X

ชาวชัยภูมิวอนเร่งแก้ไฟส่องสว่างริมถนน 2051 ไม่ติดหวั่นช่วงปีใหม่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุซ้ำซากอีก! (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังเคยเกิดปัญหาถนนช่วงดังกล่าวไม่มีไฟส่องสว่างที่เพียงพอ มานานหลายปีเริ่มมีหน่วยงานเข้ามาแก้ไขตั้งจุดเพิ่มเสาไฟส่องสว่างช่วยลดอุบัติเหตุในพื้นที่ได้เพียงกว่า 2 เดือน ล่าสุดไฟเสียไม่ติดมานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ด่วน หวั่นซ้ำรอยปัญหาเดิมๆโดยเฉพาะช่วงปีใหม่นี้คนสัญจรผ่านจำนวนมาก เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุปัญหาซ้ำซากแบบเดิมๆ อีก!

( 14 ธ.ค.64 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านพลัง หมู่ 10 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ว่าในขณะนี้เกิดปัญหาถนนในชุมชนไฟส่องสว่างริมเส้นทาง 2051 สายชัยภูมิ – ตาดโตน ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 6 – 7 ไม่ติดมานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว

ซึ่งทำให้โดยเฉพาะที่บริเวณ 4 แยกบ้านพลังหมู่ 10 ตัดกับถนนสายหลัก 2051 ไปยังบ้านช่อระกา หมู่ 9 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เกิดความเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายในขณะนี้ด้วย ซึ่งเดิมเคยไม่มีไฟส่องสว่างในจุดนี้ก็มักเกิดอุบัติเหตุรุนแรงถึงขั้นมีคนเสียชีวิตมาแล้วบ่อยครั้ง จนได้มีการเข้ามาแก้ปัญหาตั้งจุดเสาไฟส่องสว่างในจุดนี้ให้ก็ช่วยแก้ปัญหาลดอุบัติเหตุในจุดนี้ได้ต่อเนื่อง

แต่ปัจจุบันไฟส่องสว่างที่มีได้เสียลง ทำให้ไม่มีไฟส่องสว่างในจุดนี้อีก ก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุในจุดนี้ตามมาได้ง่ายเกิดปัญหาซ้ำเดิมๆ ตามมา ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านหลักของคนในชุมชนทั้งตำบล หากมีรถยนต์ที่วิ่งลงเนินมาตามถนน 4 เลนมาด้วยความเร็ว เมื่อถึงบริเวณ 4 แยกถนนตัดเข้าทั้ง 2 หมู่บ้าน ยังเกิดถนนมืด มีไฟส่องสว่างไม่เพียงพอ รถยนต์ที่วิ่งมาเร็วจะไม่ทันมองเห็นรถจักรยานยนต์ หรือรถยนต์ที่ขับออกมาจากถนนแยกหมู่บ้าน ซึ่งจะทำให้เกิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกันเกิดปัญหาอุบัติเหตุซ้ำซากตามมาได้ง่ายอีกเป็นจำนวนมากด้วย

โดยถนนสาย 2051 เป็นถนนสายหลักออกจากตัวจังหวัดชัยภูมิ ขึ้นไปทางทิศเหนือมุ่งสู่มหาวิทยาลัยราชภัฎชัยภูมิ ไปน้ำตกตาดโตน ไปมอหินขาว แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อันดับโลก”สโตนเฮนจ์เมืองไทย” ขึ้นสู่ผาหัวนาค ภายในอุทยานแห่งชาติภูแลนคา พื้นที่ ต.ท่าหินหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งในแต่ละวันมีผู้ใช้รถผ่านเส้นทางโดยเฉพาะช่วงใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่ 2565 นี้จะมีนักท่องเที่ยวตามมาอีกเป็นจำนวนมาก หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจุดนี้ไม่รีบมาแก้ไข จะเสี่ยงให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินตามมาอีกจำนวนมาก จึงอยากฝากวิงวอนให้หน่วยงานเกี่ยวข้องที่รับผิดชอบเรื่องไฟส่องสว่างในจุดนี้ไม่เพียงพอให้รีบมาช่วยแก้ไขเป็นการด่วนในขณะนี้ด้วย

โดย ช่างอ้วน วัย 36 ปี  ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ ตั้งอยู่เลขที่ 3/2 ปากทางเข้าบ้านพลัง หมู่ 10 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หนึ่งในตัวแทนชาวบ้านที่ในพื้นที่ กล่าวว่า ร้านซ่อมรถและบ้านตนเองตั้งอยู่ติดริมบริเวณ 4 แยกถนนตัดเข้าทั้ง 2 หมู่บ้าน ตั้งแต่ครั้งที่เป็นถนน 2 ช่องจราจร รถที่วิ่งลงมาจากเนินถนนสายหลักมักจะเกิดเฉี่ยวชนกับรถที่วิ่งออกมาจากถนนหมู่บ้าน ขับออกมาไม่ระวังบ่อยครั้ง โดยเฉพาะในเวลาช่วงพลบค่ำและยามค่ำคืนแสงสว่างไม่เพียงพอ เมื่อได้เป็นถนน 4 ช่องจราจร เปิดใช้งานถนนและได้ไฟส่องสว่างริมถนนข้างเส้นทางมาเพิ่มเปิดใช้งานได้ประมาณ 2 เดือนกว่าก็พังไฟส่องสว่างในจุดนี้ไม่ติดมานานก็กว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว เป็นปัญหาเหมือนเดิมอีกแล้ว หลังเลือกตั้ง อบต.เมื่อวันที่ 28 พ.ย.64 ที่ผ่านมา ไฟส่องสว่างริมถนนข้างเส้นทางกลับมืดมิดมาจนถึงทุกวันนี้ยังไม่ได้รับแก้ไข ชาวบ้านต่างหวั่นไม่ปลอดภัยเมื่อไม่มีไฟแสงสว่างริมถนนบริเวณ 4 แยก ถนนตัดถนนสายหลัก ไปยังบ้านพลังหมู่ 10 และเข้าบ้านช่อระกา หมู่ 9 หากขับรถมาเร็วมาจากถนนลงเนิน ขับฝ่าความมืดมาด้วยความเร็ว ขับรถไม่ระวังจะเกิดเฉี่ยวชนกับรถที่ออกมาจากหมู่บ้าน ซึ่งเคยทำให้เกิดอุบัติเหตุ เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตนับศพมาแล้วไม่ถ้วนและทรัพย์สินในจุดนี้มาแล้วซ้ำซากยาวนานบ่อยครั้ง

จึงอยากฝากวิงวอนให้หน่วยงานรับผิดชอบช่วยแก้ไขเป็นการด่วนก่อนถึงช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่นี้ 2565 นี้ ยิ่งจะมีคนสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวเป็นจำนวนมาก และเสี่ยงเป็นจุดเกิดอุบัติเหตุตามมาซ้ำซาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]