X

ปล่อยโคมไฟวันลอยกระทงตกใส่ทุ่งฟางลามหวิดไหม้บ้านวอด!

ชัยภูมิ – จนท.-ชาวบ้าน ต้องระดมช่วยกันดับอย่างอลหม่านก่อนที่เพลิงกำลังลุกลามเข้าใกล้บ้านคนข้างเคียงอีกเป็นจำนวนมาก!

( 23 พ.ย.61 ) เมื่อกลางดึกของวันลอยกระทงที่ 22 พ.ย.61 เกิดเหตุเพลิงลุกลามตอซังข้าวในนาลามเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชนใกล้เคียงจำนวนมาก ช่วงติดกับหลังร้านอาหารส่องโลกสวย ชุมชนหนองหลอด ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยทหารจากกองบัญชาการรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ พร้อมชาวบ้านใกล้เคียงเร่งช่วยกันวิ่งหาน้ำมาช่วยกันดับไฟที่กำลังจะลุกลามเข้าใกล้บ้านคนกันอลหม่าน ก่อนที่รถหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองชัยภูมิ กว่า 5 คัน เร่งเข้ามาเสริมช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดไฟไหม้ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านคนที่อยู่ติดกันอีกเป็นจำนวนมากหลายหลัง และต้องใช้เวลาสกัดเพลิงอยู่นานเกือบ 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลงได้

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ที่เห็นเหตุการณ์จำนวนมาก ว่าก่อนเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ขึ้น ได้มีโคมไฟลอยมาใกล้ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีคนนำมาปล่อยขึ้นฟ้าในช่วงวันลอยกระทง ก่อนที่โคมไฟอันนี้จะมาตกลงกลางทุ่งนาที่เกี่ยวข้าวแล้ว ซึ่งเศษฟางเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และมีลมแรงทำให้เกิดเพลิงลุกลามในทุ่งเข้ามาใกล้บ้านเรือนประชาชนจำนวนมากครั้งนี้อย่างรวดเร็ว

ที่ครั้งนี้มีหน่วยทหาร และชาวบ้านอยู่ใกล้เคียงจำนวนมาก โชคดีมาพบเห็นก่อน จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยสกัดไฟและดับไฟไหม้ได้ทันก่อนจะลุกลามเข้าไปไหม้ร้านส่องโลกสวย และบ้านเรือนประชาชนอีกจำนวนมากได้ ซึ่งในช่วงนี้ทางจ.ชัยภูมิ โดยนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ จึงอยากฝากเตือนประชาชนที่จะปล่อยโคมไฟลอย ควรช่วยกันให้ความระมัดระวังว่าจะเกิดเหตุลักษณะนี้ตามมาได้อีกเป็นจำนวนมาก เพราะในหลายพื้นที่ของจ.ชัยภูมิ เริ่มมีการเก็บเกี่ยวข้าวในนาและมีฟางเป็นเชื้อเพลิงลุกลามไหม้ได้ง่ายจำนวนมาก เสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายจนนำไปสู่การลุกลามไหม้บ้านเรือนประชาชนใกล้เคียงตามมาเป็นจำนวนมากด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]