X

แม่ค้าขายแคร่ไม้ไผ่ชัยภูมิเตือนอย่าหาทำยันราคาขายนำไปช่วยเตียง รพ.สนามไม่เกิน 600 บาทเด็ดขาด! (คลิป)

ชัยภูมิ – หลังโลกโซเชียลแชร์สนั่นแคร่ไม้ไผ่เตียง รพ.สนาม ราคา 1,500 บาท แม่ค้าชัยภูมิยันขายไม่เกิน 600 บาท ยังพร้อมลดให้เพื่อนำไปช่วยผู้ป่วยใน รพ.สนาม พร้อมขายให้ในราคาต้นทุน!

( 10 ส.ค.64 ) ขณะที่ชาวโลกโซเชียล พากันแชร์สนั่นถึงประเด็นของแคร่ไม้ไผ่ที่ ผู้ขายได้โพสต์ว่า ข้าราชการ หน้าร้านขายตัวละ 650 แต่ อบต. สั่งเขียนตัวละ 1,500  บาท เพื่อเอาไปใช้ทำเตียงให้ผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนาม ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ทางสื่อสังคมออนไลน์เป็นจำนวนมากในขณะนี้ ต่างพากันสืบหาว่า เป็น อบต. ที่ไหนจังหวัดอะไร ที่ทำแบบนี้ เพราะยังไม่มีที่มาแน่ชัดว่าเป็นของ อบต.พื้นที่ไหนกันแน่ในขณะนี้

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปข้อมูลที่ ร้าน อักษร เฟอร์นิเจอร์ ตั้งอยู่เลขที่ 60/2 หมู่ 10  บ้านหนองหญ้ารังกา ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นร้านค้าที่รับทำแคร่ไม้ไผ่ และจำหน่ายแคร่ไม้ไผ่มานานของพื้นที่ จ.ชัยภูมิ และได้พบกับนายปฎิญาณ  ปาลาวัฒน์ อายุ 23 ปี กำลังประกอบแคร่ไม้ไผ่ หรือเตียงไม้ไผ่ ที่ได้สั่งชาวบ้านทำแล้วนำมาส่งให้ทางร้านประกอบเป็นรูปร่างอย่างสมบูรณ์ ก่อนนำส่งขายให้กับลูกค้าต่าง ๆ ที่ในแต่ละวันจะมีผู้ที่แวะเวียนมาขอซื้อไปที่บ้าน หรือในขณะนี้เริ่มมีโรงพยาบาลสนามตามตำบลต่าง ๆใน จ.ชัยภูมิ ได้ติดต่อขอซื้อไว้ไปใช้ในโรงพยาบาลตำบลกันบ้างแล้ว

ซึ่งด้านนางอักษร  ทองโคตร อายุ 53 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ครอบครัวตนเองเปิดร้านขายแคร่ไม้ไผ่แบบนี้มานานกว่า 15 ปีแล้ว ส่วนด้านราคามีหลายราคาแล้วแต่ตามขนาดความยากง่าย เริ่มต้นจะอยู่ที่ราคาไม่เกิน 600 บาทต่อตัว(เตียง) ไปจนถึงราคาไม่เกิน 1,500 บาท ซึ่งเป็นเตียงหรือไม้ไผ่ขนาดใหญ่สุด ประมาณ 6 ฟุต มีหัวเตียง มีด้านข้างประกอบอย่างสวยงามมากขึ้น และตัวแคร่จะมีความแข็งแรงคงทนมาก ส่วนขนาดเล็กสุดขายในราคาเพียง 600 บาทเท่านั้น และเป็นขนาดเท่าแคร่ไม้ไผ่ที่มีขนาดเท่ากันเป็นข่าวแชร์กันไปทั่วในโลกโซเชียลขณะนี้ ซึ่งก็ราคาไม่เกิน 600 บาท ที่มีการระบุว่าให้เขียนบิลเบิกเป็นราคา 1,500 บาทนั้น ก็ถือว่าเกินจริง

ส่วนยอดขายตอนนี้ถือว่าพอได้ เพราะมีโรงพยาบาลสนาม มาขอซื้อแคร่ไม้ไผ่แล้วบ้างเพื่อไปเป็นเตียงรองรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนาม ตนก็ขายให้ไม่เกินราคา 600 บาท และถ้าสั่งจำนวนมาก ยังสามารถลดได้ราคาลงได้อีก

ซึ่งในเรื่องที่มีข่าวว่า มีขายเตียงแคร่ไม้ไผ่ ทาง อบต.แห่งหนึ่ง ให้ทางร้านค้าเขียนราคาแคร่ไม้ไผ่ให้ จากราคา 650 บาท เป็น1,500บาท  นางอักษร เล่าว่าได้ยินมาเหมือนกัน และงงว่าทำไมให้เขียนถึงราคา 1,500 บาท ต่อตัว เพราะจริง ๆ แล้วราคาตกตัวละ 600 บาทตัวเท่านั้น ถ้าซื้อเป็นจำนวนมากยังสามารถลงราคาลงได้อีก และหากที่ไหนอยากจะได้แคร่ไม้ไผ่ เพื่อที่จะทำเตียงสนามสามารถ ติดต่อได้ที่ ร้าน อักษร เฟอร์นิเจอร์ บ้านเลขที่ 60/2หมู่10 บ้านหนองหญ้ารังกา ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พร้อมจะขายให้ในราคาส่งต้นทุน เพื่อช่วยทำบุญไปช่วยเหลือผู้ป่วยคือจะขายไม่เกินราคาตัว/เตียงละไม่เกิน 600 บาทเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]