยเฉพาะพื้นที่ติดลำแม่นำชีไหลผ่าน ที่ถึงแม้ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ระดับน้ำไหลผ่านแห้งขอดเกิดสภาพภัยแล้ง หลังมีฝนหนักต่อเนื่องไม่ถึง 2 วันที่ผ่านมา เริ่มทำให้ปริมาณในลำแม่น้ำชีไหลผ่านในจุดนี้น้ำเริ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรเป็นวงกว้างแล้วนับหลายพันไร่ และหลากล้นตลิ่งเข้าท่วมถนนหลายสาย และบ้านเรือนประชาชนบางส่วนได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมไปหลายสิบหลังคาเรือนแล้วในขณะนี้ ภายในหลายหมู่บ้าน ของ ต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ยังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

ทางด้านผู้นำหมู่บ้าน ชาวบ้าน รวมไปถึงพระสงฆ์ ต้องช่วยกันเปิดทางน้ำเพื่อหวังว่าจะให้ระดับน้ำลดลง ไม่ให้สร้างผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนหนักสุดในขณะนี้ ในหมู่บ้านห้วย ม.8 และ บ้านห้วยเหนือ ม.18 ต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเขว้า

ซึ่งยังคงต้องติดตามสถานการณ์ที่ยังจะมีฝนตกยาวไปจนถึงวันที่ 3 ก.ย.66 นี้ด้วย ว่า ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้น จนเข้าสู่สภาวะเกิดน้ำท่วมติดต่อกันอีกนานเท่าใด หรือจะกลับเข้าสู่สภาวะภัยแล้ง หากฝนทิ้งช่วง ซึ่งผลกระทบที่ประชาชนได้รับอยู่ในขณะนี้ ขอฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเร่งลงมาดูแล ดำเนินการ หรือให้รีบพิจารณาแก้ไขในช่วงที่ได้รับผลกระทบเกิดน้ำชีล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนฝนตกหนักจะเกิดน้ำท่วมซ้ำซากในจุดนี้มาหลายปีแล้ว มาจนปัจจุบันยังแก้ไม่ตกเสียที

และพอหมดฝนก็เกิดภัยแล้งอย่างรวดเร็วตามมา อย่าปล่อยให้ปัญหาเช่นนี้ผ่านไปในแต่ละปีทั้งน้ำท่วมสลับภัยแล้งซ้ำซากแบบนี้ต่อไปอีกโดยด่วนด้วย ที่อยากให้มีการจัดงบประมาณมาทำการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งซ้ำซาก จากนี้ต่อไปให้ได้เสียทีด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]