X

ลอบขนแรงงานข้ามชาติรวบคาด่านเสี่ยงนำเชื้อโควิดเข้าไทยทะลัก ตรวจพบติดโควิด 1 ราย!(คลิป)

ชัยภูมิ – ตร.ช่องสามหมอ ตั้งด่านบูรณาการสกัดจับขบวนการค้าแรงงานข้ามชาติ รวบขบวนการลอบขนแรงงานชาวลาวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายยังทะลัก เตรียมส่งป้อนโรงงานในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ พบกลุ่มแรงงานข้ามชาติทั้งผู้โดยสารในรถและคนขับรถที่เป็นผู้หญิง นั่งแออัดกันมาภายในเต็มรถเก๋งร่วม 7 คน ตรวจ ATK เสี่ยงผวาหนักพบติดโควิด-19 อีก 1 คน รับสารภาพได้เงินค่าแรงงานลอบนำชาวลาวเข้าประเทศไทยหัวละ 2,000 บาท!

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 21 เม.ย.65 ขณะที่ พ.ต.ท.เอกวัธ  ภัทรกาญจนานนท์ สว.สภ.ช่องสามหมอ ได้ตั้งด่านบูรณาการความมั่นคง ร่วมกับเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอคอนสวรรค์ (ฝ่ายความมั่นคง) ตั้งด่านจุดสกัดป้องกันปัญหายาเสพติดอาชญากรรม และการแพร่ระบาดช่วงโควิด-9 ได้มีรถเก๋ง มิซูบิชิ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 2 ขข 7294 กทม.ขับผ่านเข้าด่านตรวจท่าทางมีพิรุธ จึงได้แสดงสัญญาณมือให้หยุดตรวจ ขอตรวจใบขับขี่คนขับรถไม่มีให้ตรวจ จึงขอตรวจค้นภายในรถ พบมีผู้โดยสารในรถนั่งอัดกันมาแน่นเต็มเก๋งอีก 6 คน รวมทั้งหมดทั้งคนขับรถ ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาวนั่งอัดกันมาในรถครั้งนี้ 7 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช่องสามหมอ จึงได้ควบคุมแรงงานต่างด้าวสัญญาณลาวทั้ง 7 คน ไปตรวจโควิดแบบ ATK เบื้องต้นพบมีแรงงานชาวลาวเป็นหญิงมีผลเป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19 มาด้วยจำนวน 1 คน

โดยคนขับรถเป็นหญิงชาวลาวชื่อนางมาลี จันทะนะสิน อายุ 33 ปี ชาวเมืองเพีย แขวงไชยะบุรี สปป.ลาว บอกว่า ได้ขับรถไปรับแรงานชาวลาวทั้งหมดมาจาก อ.เชียงคาน จ.เลย ตั้งแต่ตอนดึกที่ผ่านมา จนขับรถมาดึงด่านตรวจช่องสามหมอ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ จึงตรวจค้นถูกจับกุม และยอมรับสารภาพก่อนหน้านี้เคยขนแรงงานเพื่อนชาวลาวไปส่งทำงานตามโรงงานอุตสาหกรรม ใน จ.สมุทรปราการ จ.ฉะเชิงเทรามาแล้วหลายครั้งได้ค่าแรงลอบขนแรงงานชาวลาวเข้าประเทศไทยต่อคนรายละ 2,000 บาท ก่อนถูกจับได้ในครั้งนี้

ขณะที่นายวุทธ ชายแรงงานชาวต่างด้าวชาวลาว ที่ถูกจับกุมตัวได้บอกว่า พวกตนได้รับการติดต่อจากนายหน้าชาวลาวด้วยกันว่าหาแรงงานไปทำงานโรงงานอุตสาหกรรม ที่ จ.สมุทรปราการ ตนเองตกงานพอดี ไม่มีงานทำจึงสมัครมา เบื้องต้นจ่ายให้นายหน้ารายละ 3,000 ที่เหลืออีก 27,000 บาท จะหักจากค่าแรงงานเมื่อได้ทำงานแล้ว

ด้าน พ.ต.ท.เอกวัธ  ภัทรกาญจนานนท์ สว.สภ.ช่องสามหมอ กล่าวว่า หญิงชาวลาวคนขับรถถูกตั้งข้อกล่าวหา รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาญาจักรโดยฝ่าฝืนพระราชบัญญัติ ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม และแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาชาวลาวอีก 6 คน เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตโดยเจ้าพนักงานผู้จับกุมได้แจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับได้ทราบว่า การกระทำของผู้ถูกจับดังกล่าวนั้น เป็นการกระทำความผิดตามกฎหมาย เป็นเหตุให้ถูกจับกุม พร้อมทั้งได้แจ้งให้ผู้ถูกจับกุมรับทราบสิทธิตามกฎหมาย รวมถึงแรงงานชาวลาว ส่วนชาวลาวที่เป็นผู้หญิงที่ตรวจ ATK  ผลตรวจติดโควิด-19 จะถูกส่งตัวไปที่ศูนย์กักตัวที่ จ.หนองคาย ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อไม่ให้แพร่โควิด-19 ครั้งนี้ต่อไป

ซึ่งขณะที่สถานการณ์การแรพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ หลังช่วงเทศกาลสงกรานต์เริ่มมีแนวโน้มสูงขึ้น ล่าสุดนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ สสจ.ชัยภูมิ ยังมีรายงานพบตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่และผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง วันนี้ยังพบผู้ติดเชื้อสูงร่วมกว่า 2,500 ราย เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย/ศพ รวมมีผู้เสียชีวิตสะสมแล้ว 183 ราย/ศพ มีผู้ป่วยสะสมรวมแล้วอีกกว่า 28,443 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]