X

ชัยภูมิพบเสี่ยงอีก 3 คลัสเตอร์ใหม่โผล่ติดโควิดในจังหวัดรายใหม่พุ่งกว่า 19 ราย ดับอีก 1 ป่วยทะลุแล้วกว่าครึ่งหมื่น!

ชัยภูมิ – สูงที่สุดในรอบต้นเดือน ส.ค.รอบสัปดาห์ที่ผ่านมาที่หลังเริ่มมีผู้ป่วยลดลงภายในจังหวัดมาต่อเนื่องเหลือเพียงหลักหน่วยไม่เกินวันละ 3-4 ราย เร่งตามไทม์ไลน์เข้ม หลังพบคลัสเตอร์ใหม่โผล่อีก ทั้งคลัสเตอร์คนงานในอู่ซ่อมรถ –แรงงานช่างปูกระเบื้อง – เร่งตรวจกลุ่มเสี่ยงแรงงานในโรงงานแป้งเพิ่ม  ขอกลุ่มเสี่ยงคนที่เคยไปเกี่ยวข้องในพื้นที่ดังกล่าว และเคยไปสัมผัสใกล้ชิดกับกลุ่มแรงงานกลุ่มนี้รีบรายงานตัวตรวจคัดกรองหาเชื้อด่วน หลังยอดป่วยโควิด-19 รายใหม่ตามโครงการรับผู้ป่วยกลับบ้านยังพุ่งสูงรายวันกว่าวันละเกือบ 300 ราย และป่วยจากคลัสเตอร์ใหม่ในจังหวัดพุ่งอีกกว่า 19 ราย เศร้าอีกเสียชีวิตต่อเนื่องเป็นศพที่ 39 ป่วยสะสมสมทุละแล้วกว่า 5,074 ราย!

( 8 สิงหาคม พ.ศ.2564 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ยังเพิ่มขึ้นสูงรายวันต่อเนื่อง ล่าสุดนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ รับแจ้งมีผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่รายใหม่เพิ่มขึ้นรวม 289 ราย และมีเรื่องเศร้ามีผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นราย (ศพ) ที่ 39 ของ จ.ชัยภูมิ เป็นหญิงสูงอายุ 75 ปี ชาว ต.บ้านแท่น อ.บ้านแท่น  ซึ่งมีผู้ป่วยรายใหม่ที่พบวันนี้แยกเป็นผู้ป่วยภายในจังหวัดเพิ่มขึ้นรวม 19 ราย ซึ่งมาจากคลัสเตอร์ใหม่ที่พบในจังหวัดเพิ่มเติมล่าสุด  ติดเชื้อที่ อ.เกษตรสมบูรณ์ 1 ราย ,อ.หนองบัวแดง 1 ราย และ อ.เมือง 17 ราย มาจากคลัสเตอร์ในกลุ่มแรงงานช่างปูกระเบื้องในพื้นที่ 5 ราย ,คลัสเตอร์แรงงานในอู่ซ่อมรถมารวยในพื้นที่รวมอีก  12 ราย

และยังต้องติดตามกลุ่มเสี่ยงใหม่อีกทั้งในพื้นที่โรงงานแป้ง ขนาดใหญ่ในพื้นที่ อ.บำเหน็จณรงค์ ที่ทางชุดทีมแพทย์สอบสวนโรค อยู่ระหว่างเร่งลงพื้นที่สอบสวนโรคค้นหากลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติมเป็นการด่วนในขณะนี้พร้อมมีการตรวจกลุ่มเสี่ยงแรงงานใน รง.แป้งดังกล่าววันนี้แล้ว 354 คน ซึ่งเบื้องพอโล่งอกลงได้บางส่วนในการตรวจครั้งแรกวันนี้ซึ่งมีผลตรวจหาเชื้อแรงงานทั้ง 354 คน ยืนยันออกมาเป็นลบทั้งหมด  ซึ่งก็ยังต้องติดตามค้นหากลุ่มเสี่ยงมาตรวจเพิ่มเติมอีกระยะจนแน่ชัดอีกครั้งทั้งหมดต่อไป และทางจังหวัดต้องขอให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางไปพื้นที่ดังกล่าวและไปสัมผัสเกี่ยวข้องกับกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ใหม่ล่าสุดนี้ตั้งแต่ในช่วงวันที่ 15 ก.ค.- 7 ส.ค.64 นี้ ขอให้รีบไปรายงานตัวตรวจคัดกรองหาเชื้อกับโรงพยาบาลในพื้นที่ใกล้บ้านเป็นการด่วนจากนี้ไปด้วย

และแยกเป็นผู้ป่วยรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นจากโครงการรับผู้ป่วยกลับบ้านวันนี้รวมอีก 270 ราย ซึ่งล่าสุดทำให้จังหวัดชัยภูมิ มียอดผู้ป่วยสะสมรวมแล้ว 5,074 ราย เสียชีวิต 39 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลหลักรวม 3,404 ราย ในโรงพยาบาล (รพ.) สนามอีก 795 ราย ซึ่งทางจังหวัดในส่วนของ รพ.สนามยังสามารถรองรับผู้ป่วยได้อีกไม่เกินประมาณ 300 เตียง และอยู่ระหว่างเร่งจัดหาพื้นที่ตั้งโรงพยาบาลสนามไว้รองรับผู้ป่วยที่คาดว่ายังมีตามมาอีกจำนวนมากนับหลักพันคนเพิ่มเติมในทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่องแล้ว ซึ่งขอให้ชาวชัยภูมิทุกคนการ์ดอย่าตก ยังต้องช่วยกันติดตามกลุ่มเสี่ยงมากักตัวตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมตามมาอีกเป็นจำนวนมากต่อเนื่องด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]