X

โควิด-19 ชัยภูมิยังพุ่ง ปชช.เริ่มโอดจี้ รบ.เร่งแก้มาตรการป้องกันปัญหาเศรษฐกิจปากท้องต้องรีบชัด! (คลิป)

ชัยภูมิ – ขณะนี้การค้าขายในพื้นที่แทบอยู่ไม่ได้กันหมดแล้ว ด้านสถานการณ์โควิด-19 ยังพบผู้ป่วยรายวันพุ่งไม่หยุด ล่าสุดท่าทีภาคประชาชนในพื้นที่เริ่มโอด วอนภาครัฐบาล ยังไร้มาตรการวอนเร่งแก้แนวทางป้องกันที่ชัดเจนยั่งยืนให้มากกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้โดยด่วนด้วย ทั้งความเชื่อมั่นการฉีดวัคซีนป้องกัน – ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องชาวบ้าน!

( 4 พ.ค..64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19 ยังคงมียอดผู้ป่วยสูงขึ้นต่อเนื่องยังไม่หยุดรายวัน ล่าสุดวันนี้ นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ  แจ้งถึงสถานการณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดยังมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย  เพิ่มขึ้นจากเดิมวานนี้อยู่ที่ 144 ราย เสียชีวิต 3 ราย วันนี้เพิ่มขึ้นรวมเป็น 146 ราย กระจายอยู่ใน 12 อำเภอ เกือบทั่วทั้งจังหวัดที่มีทั้งหมด 16 อำเภอ รักษาหาย 31 ราย ยังเหลือรักษาตัวที่ รพ.ในพื้นที่รวม 112 ราย

ซึ่งปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ณ วันนี้ยังมาจากคลัสเตอร์งานบวช ที่ อ.หนองบัวแดง เป็นหลัก วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรวม 2 ราย เป็นรายที่ 145 เป็นหญิงสูงอายุ 80 ปี อ.หนองบัวแดง ที่ไปร่วมงานบวช และรายที่ 146 เป็นชาย อายุ 60 ปี อ.หนองบัวแดง ที่มีประวัติติดเชื้อไปร่วมงานบวชมาอีกเช่นกัน

ซึ่งสถานการณ์ของการระบาดใน จ.ชัยภูมิ ขณะนี้ก็ยังต้องติดตามสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิดในทุกวันอีกต่อเนื่อง ที่ยังมีกลุ่มเสี่ยง ที่ขณะนี้ต้องรอคิวรอผลตรวจจากทาง รพ.เขต อ.เขียว ตามมีอีกจำนวนมากต่อวันไม่น้อยกว่า 100-200 ราย แต่ขณะนี้ ทางห้องตรวจหาเชื้อไม่สามารถตรวจหาเชื้อได้ต้องหยุดทำความสะอาด และในส่วนของ รพ.ชัยภูมิ เอง ที่ยังมีผู้เดินทางมารอคิวกักตัวตรวจหาเชื้อต่อวันสูงกว่าวันละ 300 ราย ที่ทาง รพ.ชัยภูมิเองตรวจให้ไม่ทันได้ไม่เกินวันละ 200 ราย ที่ขณะนี้เองเพื่อความรวดเร็วทาง รพ.ชัยภูมิ ก็ส่งผลตรวจไปให้ รพ.ศูนย์เขต จ.นคราชสีมา ช่วยเร่งตรวจหาเชื้อเพิ่มเติมได้อีกทางเพื่อความรวดเร็วเพิ่มขึ้นในขณะนี้ด้วย จึงยังต้องขอให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่ยังต้องรอผลตรวจยืนยันอีกระยะในการต้องกักตัวเองให้ครบ 14 วันในช่วงนี้ต่อไปก่อน เพื่อไม่ให้เกินการนำเชื้อแฝงตัวไปแพร่ระบาดต่อเนื่องอีกไม่หยุดในขณะนี้ด้วย

ขณะที่บรรยากาศท่าทีของประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้ เองทางผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจฟังความเห็นของประชาชนส่วนใหญ่ โดยมีนายบุญธรรม  ต่อมดวงแก้ว พ่อค้าย่านตลาดสดเทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว อ.เมืองชัยภูมิ  และนายวีระชัย  อยู่ยง พ่อค้าขายส่งผักสดรายใหญ่จากตลาดมาเทศบาลตำบลบ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ตัวแทนประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ให้ความเห็นต่อความรู้สึกท่าทีของประชาชน และแนวทางการแก้ปัญหาของภาครัฐในพื้นที่ และรัฐบาล ในขณะนี้ว่า ทุกวันนี้ภาคประชาชนเองก็เริ่มอึดอัดต่อมาตรการป้องกันในภาพรวมทั่วประเทศ ที่อันดับแรกคือมาตรการที่ยั่งยืนในการป้องกันในเรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในขณะนี้ก็ยังไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้ ว่าฉีดแล้วป้องกันได้ 100 % ไหม จึงอยากได้คำคอบยืนยันออกมาที่ชัดเจนเสียทีว่าฉีดแล้วป้องกันได้ไม่ได้

และในขณะเดียวกันมาตรการผลกระทบที่ประชาชนต้องประสบไปด้วยครั้งนี้คือด้านเศรษฐกิจ การค้าขายก็ยากลำบาก คนไม่มีกำลังซื้อ จากขายได้วันละ 1,000 บาท ก็เหลือ เพียงไม่เกิน 100 บาท แล้วต่อจากนี้ไปประชาชนโดยรวมในทั่วประเทศจะอยู่กันอย่างไรหากยังไม่มีมาตรการออกมาแก้ปัญหาการแพร่ระบาดทั้งยอดป่วย ยอดเสียชีวิตรายวันก็ยังสูงมากขึ้นไม่หยุด ประชาชนก็อยู่ลำบากการค้าขายแทบจะอยู่ไม่ได้กันหมดแล้วในขณะนี้

ทางรัฐบาลควรที่จะรีบมีมาตรการช่วยเหลือ และสร้างความยั่งยืนตามมาให้ชัดมากขึ้นในขณะนี้ด้วย จะปล่อยให้เป็นอย่างนี้ต่อไปไม่ได้แล้ว หรือแนวทางมาตรการที่มีเดิม ทั้งในเรื่องการเยี่ยวยาผ่านเราชนะ หรือไทยชนะ อะไรต่างๆที่เคยมี ก็ยังถือเป็นจุดที่ยังดีอยู่ และควรมีเสริมเข้ามาเพื่อให้คนพอมีกำลังซื้อ เลี้ยงปากท้องตัวเองและครอบครัวผ่านไปให้ก่อน ในขณะนี้ด้วย ระหว่างที่ยังไม่มีมาตรการการป้องกันที่ชัดเจนกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้ออกมา เพื่อรอให้เกิดความชัดเจนและยั่งยืนกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้โดยเร็วด้วย ดีกว่าที่จะปล่อยให้เป็นอยู่อย่างนี้ต่อไปไม่ได้อีกแล้วด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]