X

ชัยภูมิเตือนพายุฤดูร้อนถล่ม 29-1พ.ค.นี้-เร่งซ่อมเสาไฟถูกพายุซัด!

ชัยภูมิ – กฟภ.-กฟย.บ้านเขว้า ระดม จนท.เร่งแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านในหลายพื้นที่ต่อเนื่อง พร้อมเตรียมรับมือเฝ้าระวังการแจ้งเตือนยังเสี่ยงเกิดพายุฤดูร้อนถล่มหนักอีกระลอกในช่วง 29 เม.ย.- 1 พ.ค.66 นี้ เร่งเพิ่มความมั่นคงของเสาไฟฟ้าในหลายพื้นที่ให้ต่อเนื่อง!

( 29 เม.ย.66 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ หลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งทรัพย์สินของทางราชได้รับความเสียหาย ทั้งเสาไฟฟ้า เกิดล้มเอียง สายไฟขาดในหลายพื้นที่ของ อ.บ้านเขว้า มาต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเทศกาลสงกรานต์วันที่ 15 เม.ย.66 ที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมาได้มีชาวบ้านในพื้นที่ในหมู่บ้านโนนส้มมอ หมู่ 18 ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เกิดความหวาดผวาว่าเสาไฟฟ้าจะล้มทับบ้าน และออกมาฝากวิงวอนผ่านทีมข่าวไปถึงหน่วยงานการไฟฟ้าที่เกี่ยวข้องให้ช่วยเร่งแก้ไขปัญหาเสาไฟฟ้าในหมู่บ้านดังกล่าว

ซึ่งล่าสุดวันนี้ ( 29 เม.ย.66) ทั้งด้าน นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ และ หน่วยงานทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กฟย.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ที่เกี่ยวข้องไม่ได้นิ่งนอนใจต่อปัญหาที่เกิดขึ้นจนล่าสุดขณะนี้ ทาง กฟย.บ้านเขว้า ได้ร่วมกับ ชุดปรับปรุง ผปบ.ชย.ได้ดำเนินการแก้ไขเสาไฟฟ้าแรงสูงที่เอนเอียง ในเขตหมู่บ้านโนนส้มมอ -บ้านโนนตาด อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ เป็นที่เสร็จเรียบร้อยให้มีความมั่นคงแข็งแรงใช้งานได้ตามปกติให้กับชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวต่อไปแล้ว ซึ่งชาวบ้านได้ฝากขอบคุณถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเร่งแก้ปัญหาโดยเร็วในครั้งนี้ด้วย

รวมทั้งในส่วนช่วงในวันที่ 27 เม.ย. 66 ช่วงเวลาประมาณเวลา 15.00 น.ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ขึ้นอีกแสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชน ซึ่งทำให้มีเสาไฟฟ้าล้มเอนเอียงลงมา และสายไฟขาดฟาดใส่หน้ารถยนต์ชาวบ้านที่ขับผ่านมา ซึ่งในครั้งนี้โชคยังดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นอันตรายรุนแรงใดๆ ทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้องเป็นบริเวณกว้าง บริเวณช่วงหมู่บ้านบ่าซ่าน – หลุบโพธิ์ อ.บ้านเขว้า มีทรัพย์สินของ กฟภ.เสียหาย เสาไฟฟ้าแรงสูงเอนเอียง จำนวน 3 ต้น ,สายไฟฟ้าแรงสูงขาด 2 เส้น และ สายแรงสูงรูดหย่อนยาน 8 ช่วงเสา และได้มีการเร่งระดมชุดเจ้าหน้าที่ออกแก้ไขทำการปรับตั้งเสาไฟที่เอนเอียงต่างๆ ไม่ให้มีผู้ใช้ไฟได้ผลกระทบใช้การได้ปกติดทั้งหมดแล้ว

เพื่อเป็นการเตรียมเฝ้าระวังรับมือที่ทางด้าน นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนทุกพื้นที่ในทั้ง 16 อำเภอ ทุกหมู่บ้าน ให้ช่วยกันเฝ้าระวังที่ จ.ชัยภูมิ ยังเสี่ยงจะเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มสร้างความเสียหายในพื้นที่อีกระลอกในช่วงวันที่ 29 เม.ย.- 1 พ.ค.66 นี้ด้วยพร้อมทั้งหน่วยงานทางการไฟฟ้าได้เร่งจัดชุดเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบความมั่นคงของเสา-สายไฟฟ้าที่อาจะเป็นจุดเสี่ยงเพิ่มเติมหากเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในช่วงนี้ได้อีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]
11 am (UTC:7) -->