X

ชัยภูมิเร่งรับมือพายุดีเปรสชันถล่มช่วงวันเลือกตั้งกว่า 1,941 หน่วย!

ชัยภูมิ – กกต.เผยยังไม่มีการร้องเรียนเกิดปัญหารุนแรงใดๆในพื้นที่ เตรียมนับถอยหลังเหลือเพียง 1 วันสุดท้ายก่อนถึงวันเลือกตั้ง 14 พ.ค.66 นี้ เร่งเตรียมความพร้อมหน่วยเลือกตั้ง 1,941 หน่วย รับมือที่อาจเสี่ยงได้รับผลกระทบจากอิทธิพายุดีเปรสชันจ่อถล่มในช่วง 11-15 พ.ค.นี้

(  12 พ.ค.66 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ หลังทางกรมอุตุนิยมวิทยาออกมาแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ภาคอีสาน หรือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และที่ จ.ชัยภูมิ จะมีพายุดีเปรสชัน ฝนถล่มหนักต่อเนื่องในช่วงวันที่ 11-15 พ.ค.66 นี้  ซึ่งจะตรงกับวันเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.66 พร้อมกันทั่วประเทศนี้ด้วย

ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย เรือเอกไตรสรณ์  ผาสุข ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชัยภูมิ และ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดชัยภูมิ ได้มีการมอบหมายทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน 1,620 หมู่บ้าน 25 ชุมชน ใน 16 อำเภอ 124 ตำบล มีประชากรในปัจจุบันรวม 1,122,265 คน มีสิทธิ์ในการเลือกตั้งครั้งนี้รวม 905,966 คน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบ

ทั้งด้านการขนหีบเลือกตั้ง สถานที่หน่วยเลือกตั้งที่มีทั้งหมดในครั้งนี้รวม 1,941 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งจากปัญหาพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ตั้งต้นเดือน พ.ค.66 ที่ผ่านมา มีบ้านเรือนประชาชนถูกพายุพัดพังเสียหายรวมกว่า 1,614 ครอบครัว/หลังคาเรือน ในหลายอำเภอได้รับผลกระทบหนักมาแล้ว

และในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเลือกตั้งในครั้งนี้ ที่ก็มีในส่วนของป้ายหาเสียง ป้ายรณรงค์เชิญชวนคนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ป้ายบัญชีรายชื่อผู้สมัคร เอกสารแนะนำตัวและพรรคการเมืองในหน่วยเลือกตั้งที่เตรียมติดประกาศไว้ ก็มีได้รับความเสียหายไปบ้างแต่ก็ยังไม่มาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ กกต.ได้มีการนำไปติดตั้งใหม่ให้ครบทุกหน่วยเลือกตั้งที่มีทั้งหมดกว่า 1,941 หน่วยเลือกตั้งในทั้ง จ.ชัยภูมิ ในขณะนี้เพิ่มเติมแล้ว

ซึ่งในส่วนหน่วยเลือกตั้งที่มีสถานที่เสี่ยงหากเกิดพายุรุนแรงที่เป็นสถานที่กางตั้งเต็นท์ใช้เป็นหน่วยเลือกตั้ง ก็ได้ให้จัดย้ายไปในตัวอาคารที่ปลอดภัยทั้งหมดแล้ว รวมทั้งสถานที่นับคะแนนทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้มีการเข้ามาติดตั้งระบบไฟฟ้าสำรองในทุกอำเภอพื้นที่ ที่มีการใช้เป็นสถานที่นับคะแนนไว้ทั้งหมดด้วยเช่นกัน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาไฟฟ้าดับในช่วงที่เกิดพายุฯที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการจัดการเลือกตั้งในพื้นที่ได้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเตรียมความพร้อมเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการเลือกตั้งในครั้งนี้ได้

รวมทั้ง ในส่วนสถานที่หน่วยเลือกตั้งหากเกิดพายุพัดถล่มรุนแรงจนไม่สามารถเปิดให้ประชาชนเข้ามาเลือกตั้งได้ที่ยังไม่ครบได้ ก็สามารถที่จะสั่งประกาศงดการลงคะแนนไว้ก่อน เพื่อในส่วนประชาชนที่เหลือยังไม่ได้ใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งทาง กกต.ก็จะได้จัดหาสถานที่ปลอดภัยใหม่ เพื่อเปิดให้มีการลงคะแนนและนับคะแนนต่อไปได้ครบทุกเขตในทุกพื้นที่เขตเลือกตั้งได้ต่อไปไม่มีปัญหาได้อีกทางด้วยเช่นกัน ซึ่งถือว่ามีการเตรียมความพร้อมไว้รองรับหากเกิดสถานการณ์ที่หากมีพายุพัดถล่มรุนแรงในช่วงวันที่ 11-15 พ.ค.66 นี้ได้ และขอให้ประชาชนมั่นใจความปลอดภัย และ อยากให้เป้าหมายการออกมาใช้สิทธิ์เลือกของประชาชนชาวจังหวัดชัยภูมิในครั้งนี้ไม่น่าจะน้อยกว่า 80 % ในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]