X

ผู้ว่าชัยภูมิแจงรับเริ่มฉีดวัคซีนป้องโควิดดีเดย์ 7 มิ.ย.ล็อตแรกมาถึงจังหวัดได้เพียง 3,600 คน/โดส!(คลิป)

ชัยภูมิ – จากยอดมีประชาชนผู้สูงอายุและ 7 กลุ่มเสี่ยงมีโรคประจำตัว หลังมียอดลงทะเบียนรอรับการฉีดวัคซีนแล้วกว่า1.5 แสนคน ขณะที่ยอดผู้ป่วยโควิด-19 กลับมานิ่งอีกครั้งเป็นวันแรกรอบสัปดาห์ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม แต่ยอดสะสมรวมแล้วยังสูงกว่า 310 คน เสียชีวิต 9 ราย และยังต้องเร่งปูพรมตรวจคัดกรองบุคคลากรทางการแพทย์ผู้สัมผัสเสี่ยงในตึกหน่วยโรคทางเดินหายใจใน ทั่ว รพ.ชัยภูมิ ที่ชัดเจนอย่างต่อเนื่อง หลังพบ สาว.ผช.พยาบาลติดโควิดวานนี้ รวมทั้งแจ้งเตือนไทม์ไลน์กลุ่มเสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดคลัสเตอร์มาจากเรือนจำคลองเปรม ผู้ป่วยรายที่ 310 ของชัยภูมิ ที่เพิ่งพ้นโทษกลับมาพื้นที่ไปรายงานตัว ที่ สนง.คุมประพฤติฯ ในระหว่างวันที่ 28-31 พ.ค.64 นี้ ขอให้รีบไปรายงานตัวตรวจหาเชื้อเพิ่มด่วน!

( 4 มิ.ย.64 )  ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ( สสจ.) และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดวันนี้ถือว่ามีข่าวดีที่ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มเป็นอีกวันแรกในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมมียอดสะสมผู้ป่วยอยู่ที่ 310 ราย เสียชีวิต 9 ราย ซึ่งยังต้องติดตามกลุ่มมีบุคคลเสี่ยงอย่างใกล้ชิดอีกจำนวนมากจากกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ที่มี ผช.พยาบาลติดเชื้อโควิด-19 วานนี้ที่จะต้องเข้มตรวจคัดกรองบุคลากรทางการแพทย์ในตึกหน่วยโรคทางเดินหายใจ และครอบครัวคนสัมผัสใกล้ชิดใน รพ.ชัยภูมิ เพิ่มเติมต่อเนื่องวันนี้

รวมทั้งในส่วนของผู้ป่วยรายที่ 310 ล่าสุดวานนี้ที่พบป่วยโควิด-19 เพิ่มล่าสุด ที่อยู่ในกลุ่มคลัสเตอร์มาจากเรือนจำคลองเปรม ที่เพิ่มพ้นโทษออกมาก่อนเดินทางมารายตัวที่สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดชัยภูมิ เมื่อช่วงวันที่ 28-31 พ.ค.64 ที่ผ่านมา ประชาชนหรือใครที่เดินทางมาที่สำนักงานดังกล่าวขอให้รีบไปรายงานตัวขอตรวจคัดกรองที่ รพ.ชัย๓มิ เป็นการด่วนเพิ่มเติม และเข้าสู่การกักตัวเองไว้ก่อนในช่วง 14 วันจากนี้ไปด้วย

ขณะที่ด้านการเร่งเดินหน้ามาตรการป้องกันโควิด-19 ในการเตรียมการฉัดวัคซีนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุด ด้านนายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นกับตัวแทนสื่อมวลชนทุกแขนงในพื้นที่เพื่อช่วยเสนอแนวทางการช่วยพัฒนาจังหวัดชัยภูมิ ในปัญหาเร่งด่วนในภาวะโควิด-19 ระบาด เมื่อช่วงเวลา 10.00 -12.00 น.วันที่ 4 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา

ก่อนที่จะเปิดเผยถึง การเตรียมการให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ที่จะเริ่มดีเดย์วันแรกได้ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.64 นี้ ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันชัยภูมิ ที่มีการเตรียมพื้นที่รองรับว่าจะเปิดให้บริการประชาชนได้สะดวกที่สุดในจุดนี้ของจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป้าจะดำเนินการตามนัดหมายไว้ได้ตามที่มียอดที่ทีมบุคคลากรทางการแพทย์ในจังหวัดจะสามารถรองรับให้บริการได้ในแต่วันละจากนี้ไปเกือบ 10,000 คน/วัน

แต่ล่าสุดก็ต้องขอแจ้งประชาชนว่าล่าสุดเอง ทางจังหวัดชัยภูมิ ก็ต้องขอโทษประชาชนที่รอรับการฉีดในครั้งนี้ด้วย ว่าล็อตแรกของวัคซีนแอสตราเซเนกา ที่มีการเปิดลงทะเบียนให้กลุ่มผู้สูงอายุ และ 7 กลุ่มเสี่ยงมีโรคประจำตัว รวมแล้วกว่า 152,687 คน และในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ จ.ชัยภูมิ ได้รับจัดส่งวัคซีนล็อตแรกมาได้ประมาณ 3,600 โดส/คน ซึ่งก็ต้องดำเนินการฉีดให้ประชาชนที่ลงทะเบียนตามคิวไปก่อน ที่อาจจะล่าสุดลง

และจะต้องรอว่าจะมีส่งตามมาอีกเท่าใด ที่คาดว่าจะมีการจัดส่งของในส่วนซิโนแวค ตามมาเพิ่มอีก ก็ต้องดำเนินการตามคิวเป็นช่วงๆไป ซึ่งช่วงนี้อาจจะล่าช้าลงบ้าง ซึ่งทางจังหวัดจะได้เร่งหาแนวทางหารือไปถึงทางรัฐบาลเพื่อให้มีการเร่งช่วยดำเนินการจัดหาวัคซีนมาฉีดให้ประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ได้เร็วเพิ่มมากขึ้นต่อไป ตามเป้าหมายจังหวัดชัยภูมิ เองไม่ใช่แค่ยอดลงทะเบียนแล้วในปัจจุบันรวมกว่า 1.5 แสนคนที่ลงทะเบียนไว้แล้ว แต่การลงทะเบียนยังมีต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะมีมากdว่า 90 %  หรือรวมมากกว่า  9 แสนคนถึง 1 ล้านคนขึ้นไป จากประชากรทั้งหมดทั้งจังหวัดที่มีรวมมากกว่า 1.1 ล้านคน ให้ได้โดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]